kyungsoo's Pov
Hindi ko alam sa tagal-tagal ng panlalait at pananakit ng tao sakin bakit ngayon ko lang naramdaman ang mapagod ? Dahil ba wala ng tumutulong sakin, dahil ba wala ng nagtatanggol sakin, dahil ba wala ng nagmamahal sakin, o dahil wala na rin si minah sakin ?... TT.TT
wala naman akong inagrabyadong tao. Wala akong sinaktan. Pero bakit kung saktan nila ako parang may ginawa ako sakanila. bakit ganun sila Mom bakit ganun sila?! Sana andito kayo. Sana kasama kayo para may karamay ako T.T
Im sorry minah :-( im sorry Mom, Dad. Pero hindi ko na po kaya pagod na ko sa araw-araw na panglalait at pananakit ng mga tao sakin... patawarin niyo sana ako :-( Lord, im sorry... gusto ko na magpahinga :-( gusto ko na pumikit ng tuluyan. gusto ko ng makapiling kayo Mom, Dad... miss na miss ko na kayo :-(
Minah's Pov
Papunta na ako sa bahay ni kyung...
Excited na ako para surpresahin siya. Kaya lang naman ako hindi pumasok ngayon dahil bumili ako ng gifts and cake. nagpasama lang ako sa dalawa kong classmate.
Ano kayang ngyari sakanya sa school? Sana wala.
Madalas kasing mabully yun eh. Pero tingin ko wala naman ngyaring masama sa kanya... firstday eh.
"Kyungsoo... excited na ako. Hihihi" sabi ko sa sarili ko habang tinitignan ang mga bitbit kong bags.
Sa wakas nandito na rin ako sa tapat ng bahay ni kyungsoo.
*knockknock
*knockknock
ang tagal naman niyang buksan -_- sigurado naman akong nandito yun dahil kanina pa ang uwian namin 5pm. 7pm na kaya.
Kumatok pa ko ng kumatok. Pero hindi pa rin siya lumalabas.
Pinihit ko yung door knob. Buti bukas... pumasok ako sa loob. Unang pinuntahan ko ay yung kusina kung nasaan nakalagay ang Ref niya.
"Kyungsoo... nandito na ako." Sigaw ko.
Nilagay ko sa loob ang Refrigerator ang cake at pagkain na pinamili ko.
"Kyung..." sigaw ko ulit. Pero hindi parin siya sumasagot
Inilapag ko naman sa sofa ang mga paper bags na dala ko.
"Kyungsoo bumaba kana.. nagtatampo kaba sakin dahil hindi tayo sabay? Pasensiya na. Bumaba kana para magkaintindihan tayo oh" sabi ko. Umupo ako sa sofa. At binuksan ang TV.
Ilang minuto na akong nakaupo at nanunuod ng Tv pero hindi pa rin ako binaba ni kyungsoo. Kaya napagpasyahan ko nalang na umakyat sa kwarto niya sa Second floor.
Papaakyat na ako ng mapansin ko ang nakakalat na bag at gamit ni kyungsoo sa tapat ng hagdan. Nagtaka ako hindi naman siya nagkakalat ng gamit niya. Napakalinis niya at napakaayos sa gamit. Siguro masyado lang siyang napagod.
Umakyat na ako sa hagdan dala-dala ang bag at gamit ni kyungsoo.. bawat hakbang ko may mabigat akong nararamdaman hindi ko alam pero parang bumibilis ang tibok ng puso ko.
Nasa tapat na ako ng kwarto ni kyung. Kumatok muna ako bago buksan ang pinto.
Pagkabukas ko ng pinto...
"Aaaaaaaahhhhhhh!!!!" Tumambad sakin ang nakasabit na si kyungsoo. May tali ito sa leeg at nakakonekta ang taling iyon sa may chandelier.
Nabitawan ko ang gamit na hawak ko.
"Kyungsoooooooooooo.....!"
"Aaaahhhhhh....!"
BINABASA MO ANG
Bestfriends [EXO SHORT STORY] -Do kyungsoo
Short StoryBook 1: Best Friends Starring: Do Kyungsoo