our fate [1]

6 1 0
                                    


Bea's POV

time check?... it's already 7:30 in the morning, face? check simple gaya ng dati... short hair? check.. gaya din ng dati, and also my watch check.. eto kase yung kaisa isang regalo ng papa ko sakin nung senior high school Pako, Ang tagal nadin pala simula noon.. pero eto buhay padin sya medj my kalumaan pero still maganda padin pero ang mahalaga sa lahat.. eto yung kaisa isang gamit ko na nakasaksi ng lahat lahat sa buhay ko, kahit san ako magpunta suot ko'to---

{phone ringing...}

"Bea ano? Wala pading pagbabago? napaka tagal mopa ding Gaga ka" pasigaw na bungad sakin ni yomi sa kabilang linya ng tawag..

"Oo na eto na pababa nanga e.." sambit ko habang nagmamadaling lumabas sa condo unit ko.. at inend na ang call at agad na pumasok sa elevator 3rd floor to 1st floor...

pag baba ko dumiretso agad ako sa milktea shop malapit sa condo na tinitirahan ko kase dun naman always fav. spot ni yobab e..

"antagal mo te grabe ka 10 year's na lumipas napaka tagal mopa dinnnnn pa vip ka ghrol? " pabungad sakin ni yomi ng maka pasok ako sa shop.. Kaya naman napailing nalang ako sa kahihiyan.. letche talaga tong oink oink nato kahit kelan napaka bungangera

"Oo.. maganda ako e HAHAHAHHA" pabiro kong sagot sakanya at umupo na sa table nya..

"Ganda mo talaga grabe.. bayaran Moto ah" sarcastic nyang sabi sabay angat ng milktea nyang grande avocadorian flavor... Hayop talaga to napaka mahal pa ng binili

"Oo na lagi naman e.. tskk" sagot ko naman sakanya at nilabas Kona ang wallet ko upang maglabas ng pera.. "ano my good news kanaba sa ex ko? nahanap mona ba sya?? " pag iiba ko ng usapan.. at pag pupunto ko ng dahilan Kung bat napaka aga kong magising ngayong araw ng Day Off ko.

"owyes owyes.. nakausap ko si karena, remember yung kapokpokan mo.. last night daw nakasama nya sa isang bar si Lucas malapit sa Viva South Mall" sagot naman nya habang busy sa laptop nya..

grabe kapokpokan talaga HAAHHAHHA baka isipin nyo malandi ako ah.. Indi Naman masyado HAHAHHA charooot! ganun Lang tawagan namin sa school before.. kase dati pag my jowa ka pokpok ka HAHAHAHHA..

so back to the topic... sawakas makikita Kona si Lucas, maayos Kona Yung dapat noon kopa ginawa.. pero Indi kase masyado pa kaming Bata noon..

"soooo ano Plano?.. mag babar tayo? aabangan natin sya dun?" tanong ko naman Kay yomi sabay tango nalang nya habang nag eenjoy sa milktea nya..

nag tataka siguro Kayo Kung bat pa namin kailangan gawin yun no? imbis na hanapin nalang sya sa fb at ichat? nako mga te di kame tanga.. ginawa na namin Yan pero wala, merong isang acc pero matagal na nyang acc Yun di nanya binubuksan naka deactivate.. pero nag iwan naman ako ng message dun para incase na buksan nya ulit diba..

"so kailan tayo pupunta sa VSM? (Viva South Mall) " tanong ko ulit SA kanya..

"sabe kase ni karena.. tuwing Sunday nya Lang daw nakikita dun si Lucas.. diba what a fate sakto pa sa dayoff nating dalawa.. Kaya after ko neto sayo ililibre moko sa Bora ah.. " sagot naman nya na abot tenga ang ngiti pag sabi ng libre, grabe talaga to.. my trabaho naman pero pota dakilang buraot taon taon...

"oo na hayp ka.. lagi nalang e" naka busangot Kong sagot... habang sya tuwang tuwa naman..

after 30 min. ng pag tambay namin sa shop, nagpasya na kaming mag mall at mamili ng susuotin para mamaya.. sakto kaseng Sunday ngayon at 7:30 ng gabe open na Yung bar until 5: am ng umaga, pero dahil nga Sunday lang yung Day off namin ni Taba kailangan naming umuwi Ng 2 am.. kase 6 am mag peprepare na kame for work...

_____________12:00 pm_________

saktong lunch kame nakauwi sa condo ko ni taba.. dito daw muna sya para sabay nadaw kameng lalarga papuntang VSM baka daw kase tagalan ko nanaman at maghintay sya dun ng napaka tagal HAHAHAHHAHA grabe advance mag isip takte kilalang kilala nako..

after naming kumain sa condo ko napagpasyahan naming mag pa hand and foot spa malapit lang din sa condo ko para daw maganda humawak ng alak mamaya HAHAHAHA loka loka

pero ganun talaga Kame before, nung kabataan pa namin nag Babar na kameng mag totropa at bago Kame sumabak sa party nag cucutics muna kame para pag hahawak ng baso maganda picturan HAHAHAHHA old but gold.. memories are precious.

after how many hours ng kalandian namin ni yomi, 4 pm na kame naka balik ng condo unit ko at nagpahinga kame para di naman kame mukang pagod sa party AHAHHAHAH syempre kahit 27 nako my ibubuga pato..

after naming mag pahinga ng 1 hour.. nag asikaso na kame.. kanya kanyang make up, hair style Kame ni taba.. well ayaw naming mag makeupan kase mas kabisado namin ang mga muka namin.. di naman kame make up artist pero natuto nalang kame when the years go by, and we learned how to improve ourselves..

after how many hours... 7 pm na Kame natapos ni yomi sa pag aayos ng mga sarili namin.. simple Lang naman mga sout namin, di masyadong hubadera at di Naman masyadong manang.. sakto Lang pang party, pati Yung make up namin light lang para di mukang rarampa HAHAHAHAH silent bitch lang tayo mga siz..

"Ready to party bitch." sabay naming sabe ni yomi habang naka tayo kami sa harap ng salamin at pinag mamasdaan ang mga sarili namin.

____________to be continue___________

Our FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon