Mahal ako ni Sir?

108 2 1
                                    

----------------------------------

"Is it possible na mahalin rin ako ng teacher ko?"

Ito na lang palagi ang tanong na sumasagi sa isipan ko. Kasi naman, may bago kaming teacher!

Btw, I'm Nikki Carlos, 4th year high school sa Stoneville Academy.

---------------------------------

He is Mr. Christian Josef, our new Science teacher. Actually practice teacher lang sya dahil kaga-graduate lang nya.

Second day ngayon ng pagtuturo nya! I'm so excited! Makikita ko na ulit si crush. Actually, matagal ko na syang kakilala dahil kasama sya ni Papa sa umaga upang mag-bike.

"Good morning class!" bati ni Ma'am Cay. Yung unang Science teacher namin.

"Baka wala si Sir?" sabi naman nung katabi ko.

"Sorry class, Mr. Josef is not able to teach you today because his mother is in the hospital." pagpapaliwanag naman sa amin ni Ma'am.

"Ayyyyyyyyyyyyyy" sabay-sabay na reaksyon ng mga classmates kong babae. Landi naman.

Di ko naman kasi mahahalata. Mahirap na.

Natapos ang boring naming lase sa isang test. Oo test agad. At alam nyo ba? Walang gana ang mga kaklase ko sa pagsagot kay Ma'am. Alam nyo na kung bakit.

**next day**

Time ng recess and then Science namin. Hindi ako nag-recess o lumabas ng room dahil umaasa ako na dadating si Sir.

"Anjan ba si Sir?" tanong ko dun sa katabi ko.

"I dunno" sagot naman nito.

Bigla namang may pumasok sa room namin and guess who? si Mr. Josef!

"Lakas maka-KPOP ng buhok ni Sir." pabulong na sabi ko sa sarili ko.

Bigla namang ang mga kaklase ko ay animo'y nag hysterical at tawa nang tawa nung pumasok si Sir.

"Okay, nandito na ba lahat? Is everyone here?" tanong sa amin ni Sir.

"Yes Sir." sagot naming lahat.

"Okay, stand up. Let's pray" sabi ni Sir samin at nagdasal naman kami.

"Good morning!"  bati sa amin ni Sir.

"Good morning Sir!" bati naman namin sa kanya.

"I'm sorry, hindi ako nakapagturo yesterday because my mother is in the hospital. But she's okay now. Nakalabas na sya." mag-papaliwanag ni Sir sa amin.

 "Then, anong ginawa no kahapon nung wala ako?" 

"Nag-activity po then test pagkatapos." sagot nung isa kong kaklase sa kanya.

"Sige, icheck natin yung test nyo."

Ipinamigay ni Sir sa amin yung test papers and talagang dalawa talaga yung chineck-an ko. Hayss.

Hindi ko alam kung na kanino yung papel pero sana perfect ako. Nag-aral talaga ako ng mabuti para kay Sir.

Pagkatapos naming magcheck, inarrange nya yung scores from highest to lowest.

Lord please. Perfect sana ako!

"Okay, who got 50/perfect? Yung chineckan?"

"Eto po Sir." sabi nung isa akong kaklaseng lalaki.

"Woah. Kaninong papel 'to?-- Oh, it's Nikki Carlos. Palakpakan natin sya."

YES! YES! YES! I GOT A PERFECT SCORE! 

Pagkatapos na maibigay ang test papers kay Sir, nagsalita sya.

"Ahm, ahm, Ms. Nikki Carlos. Please stand up" sabi sa akin ni Sir.

"Why Sir?"

"Ahm, can I confess something?"

What? Anong ico-confess? I don't understand him.

"Ano po yung Sir?" tanong ko kay Sir kasabay ang isang matamis na ngiti.

"I had a crush on you and I'm starting to love you?" 

Wait, parang nabingi yata ako.

"Po?" yan na lang ang naisagot ko sa kanya.

"I said, I had a crush on you and I'm starting to LOVE you!"

"WAAAAAAAAAAAAAAAH! YIEEEEE"

"KINIKILIG AKO!!!" sigaw naman ng mga kaklase ko.

"Ahm, Sir. You know what?"

"What?"

"The feeling is mutual." yan ang huling katagang nasabi ko kay Sir bago ako umupo at bigla na lang akong nakaramdam ng kilig at tuwa sa puso ko.

***THE END**

**********************

vote. share comment.

Thankyou!

Iba't- ibang istratehiya sa Pag-ibig (one shots)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon