The Boatman's Fishnet

382 29 4
                                    


Trời ạ, hôm nay lại không bắt được gì.

Chàng ngư dân nhún vai, thở một hơi thật dài tỏ vẻ chán chường, hai má phụng phịu giẫn dỗi uất ức.

Số cậu đúng là đen thật mà, đã ba ngày nay cậu giăng lưới thâu đêm suốt sáng mà không được con cá nào.

Dường như cá và hải sản đều lọt vào lưới của những con thuyền lớn mất rồi, một ngư dân với chiếc lưới cũ kỹ như cậu thì chẳng vớt được con gì lên đâu.

Cậu không mong chờ cá tự động mò vào lưới mình nữa, lòng bắt đầu cầu nguyệt một chút sò hoặc mực, rong biển ăn được, hoặc đồ gì đó người ta vứt xuống biển có thể đem bán.

Bỗng một mảng vảy sáng loáng dưới ánh mặt trời, vùng vẫy khỏi chiếc lưới cũ kỹ của cậu.

Mảng vảy dày xếp lần lượt như những vỏ sò bám trên chiếc đuôi dài như cá heo, lại lấp lánh như cánh cá chuồn  dưới ánh mặt trời, khiến cậu phải nhíu một mắt lại. Con cá ấy quẫy đạp rất hăng, nhưng sức chống cự cứ giảm dần, giảm dần, tiếng thở dốc không thuộc về cậu bắt đầu vang lên trong không khí.

Cậu giật mình, lẽ nào mình vừa vớt được người sống?

Cậu gồng hết sức bình sinh vớt cả lưới lên, ánh sáng của những miếng vảy vẫn làm cậu lóa mắt.

Cậu đã vớt được một con cá, hay một con người?

Khi trực tiếp nhìn sinh vật trong tấm lưới kia, cậu sợ hãi nhảy ra xa, suýt nữa thì rơi khỏi thuyền.

Đó là một người cá.

Một nhân ngư.

{ShibuAtsu} Underwater Love Story.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ