Sobrang saya ni sab dahil naisahana niya ako at nadala niya ako ng sapilitan. Gago talaga to grrr!
"You'll enjoy I promise bb gurl! Saka nandoon na na yung pito naghihintay na yun sa club, I'm so sad na hinde parin tayo makumpletong fifteen bakit kasi nag cebu pa yung lima kagigil talaga"
"Haynako sam college na kasi tayo tapos alam mo na we need to go chase our dreams!"
"Huy tama na nga yan! It's your birthday sab let's seize this day. Happy Birthday to our wild baby gurl!"
Cassie was smiling at sab while greeting sab. She's very supportive sa kung ano man gusto naming magbabarkada tapos kahit kailan hinde niya sinumbat kung ano man yung mga nabibigay niya pati siya yung constant na nan dito para sa aming lahat, alam niya nga lahat ng secrets namin eh ganun siya ka safe sabihan.
Nung napatingin si cassie sa akin ay ngumiti ako at hinug siya at bumulong.
"Cassie I'm glad to have you"
Cassie patted my back then nung humiwalay na siya sa hug ko, she playfully wink at me.
" I have clothes for you to change, kilala ko kaya malasing kaya dapat hinde kayo naka uniform, you can change here na while I'm driving heavily tinted naman ang pick-up ko"
"Shet gurl, your our savior" sabi pa ni cassie tapos nagsimula ng magbihis. She chose the red fitted dress while I chose the black one, complete package naman dala ni sab eh. May heels and accessories pa.
We didn't do much make up nagtint and retouch lang ng face powder then we are set.
Pagdating namin sa club ay hinanap na namin yung pito, parang tama lang naman na pick-up dala ni sab. Sure ako mamaya yung mga lasing sa amin pahihigain na naman niya sa may likod ng pick-up para pagsumuka sa kalsada agad or sa likod lang para mas madali linisan.
Habang naglalakad kame palinga-linga naman si sab at cassie hinahanap yung mga kasama namin.
Nakita ko namang kumaway si gen. Napangiti ako complete talaga sila doon. Mukhang masayang nagkwekwentuhan sina aika, reena, mj, drea, ven at talah kaya d nila kami napansin na lumalapit sa table nila.
"NAMISS KO KAYO AHHHHHHH"
Sumigaw naman si sab ng malakas nung nasa tapat na kame ng couch. Naglingunan naman yung pito sabay tayo.
"Sabby gurl" - Gen
"Brat ur here na, cassie and ryma my bbs" - Ven
"Mga panget ang tagal niyo" - reena
"We are happy to see you" - drea, mj and aika
Pagkatapos nila yun sabihin sabay-sabay naman silang nag sigawan ng ...
"HAPPY BIRTHDAY SAB AHHHHHH WE LOVE YOUUU"
Nakaramdam ako ng hiya lalo na nung lumingon yung mga couch na malapit sa amin pero si sab at cassie tumawa lang.
Pagkaupo pa lang namin sa couch ay nagsimula na ang rounds ng shots, tuloy-tuloy yun pero nung pang lima ko na ay umiling na ako.
"Wait hinde kame pwede malasing ni cassie, our brains need to function well for our quiz tomorrow"
"KJ GRRRR" sumimangot naman si aika
"Don't mind ryma and cassie, may cut off grade ang course nila kaya dapat nag-aaral silang mabuti"
Sab smiled at me. Buti na lang talaga naiintindihan niya ako. I mouthed thank you at her. the others continue drinking after a while sab pull others to start dancing in the middle naiwan naman kame ni cassie sa table.
BINABASA MO ANG
Until It's Over
RomanceMaiwan o Mang-iwan Series 1: Until It's Over Pinag -aawayan natin kung ano ang mas masakit ang maiwan o mang-iwan pero sa lahat ng bangayan na nangyari ano nga ba ang mas masakit ang maiwan na hindi mo alam ang dahilan o ang mang-iwan pero alam mo k...