(Whispering).....
"Sir..... Captain Stewart want you to go to the control room..." (Z904 said)
Hindi ko alam kung bakit nya ko pinatawag but i think there is something i need to know kase bakit nya pa ako ipapatawag kung bukas na ang lapag namin sa mars...
Pagkarating ko sa control room nakita ko si john na nakatalikod na parang may iniisip at nakatingin sa kung anong maliwanag lumapit pa ako at hinawakan ang balikat nya.
"Umm... Captain what's wrong?" sabi ko sakanya.
"Alex tignan mo to" sabi nya sakin at nagulat ako sa nakita ko...
"What the..." yun nalang ang nasabi ko ng makita ko ang napakalaking ship halos triple ito ng Stargate.
"Imposible bakit hindi agad to nakita sa earth ng mga telescopes!?" tanong ko kay captain "alam na ba to ng ibang crew?" tanong ko ulit.
"Mamatay na tayo alex kaya hindi na natin kailangang ipaalam sa kanila" sagot nya sakin...
Nanggigigil ako sa sagot nya naparang katapusan na ng lahat bigla ko syang sinapak at sinabing "You don't deserve to be a Captain!! You're a coward!" sabi ko sakanya sabay alis... dumeretso ako agad sa admin room at pinatawag lahat ng crew.
"Lahat ng nasa ship kuhanin ang mga mahahalagang resources nyo, suotin ang mga spacesuit at humanda sa mabilisang landing!" sabi ko sakanila habang kinakabahan
Bumalik ako sa control room at nakita ko si john na may hawak na baril at pinutok sa ulo nya plano ko sana inuksan ko kaagad ang engines at tinutok sa mars nakalimutan ko na may ship na nakadock sa baba ng Stargate at yun ang gagamitin pang land sa mars kaso huli na nakapasok na kami sa orbit ng mars at wala na tong balikan.
Iniisip ko sila mama ano kaya mangyayari pagkatapos nito malalaman ko na kung ano nangyayari sa patay tulad ba talaga yun ng sinasabi ni brandon? is this the end? is this my limitation as a human? is the god does really exist? if you really exist please take care of my friends specially emily...
May naramdaman akong tumutulak sakin at tinatawag ang pangalan ko.
"Alex! Alex!"
-----------------------------------------------------------------
-=ZeroV19=-
BINABASA MO ANG
Ares 1 Mars Mission
Science FictionThere are 18 astronouts who assigned to go on a mission exploration of mars see what will happen next