Marco's POV
I'm here at the parking area of the mall driving my superbike Kawasaki Ninja H2R, looking for available parking. I want to chill myself for a while. When I turn right, I almost hit the girl. Fudge! That was close. She's wearing a jeans and black hoodie jacket together with sunglasses that makes her suspicious. Putek!, ang init dito tapos balot na balot parang timang lang. Natapilok kasi ito sa pagtakbo niya.
"Hey, are you ok miss?", tanong ko sa kanya. Tumayo ito at nagmadaling lumapit sa 'kin saka hinampas gamit ang shoulder bag niya.
"Ouch! wtf!? hey miss..." sabi ko habang pinipigilan ko ang bawat hampas niya sa 'kin.
"Geez! Balak mo ba 'kong patayin!?" sigaw niya habang hinahampas niya parin ako.
Hinubad ko ang suot kong helmet at tumingin sa kanya nang masama.
"Look miss, it's your fault if you're clumsy and as far as I know this is a parking area not a playground that you can run wherever you like" I said while looking at her straight in the eyes.
Nakita kong nakatitig parin ito sa 'kin. Tsk, alam kong gwapo ako miss. Nawala naman agad ang tingin niya nang bumaling siya sa ibang direction at 'di mapakali sa pwesto niya. May narinig din ako na may tumatakbo kahit malayo pa ito, sa tantya ko marami sila.
I look at her with confusion¹ on my face. Mabilis pa sa kabayo nang sumakay siya sa motor ko. Putek, ang lakas ng loob niya sumakay sa baby ko kahit mga barkada ko nga or mga kakilala ko 'di ko pinasakay, eto pa kaya sa babaeng to na 'di ko pa kilala!.
"What are you doing?, bumaba ka nga sa motor ko" irita kong sabi sa kanya.
"Look mister! you owe me dahil muntikan mo na 'kong bangain and so it's time to return the favor just please help me get outta here" pakikiusap niya. I sigh in disbelief and pulling my hair in annoyance.
"Kalalaking tao" mahina niyang sabi. Yah! I can hear you at my back you troublesome. Eh kung pabain kaya kita dito. "No!", I look at the side of the mirror zipping her mouth gesture sabay irap. Tsk
"Kumapit ka sa 'kin ng mabuti" sabi ko habang isinuot ko na ang helmet ko.
"No way, basta please paandirin mo na" pagmamatigas niya.
"Ok, brace yourself", pinaandar ko na agad ang motor ko at 'yon na nga kumapit na din siya sa 'kin. Choosy. Nadaanan pa namin may mga taong dala yung mga camera nila at mga poster card parang may hinahanap yata sila. Ang kasama ko naman ay todo tago pero binalewala ko nalang ito.
Later on, she told me that I drop her off at the coffee shop near the mall mahirap na baka makulong pa 'ko dahil wala siyang suot na helmet.
Pagbaba niya parang nakahinga siya ng maluwag. Then, she faced me.
"Thank you my knight in shining armor and because of that I will treat you a coffee" masaya niyang sabi niya. Himala naging maamong tuta pero kanina parang tigre na handa kainin yung hinuli niya.
"No thanks, I really don't accept offer from strangers" sarcastic kong sabi.
"Grabe maka strangers, its just a coffee offer and beside treat ko naman for helping me, please?" pagpumilit niya.
"Ok, but first I want to ask you a quest-." pagputol niya nang magsalita ulit siya.
"Hep!, Mister save your question inside, don't worry I will answer your questions but it depends on it. Now mag park ka muna and I'll wait for you inside" sabi niya at nagmadaling pumasok sa loob.
Napalingo nalang ako at pinark ko na ang motor ko. When I get inside the coffee shop, I can easily find her, siya lang naman kasi ang naka hoodie dito at nakita ko rin na nakaorder na ito. So I went to her and sit infront so that I can easily watched her clearly.
"So what's your name first?" tanong niya.
"Marco, and you are Patricia?" patanong kong sabi. Nakita ko din ang pagkabigla sa mukha niya.
"Hey!, don't get me wrong I was just asking if your name is Patricia because I saw a name below at the back of your hoodie" agad kong sabi. I can easily read what's on her mind. Stalker.
"Yes, I'm Patricia nice observing ha, by the way I'm ready for your question and answer portion" she said while sipping her coffee.
Holy shit! Ang sarap tikman ng lips niya. The way she sip on that cup. Parang gusto ko na rin maging cup.
"Hmm, let's start at the parking area. First, why are you running and wearing a hoddie nakasuot ka pa ng shades at ikaw ba yung hinahanap nila kanina and bakit ka ba nila hinahanap?" curious kong tanong.
"Thank you for your wonderful question. My answer is yes, ako nga yung hinahanap nila that's why I'm running and yeah your right I'm a little bit clumsy just a bit. The reason why they chase me cause they want an autograph and taking a picture with me. Oh if u think I'm a celebrity well it's not I'm just a model that's all and I thank you" mahaba niyang explanation. Tango lang ako ng tango habang sinasabi niya yun sa 'kin.
"By the way I would love to talk to you much longer but my driver is here waiting outside" nagmadali niyang sabi habang busy ito sa cellphone niya. Natameme lang ako nang bigla niya ako halikan sa cheeks.
"Thank you kiss ko sayo" ngiti niyang sabi saka tinalikuran ako.
Woah! What's just happened?
Tumingin ako sa kanya kahit nakatalikod na ito hanggang sa napako ang tingin ko sa pwet niya. 'Di na masama. I shake my head because of my naughty thoughts and smirking when she out of my sight.
BINABASA MO ANG
Mama's Boy
RomancePinagbawal na PAG-IBIG .. Ano nga ba ang mangyayari pag nalaman ng ibang tao ang kanilang relasyon ? Maitatago ba nila hanggang dulo? o mag bago ang ihip ng hangin well let's find out. As the matter of fact I love her.