DALAWA

146 3 1
                                    

Here we go again.. Nag aabang ako dito sa may locker room ng school at kunyare lang na nag babasa ng aking mga books. Totoo naman talaga na may quiz kame sa Science mamaya pero tapos na ako'ng mag review.. Hinihintay ko kase na dumating si Chris.. Yes mga friends! Si Chris Ross Tsukasa.. Ang supper hot fafable chinito at higit sa lahat ay may 100.9 ng I.Q ang Crush ko!!

Tinitilihan siya ng malalandi'ng babae at bakla'ng estudyante, Hinahangaan ng mga babae at bakla'ng teacher at higit sa lahat Ako, Ako ay may HD sa kanya!!

Kung ikaw ay isa'ng estudyante dito sa St.Danniel University, Dapat kilala mo siya dahil Famous siya. Kilala din siya sa St.Aldrine highschool. Duon nag simula ang matindi ko'ng pag hanga sa kanya...

"Wala daw si Mr.Kapinpin Pam! Punta tayo sa Canteen!" -- Inform ni Calay sa akin. Si Calay ang aking kaklase slash bestfriend slash Pinsan slash inpormante tungkol sa whereabouts ni Crush ko. College na kame nito'ng si Calay at mula pa noo'ng ellementary, sanggang dikit na talaga kami.. Partners in our karumaldumal na krimen na pag silay sa mga poging school mates at pag ti-trip sa mga chakaness na mga school mates parin obkorss!! At ngayon nga na College na kami, hanggang sa aming mga kurso ay naka abot ang aming pagiging bestfriends!! O diba? Parehas kami'ng Mascom ang kinukuha at hindi naman sa pag yayabang, parehas din kami'ng maganda!

Wag ka nang mag react kase nakiki basa ka lang! Nyahahaha!! Pis tayo!

"Aaaaaayyyyyy! Ayan na siya! Ayan na siya!" -- Sabi nung isa na narinig ko. Parrida pang narito ako sa loob ng locker room! Kase naman in her normal Voice rinig na rinig ko parin sinasabi niya mula dito sa loob.. Parang may mega phone sa lalamunan! Mabuti pa yung iba, naririnig ko man pero panay bulong lang..

Hindi nga natagalan ay sumungaw ang isa'ng lalake sa entrada.. Bongga! Ulo palang, pogi na! Paano pa pag..... Ayan na nga humarap na! Siyempre supper effort ang maganda'ng si ako para kunyare unnoticed siya. Bonggang effort din ang ginawa ko para kahit naka yuko kuno ako sa Science book ko e nakaka silay parin ang maganda ko'ng mga mata sa pogi niya'ng figure.. Oo figure nga kase diretso siya sa locker niya at binuksan ito at may kinutingting doon kaya naka talikod siya dito sa direksiyon ko. Kaya figure lang ang nakikita ko sa kanya.. Ako naman kase andito lang sa isa'ng sulok at yun nga, gimik gimikan na nag babasa kuno pero ang totoo, you already know what..

*Silip*

Tingin uli sa book.

*silip*

Tingin ulit sa book..

Ayan humarap na siya at may dala siya'ng notes.. Umupo din siya sa kabila namang bahagi nito'ng locker. Ngayon naman, naka tagilid na siya mula dito sa direction ko kaya pa side ang view kp dito.. I just wish, hindi niya ako mahuli'ng tumitingin sa kanya sa peripheral Vission niya..

*lingon kay Chris*

*lingon pa......*

Ennnnddd..

*tingin sa libro baka mahuli ka niya.*

Ngayon ko lang na notice ang ginagawa niya. Nag i-sketch siya! Palagi ko siya'ng nakikita na nag i-sketch ee.. I just don't know kung ano ang mga naka drawing duon kase kahit kelan, hindi pa ako naka daan sa likod niya para sumulyap sa iginuguhit niya. Paano'ng mangyayari iyon e kapag nag do-drawing siya, palagi siya'ng nasa sulok at naka sandal sa pader. Gaya nalang ngayon...

Bumuntong hininga ako..

"Pamela Lastrilla ang name mo di'ba?"

Nagulat pa ako ng bigla nalang siya'ng nag salita.. Sino ba'ng kunakausap niya? Luminga-linga muna ako sa kanan, kaliwa, sa likuran.. Wala'ng tao.. Ako lang at siya ang narito..

Don't get me wrong mga friends, baka lang kase sa sobra'ng focus ko sa pag silay sa kanya, hindi ko napansin na may iba'ng students na pala kaming kasama at iyon ang kinakausap niya.. At oo! Ganun ako ka "patay na patay" sa kanya.. Di ko na napapansin ang paligid ko..

Pero dang it Pam! May iba pa ba'ng Pamela Lastrilla sa buong campus bukod sayo? Malamang ikaw ang kausap niya!

Haaaaayyyy!! Oo na! Buwiset na kunsiyensiya na toh'!!

"...a..kinakausap mo ako?" -- Alangan ko'ng tanong.. What the heck Pam! Kinakausap ka nga niya diba?!

"May iba pa ba'ng Pamela Lastrilla dito bukod sayo?" -- tanong nito saken..!! See? What did I tell you?! What ever!!

Hindi ako naka imik.. Supalpal konti!

"..ahh.hehe.. Oo nga naman.. Bakit nga pala?" -- Sabi ko nalang. Defence mechanism..

"Sasabihin ko lang sana na ang talino mo..." -- Sabi niya saken bigla.. Nakita ko na nililigpit niya na ang mga gamit niya sa pag drawing at tumayo na at tumingin sa wrist watch niya.

Wow! Pinuri niya ba ako? Shet!! Nakaka hiyaaaaa!!! Ahihihi!!

"..oy no big deal.. Napapa bayaan ko na nga lately ee.." -- Sabi ko. Nag papa eklang lang...

"Ang galing mo kase kahit baliktad ang libro mo, nababasa mo parin.. Iba'ng klase ka!" -- Ayun!! Yun ang nakaka hiya!!

"Bisto" ang tawag diyan teh!!

Haaayyyy!!! Nakaka hiya ka talaga Pamela!! Pahiya konti lang..

To be continue.....

I LOVE YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon