Chapter 2

19 1 0
                                    

“It's a wrap guys!”

I let out a loud sigh and started packing my things. Nakakapagod naman ang shoot na 'to. Buong araw kaming babad sa init maka kuha lang ng sun kissed na light effect! Pero I know Frigo will make me look good in the photos so its okay.

Hindi ko pa kasama si Elle na maga-assist sakin kaya ang production ang tumulong sakin mag ayos ng lahat. The shoot was for the new releases of the pastel collection of Iva & Co clothing line. Two years ang kontrata ko sa company na 'to and its just my first year. I've been featured a lot of times in their stores everywhere, I also appeared in their summer collection fashion show. I even met the owner and she was so nice and gave me free clothes.

That's why Im happy kasi marami na ring nakapila na companies and clothing lines even makeup brands sakin. Madaming benefits pero nafe feel ko rin ang pressure.

Iniisip ko ring kumuha ng manager.  May p.a na din naman akong kasama tuwing may shoot— si Elle. Itong shoot na to lang sya wala dahil umuwi sya sa probinsya nya. Tuwing may shoot o fashion show ko lang naman din sya kailangan. Ako pa rin ang nag aayos ng schedule ko, sumasagot sa mga emails at nakikipag meet personally sa mga tao ng particular brands.

Hindi pa rin naman ako ganun ka sikat. Hindi ko pa kailangang maging concious sa mga galaw at pinupuntahan ko. Yun nga lang, ay mahahati ang oras ko sa pagmomodel at negosyo. My mom wants me to take over some of our businesses. Ayoko namang tanggihan ang mom ko kasi sa amin lang din ng kuya ko mapupunta ang mga negosyo kapag tumanda na ang parents namin.

“Diune!” I turned around to Frigo and he's walking towards me, holding a phone.

“A fan of yours wanted to have a video greeting from you girl!” hinampas pa nya ng pabiro ang braso ko. “Oh dali na pwesto na sabihin mo lang hi at thank you.” he positioned the camera at my face.

“What's his name, Frigo?” I asked him before starting.

“Uhh.. Jack”

“Okay game,” I smiled at the camera. “Hi Jack! This is Dee. Thank you for supporting me. Sending lots of love for you,” I blowed a kiss to the camera and waved goodbye.

“Thank you, Dee.” bumeso pa si Frigo bago sya tuluyang umalis.

After I finished packing my things, I bid goodbye to everyone in the set at dumiretso na ako sa sasakyan ko.

I wanted to have an ear piercing. I never had one before. I saw an ig post of Chi Filomeno earlier. Napansin kong may piercing sya and it looks good on her. Pero medyo natatakot ako baka masakit.

Instagram
svdr_herod liked your photo

It was a picture of me in my long gown and Val in his tuxedo. Full body shot yun at kitang kita ang kurba ng katawan ko. May malaking hati pa sa dibdib ang gown at malaking slit sa paa. Naka patong ang isang braso ko sa balikat ni Val habang sya naman ay nakapamulsa at fierce kaming naka tingin sa camera.

Nasa iisang event kami nun ng isang perfume brand at isa rin si Val sa mga naimbitahan.

This guy just randomly likes my posts. Kahit noong nakaraang dalawang buwan pa 'to. Hindi naman obvious na nagso stalk, ano?

I looked for tattoo shops nearby on my phone when someone texted me saying he's near my place.

“Ah— aray.. Ow shit—mommy.. Aww.”

“Tumahimik ka nga.”

“Ang sakit nun Dee, feeling ko ako yung tinutusukan ng karayom.” he whispered.

Nasa isang tattoo and piercing shop kami ni Afron. I asked him to accompany me since ayokong maging awkward at nakaka takot magpa pierce mag isa, and good thing Af is available.

In the Painted Skies (The Moments) ON GOINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon