Chapter 2

0 0 0
                                    

"The mistake Accident"

Papunta ako ngayon sa condo ng kaibigan ko dahil ngayong araw na to ang birthday nya.


Ilang minuto ang lumipas ay nakarating ako sa condo ng kaibigan kong si Rody.

Habang nasa parking lot ako upang ipark ang aking sasakyan. May batang nag lalaro malapit sa paparkingan ko.

Palabas na ko ng sasakyan ng biglang tumama ang bolang nilalaro ng bata sa Window ng sasakyan ko dahilan para mag karoon ito ng crack at gasgas.

"Fuck! Demn it!" Sabay tingin ng masama sa bata.

"S-Sorry po ku-kuya."

"Tignan mo ginawa mo sa kotse ko! Mababayaran mo ba 'tong sinira mo?!"

May narinig akong parang tumatakbo.

"Sandali lang!" Sigaw mula sa boses ng babae.

Napalingon ako at nakita ko yung isang babaeng nag mamadaling tumakbo.


"Anak mo ba to?!" Walang dalawang isip kong tanong sa kanya.

"Pamangkin ko yan! Bakit mo s'ya sinisigawan?! Tignan mo yung ginawa mo pina iyak mo s'ya!!" Pagigil na sigaw ng isang babae.

"Oy oy oy! S'ya tong nakasira sa salamin ng sasakyan ko ikaw pa tong galit?!"

"Magkano ba yang nasira nya ha?!"

"Alam mo ba kung magkano ang presyo ng McLaren 720s?!"

"Hindi! At wala akong pake!!! Ang yabang mo!" Sabay sipa nya sa sasakyan ko.

"Hoy!! Sira ulo ka ba?!?!"

"Bahala ka dyan sa buhay mo! Mayabang! Tara na Juni!"
Sabay nag lakad na sila papaakyat sa entrance ng condo building. "Salamat tita Yeszha."

"Sira ulo yata yung mag titang yun eh. Tsk tsk kainis. Ayoko mag drive ng sasakyan na may ganitong gasgas."

Tinawagan ko agad ang assistant ko upang ipakuha sa kanya itong sasakyan na dala ko at iuwi nya sa mansyon ko.

Umakyat na ko sa Condo Building para puntahan si birthday boy.

Ng makapasok nako sa condo nya ay agad naman nya kong sinalubong.

"Happy birthday bro." Bati ko sa kanya.

"Thanks bro! Bakit ngayon ka lang? Andito na lahat ng mga tropa ikaw nalang hinihintay eh."

"May batang naka gasgas ng kotse ko dun sa parking lot eh. Tsk tatamaan na sana sakin kaso biglang dumating yung tita nyang mukhang chipmunks."

"Hahahaha! Loko ka talaga! Hindi ka parin nag babago kahit bata o babae hindi mo sinasanto. Tara na nga."


Nag inuman kami mag damag ng mga barkada ko hanggang sa malasing ako at doon na nga ko nakatulog.


Umaga na ng magising ako.

"Demian. May breakfast d'yan. Kumain ka na."

Napatingin ako sa orasan.

"Fuck! Alas dyis na?! Rody mauna na ko!"

"Ha? May lakad ka ba?"

"Ngayon ko kasi sinet yung meeting na kinansela ko kahapon. Sige na next time nalang ulit salamat!"

Dali dali na kong pumunta sa parking lot upang kunin yung sasakyan.

"Ohhh jeeezzz!!! Pinakuha ko nga pala yung sasakyan para i uwi sa bahay!!!! Gaaaaaah!!! Badtrip!!!!!"

Your CallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon