our fate [2]

8 1 0
                                    


Lucas POV

"DADA WAKE UPPPPPPPP! NAGUGUTOM NA AKOOOOO, SI MOMA WALAAAAAAAA!" sigaw ni tantan habang talon ng talon sa kama ko..

"oo na tantan wag kana tumalon langya ka napaka ingay mooooo.." reklamo ko naman sabay higit sakanya sa tabi ko..

" dada gutom napo ako" sagot naman nya habang nakahawak sa tyan nyang napaka laki sabay pakyut.. Kaya wala nakong nagawa kundi bumangon kahit pagod at puyat sige lang basta para sa bulilit nato :))..kaya agad akong naghilamos at lumabas na ng kwarto ko..

"napaka bossing mo naman tantan, ako magluluto ikaw manonood lang Jan? " sambit ko naman sabay kurot sa ilong nyang napaka tangos grabe to nahiya ilong ko dito HAHAHAHHA

agad Naman akong nag prito ng hotdogs at bacon fav ni tantan tapos sinangag kona din yung kanin na natira kagabe.. di na kase ako nakain pag umuuwi ako galing work, Alam nyo Yun.. sa sobrang pagod Wala kanang gana kumain kaya matutulog ka nalang..

_________after 30 min._______

"bossing kakain napo tayo." pabirong tawag ko naman kay tantan at agad naman syang lumapit sa lamesa at nagdasal kame bago kumain..

"thank you dada sa pagkain :))" naka ngisi nyang sambit kaya napa ngiti nalang din ako at kumain na kame..

nang matapos na kameng kumain pinaligo kona si tantan bago manood ng tv.. at ako naman Yung sumunod na naligo

{phone ringing..}

"ano na tin? laro naba?" pamungad ko sa tropa ko.. kada day off ko kase niyaya ako netong mag basketball, laro laro Lang... minsan pag my dayo pustahan agad Yan..

"oo tol bilisan mona my dayo daw sabi ni tasyo.." masigla naman nyang sagot saakin... halatang nasa mood si tanga ah, nakakaramdam nanaman tuloy ako ng pera HAHAHAHHAH

"sige sige.. sapatos lang ako" sagot ko naman sabay end na ng call at agad na nag bihis ng pang laro..

"tantan wag ka lalabas ah hintayin mo lang si mo---" pagpapaalam ko naman kay tantan..

"San punta?" pamungad naman ni kyla saakin ng biglang pasok nya sa bahay..

"MOMAAAAAA" galak na galak namang sigaw ni tantan sabay yakap sa mama nya..

"lalaro lang.. uuwi din ako agad, ano ulam? " sambit ko naman habang inaayos ni kyla yung mga pinamalengke nya sa bayan..

"mag ninilaga ako.. uwi agad Lucas ah, mag lalaba pako" sagot naman nya sakin at agad nakong lumabas ng bahay sakto nasa kanto na si Justine Kaya tumakbo nako papalapit sakanya..

"tagal mo.. susunduin na sana Kita.." bungad naman nya sakin sabay akbay ko sakanya at sabay na kameng nag lakad papuntang court.

__________after 1 hour mahigit_______

"sabihin mo next Sunday ulit balik sila dito HAAHHAHHA baka Malay mo manalo na sila diba AHHAHHAHAHA" mayabang na Sabi ni Justine kay tasyo habang binibilang ang parte nya sa pustahan

"Ang yabang mo naman e puro takbo kalang naman sa court.. si Lucas lang naman panay puntos at rebound. " sagot naman nya kay tin, kaya natawa nalang ako sa dalawa kase nag aasaran pa.. ako naman nagpaalam nakong uuwi pagtapos kong makuha Yung parte ko sa pustahan..at agad na naglakad pauwi baka kase magalit pa sakin si kyla palayasin pako sa bahay AHHAHHAHA

nang makauwi ako sakto hinihiwalay na ni Kyla yung lalabhan nya.. Kaya agad akong nagbihis para malabhan din yung ginamit ko..

{phone ringing..}

"bat tin??.." bat kaya napatawag nanama to??.. ganto ba talaga pag walang jowa? HAHAHHA

"G kaba mamaya? libre daw ni buknoy.. 1st week nila ni Kate HAHHAAHAH Inlove na Inlove si tanga e HAHAHHAHA" sagot naman nya sakin habang tawa ng tawa..

" G Lang ako Basta libre AHHAHHAHA" sagot ko naman sakanya at binaba na yung call..

kawawa naman si buknoy pang ilang jowa nya Nayan ngayong bwan HAHAHAHHHA puro 2 weeks Lang tinatagal pota kase usto sa maganda manloloko't pokpok naman AHHAHAHAHA nilalagas Lang pera nya.. nakakaawang nilalang..

_________after how many hours_______

gastog alasingko na pala.. nakatulog pala ako hayp nayan, nakailang tawag din sakin tin diko nasagot potek HAHAHAHAH

"Lucas gising kana pala.. dumaan dito si tin kanina pinapasabe mga 7 daw kayo aalis, di kadaw kase nasagot sa tawag nya.." Sabi naman ni Kyla habang tinutupi na ang ibang nilabhan nya.. bilis matuyo no?? my dryer kase Kame HAHAHAHHA kayo? Wala mahirap kase kayo HAHAHHA char Lang.

tumango nalang ako bilang sagot sakanya at agad na nag text kay tin na maliligo Lang ako tas daanan nalang ako dito pag aalis na..

mukang mapapalaban nanaman atay koneto mga erppppp... AHHAHAHA pag libre sagadin Mona minsan Lang Yan e AHAHHAHHA

after kong maligo nakatanggap ako ng text ni tin, ako nalang daw pumunta sa kanila bago mag 7.. gagamitin daw kase yung kotse ni tasyo para menos pamasahe sa taxi.. Kaya agad nakong nag ayos ng sarili ko.

"San punta dada?" tanong naman sakin ni tantan habang nag sasapatos ako sa tabi nya..sasagot na Sana ako ng biglang sumingit sa usapan si kyla..

"ano oras uwi Lucas??" tanong naman nya sakin habang nag luluto ng ulam para sa dinner..

"diko alam kila tasyo.. gagamitin kotse nya e" sagot ko naman sakanya.. Alam na nya kase pag Sunday tas niyaya ako ni Justine Alam nyang sa inuman ako pupunta..

di na sya sumagot after Kong mag salita Kaya humalik muna ako sa pisnge ni tantan at lumabas na Ng bahay.. agad nakong dumiretso kila tin baka maiwan Pako e sayang alak HAHAHAHHAHA

____________to be continue___________

Our FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon