Chapter 1: A Total Mess
Jaishin
"Pst!" sitsit ni Ant sa amin ni Duke. Yes, Ant. His nickname. Came from his second name Anthony.
"Bakit?" tanong ko sa kanya.
"Pst! Pst!" sitsit niya ulit pero sa pagkakataong 'to, niyuyugyog niya na kami.
"What is it?" iritadong tanong ni Duke.
"That Agape Soul, she's so beautiful," sabi pa nito at nagningning ang mga mata.
"Yeah, I agree," I said then smiled genuinely.
"Hey Duke, do you agree? She's drop dead gorgeous, right?" pangungulit nito kay Duke habang nataas baba pa ang mga kilay.
"She's ugly."
"What?!" sabay na sigaw namin ni Ant. Hindi niya na kami pinansin at nauna ng maglakad.
I can see that he has a bad taste. Tsk tsk. I pity you, my friend.
Papunta kami ng headquarters upang makilala pa ng malalim ang mga Alpha at Beta ng apat na bayan. Mas maganda ang magiging pamamalakad namin kung magkakasundo kami, hindi ba?
"Hi!" bati sa amin ng mga Beta.
"Hello!" ganti ko naman pabalik. Si Ant ay nginisian lang sila habang si Duke ay wala pa ring pakialam.
Nagsiupo na kami at nagpakilala ng pormal sa isa't isa.
"Uhm, ako nga pala si Juno. Juno Min," nakangiting sabi ng Beta ng Yfel Town.
"Alam namin," saad naman ni Duke. Kahit kailan talaga ang isang 'to.
"Panglalaki ang pangalan ko, pero babae ako. Promise!" wika nito at itinaas pa ang kanang kamay na para bang nanunumpa.
"I'm Angelo. I hope we will have a good bond in the future," nakangiting sabi ng Beta namin. He's a good man. Alam kong marami ding nagkakandarapa sa kanya pero walang epekto ang mga ito sa kanya.
Sunod namang nagpakilala si Eros.
"Ako si Eros. Mukha akong masungit pero hindi. You can approach me," sabi nito at ngumiti ng bahagya.
Sunod sunod naman kaming nagpakilala.
"Jaishin Wood. You can call me Jai. I'm always available if you need help."
"Johan Anthony's the name. But I prefer Ant."
"Duke Rafael."
Nagkatinginan naman kaming lahat.
"Is that all?" tanong ni Angelo na tinanguan naman ni Duke.
Napatingin naman kami sa dalawang taong tahimik na nagbubulungan sa gilid. Napansin nila kami kaya napaayos agad sila ng upo at umakto na parang walang nangyari.
"Ehem! Grant."
Pusang--? Yun na 'yon? Jusko! Huwag niyo sabihing madagdagan pa ang lahi ni Duke na sobrang tipid kung magsalita?
BINABASA MO ANG
The Packs
RandomThe wolf packs from the North, East, South, and West will face their greatest enemy. Let us all witness their journey in war, power, strength, friendship, and love. Werewolf / Romance Started: 4/26/2020 Ended: / /