Chapter 17

14 1 0
                                    

The morning of Jatz was very poignant for her,she is like so very helpless woman, because it is her first day on being a single.
Nakahiga pa rin siya habang tinitigan ang kisame.

"Why did this happen?"mahina niyang wika kahit Wala namang kausap at may unti-unti nang bumubuong luha sa kanyang mga mata hanggang sa bumagsak na ito sa gilid ng mga mata niya.

Tinignan niya ang bandang Kanan niya at naroroon ang isang unan na,unan ng kanyang ex-boyfriend na si Zeck.

Kinuha niya Ito at kanya itong yinakap na para bang Ito si Zeck.She can't control herself,her feelings in missing Zeck matagal din sila halos mag-asawa na nga ang turingan.

She missed him,she is finding the good morning kiss and voice of Zeck but for now she can't do nothing until she remembered what Zeck did.

At bigla naman niyang naramdaman ang pagkasuklam nito kayat agad niyang ihinagis Ang yakap yakap niyang unan.She realized that she must not act like she misses him,that she still love him because in the first place Zeck didn't be faithful to her.

So she wiped her tears and she prepared herself to go to school.

She didn't even eat because she doesn't know how to cook,Wala na siyang pakealam kung magugutom siya sa klase ang sa kanya lang ay makapasok siya na parang Hindi apektado sa break-up nila.

Nakauniform lang siya,naglipbalm lang at ni hindi nagpulbos at pumasok na.

She chose to walk than to use a car kase Hindi Naman sa kanya yun eh kay Zeck naman yung mga sasakyan.

She is walking alone with headset in her ears and feeling the presence of the music.

Hanggang sa may humintong itim na kotse subalit deretso Lang Ito sa paglalakad.At huminto Ang sasakyan.

"Hey Jatz good morning"nakangiting wika ni Eris sabay pitik sa ilong ni Jatz

"Aray!Naman eh"reklamo nito

"Hahaha sakay kana saken"pagaaya ni Eris dito ,na siya namang ikinasama ng tingin Ni Jatz sa kanya

"Oh, what's with that face?"tanong nito

"Ako sasakay sayo?"wika Ni Jatz sabay turo nito sa sarili

"Yeah, what's wrong with that?"takang tanong nito

"Kaya moba akong kargahin hanggang sa school?lakas mo Naman kapag ganun"seryosong wika neto

"Hahaha you're so crazy,I mean sabay kana saken baka mapagod kapa kakalakad,so come get on"pag-aaya nito

"No,I can walk,maglalakad nalang ako"wika ni Jatz at naglakad na,napangiti Naman Ito Ng kaunti sapagkat Hindi na nangulit si Eris at bumalik na sa kanyang sasakyan.

Nang biglang may umakbay sa kanya
At tinignan niya iyon...
And it was Eris nakauniform at nakabag Ng black

"Anong ginagawa mo pa dito?"tanong ni Jatz

"I'm Walking with you"nakangising wika nito sabay kindat

At tumigil Naman si Jatz sa paglalakad at ibinaling Ang tingin sa kotse ni Eris

"Eh paano yan,Kaya ba niyang umandar at umuwi mag-isa?"sabay turo nito sa kotse ni Eris

"Hahaha no problem,I called manong Ema-il to pick up my car"paliwanag nito at inalis na ang pagka-akbay sa dalaga at naglakad na sila

Hanggang sa nakarating na din sila sa gate.

"Jatz hatid na kita sa room mo"wika ni Eris Kay Jatz

At tumango lang si Jatz at napansin Ni Eris na may bakas ng lungkot sa mukha Ni Jatz

"Ops,Jatz?"tawag nito para tumingin Ito sa kanya.

"Love With Full of Cusses"Where stories live. Discover now