Chapter 4 - Fetch

3 0 0
                                    


Camila's P.O.V

"Aalis na ako, naghihintay na sigurado si Mich" sabi ko kanila at nag waved

"Okay baby, pakisabi hi" sabi ni mom at tumango nalang ako.

Aalis na sana ako ng may maalala ako.

"Lo, asan na susi ng baby ko?" Sabi ko

"Outside Cams, waiting for you already" I smiled sa sagot ni lo

"Thanks lo" I kissed his cheeks again at tumakbo palabas ng bahay.

Naghihintay sakin sa labas, ang magandang sasakyan na makikita mo. Wow I loved it! Matte black ang kulay. Nagtataka siguro kayo kung bakit hindi red o pink o kahit anong gusto ng mga ibang girls. Pero hindi kasi favorite color ko ay black. Weird right?

Sumakay na ako at naamoy ko na agad ang leather. Ngumiti ako at inilagay na ang susi ibinababa ko ang bintana. Tumingin ako sa cellphone ko at 2:50 na.

"Shit!"

Okay, tingin ko I need to be fast. I stepped on the gas and went through the gate. Driving down the street ng may maalala ako na nagpapakulang. Oh! Music. Red light naman kaya binuksan ko ung drawer ko at marami akong nakitang CD'S at sa taas nuon ay ang jacket ko. Yehey! Alam kong andito to eh. Nilagay ko ung jacket sa passenger's seat at ikinonect ko nalang sa cellphone ung bluetooth. Green lights na ulet kaya i stepped on the gas.

3 minutes nalang bago matapos ang clase. Busy ako sa daan at hindi na ako makapagpatakbo ng mabilis. Kada hinto ko ay natingin ang lahat sa baby ko na nakapagpangisi sa akin.

Nakapasok ako sa school at ang kanta ay "Isn't She Lovely" ang natugtog sa sasakyan ko.

Lahat ay nakatingin sa akin habang naghahanap ako ng place para sa parking lot na malapit sa front door. At may nakita akong isang empty.

Lalaki at babae, kasing edad ko at mas bata ay nalabas na galing sa building. Tumigil ako sa isang place na malapit sa front door para madali akong makita ni Mich. Binuksan ko ang pinto habang lahat ay nakatingin sa akin ulet, naiinis ako pag ginagawa nila yan, like sa totoo lang, ano bang nakakainteres sa akin?

Ang ganda talaga nitong kantang to, titigil lang ang malakas na tugtog nito pag nilokc ko ang sasakyan. Kinuha ko na ung jacket ko sa passenger's seat at isinuot ko. Simple lang dark red colored jacket na may nakasulat na "I'am Cool".

Tumingin ako sa front door at may nakita akong dalawang grupo ng mga babae na nakatalikod sa akin, sa tingin ko nakikipagusap sila dun sa isa pang babae pero di ko naman kita, at dalawang lalakina nakilala ko ang isa, Mich boyfriend at ang bestfriend nya na nakita ko lang sa picture na sinend sa akin ni Mich.

Their mouth were wide opened while they were looking at me. Ngumiti ako at nagtataka kung asan si Mich. I leaned on hood of my car and crosses my arms while waiting for her.

At nakita ko sya na tumatakbo galing sa school building palapit sa akin. My beautiful bestfriend. Buhok nya ay light orange. She was wearing all black, at bagay sa kanya.

Napansin kong lahat ng tao ay nakatingin sa amin pero I don't care right now. I walked towards her na may tears of joy sa mga mata ko.

Then I heard her angelic voice " Camilaaaa!"

Ngumiti ako sa kanya at tumalon sya sa akin, nakapulupot ang binti nya sa bewang ko at ang mga kamay nya ay asa leeg ko. I placed my arms at her small waist and holding her tightly. Hinalikan nya lahat ng parte ng mukha ko at I giggled at hinigpitan ko lalo ang hawak ko sa kanya.

"Na miss kuta ng sobra sobra" sabi nya

"Na miss din kita Mich" yan nalang nasabi ko bago ko isiniksik ang mukha ko sa leeg nya. Medyo matangkad ako ng konti sa kanya kaya pwede yun.

Tumalon sya pababa at binigyan ako ng sobrang higpit na yakap. I kissed her forehead and put my hands on both sides of her face at pinunasana ang luha nya gamit ang hinlalaki ko.

"Shh, don't cry" yan lang ang nasabi ko.

"Pero 2 years yung huling nagkita tayo ehhh" sabi nya habang naiyak na naman

Aw. It breaks my heart to see her like this. Hinila ko sya pataas at ang ulo nya ay asa dibdib ko na.

"Shhh, okay na alright. Andito na ako" sabi ko at ngayon ko lang narealize na lahat ng tao ay tahimik at walang naibo.

She calmed down and pulled away.

"Pero your crying too" sabi nya at narealize kong naiyak rin pala ako.

"Kase pwede naman akong umiyak!" Sabi ko na nakangiti at pinunasan ang mga mata ko.

Im lucky kase buti nalang di ako nag make up.

"Come, I want you to meet my friends at you need to talk to the principal" sabi nya at hinila ang kamay ko.

"Did you forget to talk Spanish or what?" I asked her on clear Spanish  which made her laugh.

"Sympre no. Pero mas gusto ko magsalita ng English and Tagalog dahil most of people here wouldn't feel comfortable" sagot nya

"Make sense" sabi ko at I kissed her cheek.

Yup, I love kissing cheeks it's my signature yahahaha.

"Sympre, kelan ba ako nagsabi na walang sense?" she asked me way too serious.

Magsasalita na sana ako ng huminto sya. I turned my head to her.

"Please wag mo na sagutin" sabi nya with her cute puppy eyes.

Tinawanan ko sya and shook my head in disbelief. Tiningnan ko ang paligid namin at nakatingin parin sa amin ang mga tao.

"What the hell. Bakit nakatitig sila ng ganyan? Ang creepy!" Sabi ko

"Well... Baka kasi isa ako sa pinakasikat dito sa school and you are hot as hell!" biro nya.

"Yep! I know hot ako pero di ako sure sa first part ng sinabi mo" biro ko rin.

"Well, makikita mo" biro nya pabalik.

(A/N): Thanks for reading this story, Hope you'll read my other books if I published it once. :)

Tweet me on: @miel_licious

CaptivatedWhere stories live. Discover now