Goodevening y'all! Sorry po natagalan ako kasi sobrang busy ko the other day😅 By the way here's the next chapter na sinabi ko, ayy! hehehe may sinabi ba ako? charot joke lang! to naman hahaha hope you enjoy reading the story po.
HAPPY READING!Nagising ako dahil sa ingay na nagmumula sa alarm clock ko este dahil pala sa ingay ni mama. Matagal na ding hindi nako bumibili ng alarm clock since hindi ko naman nagagamit. Tskk! ano naman ang silbi ng bagay nato kung nauunahan lang siya lagi ni mama?
Ngayon kasi kahit sa pang araw-araw na gumigising ako si mama lang naman kasi ang bukod tanging alarm clock ko. Hayst nakakainis talaga pag ganito sya! as always.
Masyado pang maaga, well its already 9:30 in the morning and I think its early pa naman and I am still asleep even this time! Ayoko pang bumangon , I want to sleep no one can stop me even you! sa isip isip ko lang.Devlin!! ano ba bilïsan mona diyan magbihis kanang deputa ka! Pag talaga ganito si mama natitiyak kona galit sya, ano naman kaya ang ikakagalit niya? eh dapat nga ako diba? Ang bilis naman yata nyang makalimot! sus pang best actress talaga how to be you ma?
Opo ma, magbibihis na walang buhay kong sagot sa kanya. Nagtalukbong agad ako ng kumot upang hindi kona marinig ang sasabihin niya. Hanggang ngayon ay hindi padin ako bumabangon kahit kanina pa ako tinatawag ni mama.
Pikit ang magkabila kong mata ng marinig kong bumukas ang pinto lagot! si mama yata to. Napadilat ako at tama yong hinaĺa ko, kita ko ang pulang-pula na mukha ni mama hindi dahil sa kilig kundi sa sobrang galit, isa lang ang iniisip ko ngayon kundi patay kang bata ka ayy hindi patay kang dalagita ka ganern hindi na ako bata noh remember? psshh...Agad ding nabura yong iniisip ko kanïna ng matagpuan kong basa na pala ako at damang dama ko pa ito sa aking sarili tinapunan niya ako ng isang balde ng tubig.
Oh ayan siguro babangon kana diyan? ngisit nya pa.
I was so speechless that time kasi hindi ako makapaniwala na gagawin nya talaga yon sakin na mismong anak nya. I remember the day she told me na makakatikim daw ako pag galit sya, kasi naman nasanay na ako sa mga banta niya which is di naman sineseryoso until ngayon totohanan na talaga? as in?Nagising ang buong diwa ko dahil sa ginawa ni mama. Actually galit ako sa kanya hindi lang basta galit kundi galit na galit. I hate her ayokona sa kanya! Bumangon kaagad ako mula sa aking kinahihigaan at nagtungo sa bathroom bago paman ako tuluyang makapasok ay tinapunan ko sya ng tingin isang masamang tingin dahil galït ako sa kanya. Diko na rin sya pinakinggan ng magtangka syang kausapin ako at sa halip ay pinili kong manahimik nalang.
Narinig kung bumukas ang pinto at natitiyak kong wala na sya. Kaya naman binuksan ko kaagad ang shower at tuluyan na nga akong nabasa ng tubig. Walang ibang emosyon ang nakikita ko ngayon sa aking sarili kundi galit at pagkamuhi. Kung bakit ako pa ang naging anak niya? pwedeng iba nalang? Sa totoo lang palagi nalang niya akong pinapagalitan kahit nga magtanong lang eh parang nagagalit na sya. Minsan nga naisip kong anak nya ba talaga ako? o isang ampon lang na dinampot nya kung saan saan. Ayokong isipin na ampon ako makikita naman siguro na hindi dahil magkamukha naman kami.
Kakalimutan ko ang nangyari ngayon gaya ng ginagawa nya I will pretend this thing didn't happen iyon lamang ang naiisip kong solusyon sa ngayon.Pagkatapos kong magbihis ay agad akong bumaba at naabutan ko si mama na halatang naiinip na kakahintay sakin.
Lets go sabad ni mama tumango naman ako biĺang pagsang-ayon sa sinabi niya. Nakasunod lang ako sa kanya papuntang sasakyan namin na isang itim na awto. Si mama ang nasa driver seat at ako naman ang nasa passenger seat tuluyan naman ding pinaandar ni mama ang sasakyan upang kamï ay makapunta na sa aming destinasyon.
BINABASA MO ANG
To The Girl I Love The Most
RandomI felt sorry for everything. I have been a bad person in my life and especially to you. Sorry, sorry, sorry. Always remember that behind my bad ass personality I am a good person. And I am hoping for your forgiveness even though it cost a years or a...