Part 4

16 0 0
                                    

Lou's POV

Si Lucas nalang kaya? Kapatid ko naman yun eh. Lucas Kyle Arcega is my Older Brother, I call him "Kuya Lucs" kase loko loko naman talaga sya hahaha ang weird noh? Pero funny. 19 Years Old na sya at ayon nga single parin talaga sya hahaha! Balak ko syang kausapin mamaya tungkol sa pagiging "Fake Boyfriend" ko mamaya pag-uwi ko ng bahay.

Pagkatapos naming mag kwentuhan habang kumakain ay bumalik na kami sa Classroom dahil malapit na din naman mag Time. Nung makarating kami sa classroom ay agad akong kinausap ni Ethan "Lou? Sino naman Boyfriend mo?" Tanong ni Ethan "It's none of your business" Sabi ko. Omayghad! Masyado akong mataray kay Ethan baka iwasan na nya ako, well tutal may Gf na nga ba sya? Eh bakit sya ganito sakin? Andami kong gustong itanong sa kanya pero hindi ko magawa dahil sa Sobrang Awkward ko para sa kanya, ay grabe talaga to! "Louu!" Babalik na sana ako sa upuan ko nang bigla nyang akong hinila papunta sa upuan nya "Dito ka lang sa tabi ko, wag kang aalis!" Sabi ni Ethan "Ayoko nga!" Sabi ko. At tumayo na ako kaagad at bumalik na sa pwesto dun kila Jade.

Discuss
Discuss
Discuss

Finally! Uwian na rin ngayon, lalabas na sana kami ng classroom ng hinarangan ako ni Ethan. "Hoy! Excuse mee! Dadaan yung tao oh?" Inis na sabi ko pero hindi nya lang ako pinansin "Aishhh! AN—" Di ko natapos yung sasabihin ko ng bigla syang nagsalita "Wag kang maniniwala kay Ivy ahh, hindi ko kaya yun Girlfriend" mahinahong sabi nya tsaka mukhang seryoso, ano ba talaga meron may Ethan? "Sya lang ang may gusto sakin, pero wala talaga akong nararamdaman para sa kanya kase i—" hindi ko na sya pinatapos magsalita dahil medyo naiinip at naguguluhan na din ako. "W-wala na akong pakelan kung gusto ka nya, kasi may Bf na ako!" Pero shet Oo, may pakealam ako, ansakit kaya haha. "S-sino n-naman y-yung B-boyfriend m-mo? Tanong nya. Pero bakit parang nauutal sya? Whatt?

"Uhmm...S-si Lucas?" Sabi ko "S-sino naman yun?" Sabi nya. Buti hindi nya kilala kapatid ko. "Wala ka na nga don!" Sabi ko tas nilagpasan ko na lang sya. Omgg! Totoo ba to? Bakit nya tinatanong? Nilagpasan ko lang si Ethan? Omayghad Louuu! Pero kahit konti, kinikilig pa din naman ako Hihi, oo na inaamin ko na HAHAHA! Mamaya ipapaliwanag ko na lang kay Kuya Lucs na kailangan nyang mag kunwari na Boyfriend ko sya.

Sabay na kaming umuwi ng mga kaibigan ko as usual. Pagkarating ko sa bahay ay agad akong pumunta sa kwarto ko upang magbihis dahil kakausapin ko pa si Kuya Lucs "Oh Lou, nandito ka na pala" Sabi ni Kuya "Uhmm...Kuya pwede ba tayo mag usap? Meron akong sasabihin sayo ehh" Kinakabahang sabi ko "Oh ano naman yun?" Mukhang interesado si Kuya sa sasabihin ko ah? "Diba kaklase ko si Ethan, yung anak ng may ari ng School?" Sabi ko "Ahh, Oh tapos?" Tanong nya "Uhmm kapag magkasama kasi kami ng Ethan na yon, palagi nalang galit sakin yung mga Fans nya, tapos may Gf pa sya na galit na galit sakin, tapos sinabi ko sa kanya na hindi ko sya gusto. (Kahit gustong-gusto ko sya ehe).

tapos sinabi kong may Boyfriend na ako....tapos ang sinabi ko ikaw yung Bf ko" pagkatapos non ay bigla syang nagulat sa mga sinabi ko "Hoy? Kapatid kita!! Anong Boyfriend? Boyfriend mong mukha mo!!!" Medyo inis na sabi nya.

"Galit ka ba? Mahinahong tanong ko "Ang ibig mong sabihin ay magpapanggap ako na Boyfriend mo?" Mahinahong sabi nya dahil medyo kumalma "Parang ganun na nga Kuya hehe" Sabi ko sa kanya "Hmm...Okay fine, since KAPATID lang naman kita, Sige papayag ako para sayo Lil Sis" Nabigla na lang ako sa sinabi nya ang akala ko ay hindi, pero YES!!! "Magpapanggap akong Boyfriend mo, pero dapat kapag magkasama tayo, dapat gagawin natin yung mga gawain ng mag Jowa HAHAHA! Lit! This is actually my first time so yeah." Sabi nya "Paano kung may ipagawa satin si Ethan na asdfghjkl basta yon? Lol." Tanong ko "Edi gagawin natin para mapaniwala nga talaga natin na may Bf ka. Sabi naman nya "Hmm...bahala na nga bukas, kaya natin to" Sabi ko "Oh sya sige umakyat ka na dun sa kwarto mo at may pasok pa tayo bukas. Goodnight Lil Sis, este Babe! HAHA" Natatawang sabi nya "Kuya naman ihh! Wag kang ganon dito sa bahay! Loko loko ka talaga kahit kailan hmmp! Tutulog na nga ako!" Naiiritang sabi ko

Kaya ko to, malalagpasan din natin to, pero paano kaya kapag nalaman ni Ethan na may gusto ako sa kanya? Pano kapag nalaman nya na kapatid ko lang si Kuya Lucas? Ahhh Louuu! Nag overthink ka na namannnnn! Makatulog na nga. Goodnight!!

To be Continued....

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 21, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The "Unexpected"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon