PROLOGUE

10 0 0
                                    


Nandito ako ngayon sa labas ng pintong nakasarado dahil kakarating ko lang pilit na pinapakinggan ang usapan nila Luke at ang bestfriend kong si Gale

''Matagal ko ng gustong sabihin sayo to Monique gusto kita."

''Huh? ano bang sinasabi mo edi ba kayo ni Dane ng kaibigan ko."

Biglang pumatak ang aking luha ng hindi ko na mamalayan bakit niya ito nagawa saken

''Hindi ko naman talaga siya mahal, niligawan ko lang siya para mapalapit sayo matagal na kitang mahal monique.''

Biglang bumuntong hininga si Gale at sabay sabi "Luke, nahihibang kana ba? alam mo ba yung pinagsasabi mo. Sorry pero hin---.''

Hindi ko na kaya pang pakinggan ang usapan nila . Nangangatog ang aking mga tuhod para namang tinutusok ang puso ko ng paulit ulit ang sakit sakit .

Umalis ako mula sa kinatatayuan ko at humagulgol dahil sa nararamdaman kong sakit ngayon. All this time laro lang pala ang lahat. Yung matatamis niyang salita at pangako puro lang pala kasinungalingan. Hindi naman talaga niya ko mahal kasi ginamit niya lang ako para mapalapit sa bestfriend ko manggagamit. At alam ko hindi naman talaga naging ako hindi ako sapat para mahalin niya kase sino ba naman ako walang binatbat.

At ngayon puno ng galit ang puso ko mga mata kong namumugto kakaiyak bakit? bakit niya nagawa sakin yun minahal ko naman siya kulang pa ba.

Pero kahit ganon siya padin ang nilalaman nito mahal ko parin siya at di ko kayang mawala siya sakin kahit kasinungalingan paniniwalaan ko basta galing sa kanya kahit masakit paulit ulit pa rin kitang pipiliin kasi ganun naman talaga diba kapag nagmamahal.


Ya lyublyu tebya, Zian Luke Artyom.

No more tears,

because

I didn't lose you,

You lost me.




Ya Iyublyu tebyaWhere stories live. Discover now