(Author: Selfie ni Miho yang nasa taas. XD)
MIHO'S POV:
"SHT! BA'T DI MO KO GINISING?!" sigaw ko sa alarmclock ko paglabas ko sa pinto ng kwarto ko.
LATE NA'KO! Kumusta naman yun? KAINIS TALAGA! First day of Second week pa naman ngayon sa school. Ibig sabihin, TALAGANG MAY KLASE NA!
Kainis! Ba't di nalang ako na late last week?Atleast diba? Medyo ok pa kasi nag-aadjust pa lang.Pero ngayon?
HINDI PWEDE! Terror pa naman yung First Teacher namin -______-
Btw. Last year ko na'to sa High School.Ibig sabihin, Senior na'ko.
Pero mamaya na'ko magkwento.
Maliligo muna ako! XD
*after 15 minutes*
Eto na pinakamabilis kung ligo eveeeer!Kainis.
*Bihis*
*Ayos*
*Kain*
*Toothbrush*
"Kuyaaaaaa! Alis na'ko! Bye!" sigaw ko at tuluyan nang lumabas ng bahay.
Agad akong tumakbo papunta sa school.
Kasi naman po, yung bahay namin malapit lang sa school.
So ano pa ngayon excuse ko mamaya?
WALA -_______-"
Huhuhuhuhuhu. Sana may mangyaring maganda para hindi ako mapagalitan mamaya XD
After nang ilang minuto, nakarating na din ako sa school.
Agad akong tumakbo ng mabilis papunta sa classroom ko.
AT AGAD NAG PRENO nung nasa labas na ako.
Inayos ko yung sarili ko para hindi ako mahalata na late talaga -____-
Hinawakan ko na yung doorknob ng pinto nang room.
Kaso, nung bubuksan ko na yung pinto may biglang humawak sa balikat ko.
"Excuse me. Dito room mo?" tanong nang isang matangkad na labanos na lalake sakin.
Ugh? Hindi ba obvious? Papasok ba ako sa room na'to kung hindi ito ang room ko? Duh
Nag nod na lang ako at agad syang hindi pinansin.
Huminga ako ng malalim at inayos ulit ang sarili.
Papasok na'ko. Bahala na kahit 25 minutes na akong late. Tsk!
Bubuksan ko na sana ulit yung pinto nung bigla nya ulit akong hinawakan sa balikat.
"Papasok ka ba, Miss?" sasapakin ko na'to eh.
Yung mga tanong nya kasi masyadong obvious. Kumusta naman yun? Tsssss
"Bakit ba?" mataray 'kong tanong sa kanya.
Eh mas pinapatagal nya ko eh.
Late na late na late na talaga ako tapos kinukulit nya pa ako. Huuuuuu =_____=
"Kung hindi ka papasok, pwede tumabi ka? Late na kasi ako." Huuuuh? Late na sya? Dito din room nya? Teka? Sino to? Hindi ko naman to nakita last week ahh.
BINABASA MO ANG
Prince in Disguise
Teen FictionSuplado. Nakakainis. Nakakabadtrip. Napakawalang-modo. Matigas ang ulo. Ma-pride. At higit sa lahat, ggu. Yan ang tingin ni Miho kay Shiro. Isa kasi syang lalake na wala nang ginawa kundi inisin sya. Hindi nya kaya ang ugali ng bagong Kaklase nya na...