Mười Hai Tháng

13 2 0
                                    

Tháng Mười Hai, cậu gặp anh.

Thế nào là yêu say đắm?

Trái tim đập thình thịch chẳng thể kiềm chế, đón lấy ánh mắt không trở lại bao giờ, ngày ngày đêm đêm trông đợi rồi nhung nhớ.

Anh là giám đốc điều hành của một công ty lớn, cậu chỉ là nhân viên bảo trì dưới tầng.

Khoảng cách.

Nhưng dù sao vẫn thoáng gặp nhau.

Thỉnh thoảng, anh sẽ cười cười với cậu, thỉnh thoảng, anh lại có một người con gái bên mình.

Cho dù bóng hình anh đã biến mất ngay trước mắt, ánh nhìn lưu luyến đó vẫn mãi chần chờ.

Sự vô tình như những chiếc kim châm vào tâm hồn đau đớn, cho dù đã gắng gượng ngẩng cao đầu, vẫn có chút chua xót chực trào ra khỏi cuống họng.

Khoảng cách của những lần gặp gỡ thoáng qua...

Ánh đèn kéo dài chiếc bóng

Tình cờ một lần quay đầu lại.

Bóng họ trùng lên nhau.

Phát hiện đó làm cậu vui vẻ gần nửa tháng.

Giấc mộng xa xỉ, cậu bắt đầu lặp đi lặp lại chuyện đó, một ngày rồi lại một ngày.

Tháng Giêng, cậu vào phòng làm việc của anh.

Đó là lần đầu tiên...

Bóng đèn trong phòng làm việc của anh bị hỏng, anh gọi điện tới bộ phận bảo trì, vừa hay cậu đang ở đó...

Cậu mang thang tới, lòng bàn tay lấm tấm mồ hôi, anh đang ngồi ở bàn làm việc cạnh bên gọi điện thoại...

Nhìn thấy cậu, gật gật đầu.

Cây thang được mở ra, cậu trèo lên, hư ảo chẳng chút chân thật, cậu giẫm một chân vào khoảng không...

Cẩn thận một chút...

Sau lưng vang lên một giọng nói trầm thấp, cậu quay đầu, anh vẫn đang gọi điện thoại, nhưng ánh mắt anh nhìn cậu

Cậu cứng ngắc gật gật đầu, rồi lại tiếp tục trèo lên thang, thay mới chiếc bóng đèn đang lắp trong vỏ, cũng mất khá lâu mới tháo ra được.

Thay đi chiếc bóng đã chẳng thể dùng được nữa, lắp vào cái tốt nhất, rất nhanh, chiếc đèn mới sáng choang.

Đôi mắt cận của cậu đau quá.

Tối nay phải tới quán ăn gia đình mà chúng ta thường đến đấy.

Sau lưng vọng tới giọng nói dịu dàng đến xa lạ, tim cậu nhói đau.

Hạ thang xuống, cậu đứng trước mặt anh.

Đèn đã được thay xong rồi.

Ừ...

Một cuộc trò chuyện ngắn ngủi, cậu lại vui vẻ cả buổi trời.

Đó là lần đầu tiên.

Trước khi cậu đi, anh vẫn còn đang gọi điện thoại, trong vô thức, vẻ mặt anh rất dịu dàng.

Lòng vẫn rất đau, lẫn lộn cùng chút vui sướng.

Mười Hai ThángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ