Prologue

549 12 4
                                    


Read at your own risk.

_______

"Audrey, please come with us tonight. Please?" I sigh. Seriously? I'm reviewing because there's a recitation tomorrow and she wanted me to come with them. They know that i'm not a typical party girl like them.

"Give me a reason para sumama ako, Kristen?" Sambit ko habang nagbabasa pa rin pero inagaw niya ito, kaya tinignan ko siya nang masama.

"Give me my reviewer."
Umiling-iling ito. Kaya napahingang malalim na lang ulit ako. Hindi siya titigil na kulitin ako hanggat hindi ako umo-o dito.

"Please? You're always like that to us! Nagtatampo na sila Beatrice at Amber. Kesyo lagi kana lang daw nakakulong dito sa dorm mo! You should relax , Audrey! Hindi ka ba naii-stress kaka-aral?"nakasimangot niyang sambit.

"You already know what my reasons is, right?" Tumango-tango naman siya pero malungkot niya akong tinignan.

"Please, Audrey? Come with us just once? Hindi mo ba ako pagbibigyan? It's my birthday today! Kahit ito nalang regalo mo sa akin. Pretty please?" Hingang malalim dale.

"Fine."nakasimagot kong sambit

Nanlaki naman ang mga mata niya.

"What did you just say? You really said yes?! Omg! Promise you will never regret coming with us! Thank you so much, Audrey." Mahigpit niya akong niyakap kaya natawa ako. Napakababaw niya talaga.

"A'right. Bitaw na" napanguso niya pero biglang ngisi ito. Uh-oh. I think she's thinking something evilness! Umiling-iling ako.

"Na-ah, Babe. I'm going to choose what you'll going to wear something nice, Audrey."

_______

The Cliff's

Basa ko sa pangalan ng papasukan namin. Weird.

Pilit kong binababa itong suot kong palda, grabe ang ikli! I really don't like her idea!

Napansin naman ni Beatrice na binababa ko yung suot kong pang-ibaba kaya may binulong siya kay Kristen.

"What are you doing, Audrey?" Mataray niyang sambit na nakataas pa ang kilay.

Napaiwas ako nang tingin pero tumungo nalang ako dahil pansin ko na nakatingin sa akin ang mga tao dito na nakapila para makapasok. Meron kasing tatlong bouncer dito na nagba-bantay.

"Naiilang ako, Kristen. I don't like your ideas wearing this, really Kristen?"

"What? Bagay naman gurl! Kahit ngayon lang, Aud." Nakangiti siya pero hindi umabot hanggang mata kaya napabuntong-hininga na lang ako na napansin ni Beatrice.

Tsk. Those eyes! Hindi mo'ko madadaan sa sad effect mo, Kristen!

Damn! Pag-bigyan na nga lang since ngayon lang 'to.

"Hey. It's alright, Aud! You look gorgeous tonight! Just enjoy the night, Aud."nakangiting sambit nito kaya ngumiti na rin ako.

Nandito nalang din naman ako, so why not right? Wala naman makakakita depende kung may magsusumbong.

Napangiwi ako dahil pagkapasok na pagkapasok namin ay bumungad sa akin ang lakas ng tugtog. Take it easy Audrey!

Nilibot ko ang paningin ko and napanga-nga ako. May nakikita na akong halos mahubaran na dahil sa pakikipag-make-out. Kaya iniwas ko ang aking paningin. My innocent eyes...

Well. Hindi na ako magtataka, i heard a lot in this club together with Kristen the party girl and also it's already evening.

Naghanap kami ng mau-upuan habang si Beatrice ay nag-order na ng mai-inom, Kristen is busy entertaining people and Amber goes somewhere and says she's going to find a boy for tonight 'boy hunting' while i? I innocently look around. I'm ignorant here.

Love In This ClubTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon