KYN'S POV
"Young lady uuwi po pala kayo di naman po kayo nagpasabi sana ay naghanda kami ng mga paborito niyo namiss ka namin young lady pati ang daddy mo ay nangungulila sayo nakatapos ka lang daw ng pagaaral ay hindi mo na daw siya dinalaw " nakangiting sabi ni yaya lenny .
"Yaya busy na po kasi ako eh may resto na ko at take note marami na kong branches kaya di na ako masyadong nagagawi dito sa bahay " paliwanag ko kay yaya lenny nakita kong sumilay sa mukha niya ang saya
"Alam mo kyn proud kaming lahat sayo dito yung uhuging bata na alaga ko ngayon successful na may sarili nang negosyo " niyakap ako ni yaya ng mahigpit .
"Yaya wag kang magalala sa day off mo pwede ka doon libre lahat pasasalamat ko na din sayo yun na inalagaan mo ako kahit napakamaldita ko HAHAHAH " natatawa kong sabi kahit medyo madrama na kami ni yaya
"oh siya sige halika na young lady ihahatid na kita sa daddy mo pati sa kapatid mo alam kong miss kana din nila " sinamahan ako ni yaya paakyat ng hagdan para pumunta sa office ni dad pero parang nawawala ang magaling kong kapatid
"Sir?" katok naman ni yaya. "Bakit yaya ?" sagot naman ni dad at binuksan ang pinto buti nalang nagtago ako sa likod ni yaya.
"Sir may bisita po kayo " magalang na sabi ni yaya kay dad.
"Sino naman iyon sabihin mo may ginagawa ako at sa ibang araw nalang siya bumisita" masungit niyang sabi.
patalikod na sana siya nang bigla ko siyang yakapin .
"Talaga ba dad gusto mo ba talagang sa ibang araw nalang ako dumalaw " yakap ko sakanya patalikod.
"Okay sige dad aalis nalang ako " nagkunwari akong aalis na ng pigilan niya ako.
"Anak kasi naman di mo naman sinabi na ikaw pala ang bisita edi sana nagpahandaan ako dahil umuwi na ang unica hija ko " malambing niyang sabi saakin.
"Dad i miss you so much" sweet kong sabi sakanya
"Halika nga dito anak yakapin mo ang daddy mo " with matching hand gentures pa
Niyakap ko siya ng mahigpit. namiss ko talaga si dad
Asan nga ba ang kapatid kong iyon ? Parang kanina pa ko nagpapalinga linga sa bahay wala talaga siya
"Papa asan si Kyle ?" tanong ko kay dad. "Ako yung nandito pero si Kyle ang hinahanap mo alam mo anak nakakatampo ka" ay nako nagdrama nanaman ang dad ko. wala pa naman akong laban dito. "Papa naman di lang naman po kayo yung namiss ko syempre pati yung kapatid ko namimiss ko din " paliwanag ko naman sakanya.
"Joke lang ito namang anak ko di ka naman mabiro ? Yung kapatid mo naglalaro nanaman ng ml. Alam mo anak sarap rin bigwasan ng kapatid mong iyon minsan lang lumabas ng kwarto naadik na yun." Sumbong naman saakin ni papa.Ay nako talaga yung kapatid kong iyon nung nakaraan twice ang kinakaadikan ngayon naman nageemml na.
"Sige papa wait ka lang mapapalabas ko din iyon ng kwarto. May gagawin lang ako saglit" Nakangisi kong sabi kay papa. Tumango naman siya tanda siguro ng pagsangayon.
Kailangan kong tawagan si yuki dahil isa yun sa baliw na baliw sa twice. Hinanap ko ang pangalan ni Yuki sa phone book at nang mahagip ko agad kong dinaial ang number niya sumagot naman siya kaagad.
"ANO NANAMAN KAILANGAN MONG BABAE KA?" Sigaw niya saakin.
Grabe naman ito makasigaw."Hoy girl kalma may itatanong lang ako saan ba nakakabili ng twice merch or kpop merch?" tanong ko syempre di ako sumigaw baka di pa ituro nitong gagang ito.
"Saan pa ba ate girl edi kay paisley my gosh?HAHHAHAHA"Sabay halakhak niya.
"Ay ganon sige pupuntahan ko ang gaga saan ba ang shop niya ?" sagot ko naman sakanya
"Sa condo niya wala pa kasing physical shop yung shop nun through online lang muna siya sige na te istorbo ka nagbabantay ako dito ng resto mo bukas pumasok kana babush " sagot naman niya sabay baba ng tawag.Di ko alam na may shop na yung gagang yun
ayoko ko na pala umalis ipapadeliver ko nalang dito. Nakakatamad din pala parang kakarating ko lang kanina pero di ko pa nakikita yung kapatid kong siraulo na sobrang hilig sa twice.
Your love, your love, your love (I want that)
Your love, your love, your love (I want that)
Your touch, your touch, your touch (I need that)
Your touch, your touch, your touch (I need that)
La la la la la la la la la la I love it (yeah, yeah, yeah)
La la la la la la la la la la I love it (yeah, yeah, yeah)Incoming call Evans.....
Bakit kaya tumatawag yung lalaking ito ?
TO BE CONTINUED....