Nung nakuha kona yung schedule ko ay dumaretso agad ako sa designated room ko para iayos na mga gamit ko. ayoko ng may bigla nalang papasok sa kwarto ko kaya naisip kong lagyan ng binding spell yung pintuan to stay safe. Practical lang ako nuba baka may mangrape saken e ang ganda ganda ko paman din.Chos!
I started the incantation"Qui affecto protego, mistisque iubas serpentibus et posteris meis stirpique"There, so no one can enter my room but only me, except kung papayagan ko silang pumasok sa room ko.So at me meantime habang nagbabasa ako sa spellbook ko ay kunalam ang sikmura ko.punyeta nagugutom ako!
Sabi saken ng nag assist saken kanina na everything is free here dahil naayos nadaw ni dad lahat ng kailangan ko.Fuck diko alam kung saan yung kainan dito!bago palang ako for goodness sake!
Naisipan kong magtanong sa mga nakakasalamuha kong estudyante and meron akong nakasalubong na babae na I think ka age kolang din naman kaya siya nalang tatanungin ko."Hi"pangbungad ko sa kanya"Alam mo ba kung saan located yung kainan dito?sad to say I'm new here kase dito e."dagdag ko
She smiled"Uhm, samahan nalang kita papunta sa cafeteria!"saad nya saken.
"Shocks!Thank you, pero hindi ba ako nakakaabala sayo?"tanong ko "What's your name nga pala?"dagdag koren namanShe is indeed beautiful pero syempre mas maganda ako hindi ako papatalo! maliit sya saken ng konti cause my height is 5'7 kaya pede nako magmodel.Char!
"I'm Jenny Gustavio"naglahad sya ng kamay saken na agad korin namang tinanggap"And you are?"dagdag nya
"Ciara Logan!So friends?"tanong ko
Nagulat siya ng konti nuong narinig ang apelyido ko, well I'm living under the pressure kasi magaling na warlock ang daddy ko!
"Are you somehow connected to the great warlock named Edward Logan?"She asked
"Yup"saad ko"He is my dad"sagot ko na ikinatuwa nya naman.
"OMG!Let's be friends na talaga!"sabi niya na parang nababaliw. Chararat den to eSo habang naglalakad kami ni Jenny ay may lumapit samin na tatlong lalaking naka all black, like bitch may patay ba?they are looking at me with amusement in their eyes.
"Hi miss!ang ganda mo naman, I think you're a transferee here?Am I right?"Tanong niya saken habang nakangiti
Hindi mo naman maitatanggi na gwapo itong nagtatanong saken, But I'm not fucking interested!
So diko siya pinansin at hinila na si Jenny paalis doon. Pero sadyang napakakulit nila kaya sinundan nila paren kaming dalwa ni Jenny so I have no choice to cast again another incantation para mailigaw namen sila."Haec guys ad me suis detorquerentur"
pagkatapos kong sabihin yung incantation ay biglang nalang naglakad sa ibang direction yung tatlong lalaki. Phew iba na talaga kapag maganda habulin ng lalaki.Chareng!"Did you just casted them to go away from us?"hangang sabi ni Jenny saken
"Yeah!kukulit kasi nila e, can we go na sa cafeteria because I'm so damn hungry na!"sabi ko na nakapag patawa kay JennyNang makarating sa cafeteria ay diko napigilan ang sarili kong humanga dahil wtf ang lawak at andaming choices na pedeng kainan. Sinabayan naren ako ni Jenny sa pagkain, masaya ako kasi nagkaroon ako ng kaibigan dito sa academy.
I bid my goodbyes to Jenny at sinabing bukas nalang ulit kami magkita. Bumalik na ako sa room ko para matulog!Bukas na simula ng klase ko kaya I need a great fucking sleep para napaka fresh ko bukas.
BINABASA MO ANG
Crawford Academy: School of unseen arts
FantasyA school where in witches and warlocks are accepted and enhancing their capabilities. Ciara Mae Logan is a typical girl that never seen her mother in her very own existence. Would her journey to the academy will be a good thing to unleash the secret...