Camila's P.O.VI have been wake up because of my fathers voice...
"Honey, wake up, malapit na tayo" comes from the voice of my dad, speaking Taglish with an Spanish accent.
I groaned. Nagunat muna ako and I'am shock that I slept all this time. Sumilip ako sa labas and saw a oh-so-beautiful nature.
"How much time pa para sa landing?" Sabi ko na habang inaantok pa.
"Few minutes nalang baby" sagot naman ni mom.
I just rolled my eyes at my mom. Hindi na ako bata. 17 years old na ko gosh! Hindi ko nalang pinansin at nagtanong nalang ulit ako.
"So, sakto ang lapag natin?"
"Yup"
"Nice! So pwede ko sunduin si Mich. Miss ko na talaga sya!" I said excitedly.
Kung nagtataka kayo kung pano ako nakapasok sa school ni Mich, well madali lang yan. I know Philippines mas better pa sa London. Tuwing Summer, I visit my grandparents at home. Marami silang bahay ron, at lahat ng yon ay mapupunta kay mom, iisang anak si mom eh. Pero kahit we lived in luxury, I'am not spoiled like what may other's think. I'am not that typical spoiled brat.
Well, ang kailangan ko lang naman ay ang sasakyan at dogs. Yup, thats my sickness. Marami akong sasakyan. Pero ang pinakapaborito ko ay ang Lamborghini, specially made for me! it's my baby. Lahat nakatingin when I'am driving it.
Sabi nila I'm beautiful, but I don't really see that. Meron akong long black hair. 175 cm tall, 60kg. Kinda perfect, pero ang pinakapaborito ko sa sarili ko ay ang abs ko. I worked so hard for them! Hindi ako nag didiet and hindi ko talaga pinapansin ang kinakain ko. But natakbo ako everyday about 30 miles tapos gym. Fifteen miles every morning and 15 sa hapon. Gabi ang favorite ko.
I have weird eyes. Nagpapalit sila ng kulay. Minsan grey, pwede ring blue tapos hazel color... Paminsan maghahalo yung tatlo kaya may mga taong natatakot at nalayo.
Wow! Finally we are landing. Nice. Makalipas ang ilang minuto ay asa labas na kami ng plane, asa airport.
Naghihintay na ang grandpa ko sa labas. He is tall, hindi halatang na edad because he is really good looking para sa edad nya. Ng makita nya ako ay he spread his arms for me, I run to him na parang bata para yapusin si lolo.
Niyapos naman nya ako pabalik and I heard na tumawa sya at sabi
"Namiss kita Cams" yup yan ang tawag niya sakin.
Tumawa ang lahat and I just rolled my eyes at ngumiti.
"Aww.. I miss you too lo" sabi ko at kumalas sa pagkakayakap at binigyan ng chance si mom na yumapos kay lo.
"Asan pala si la? Lo" tanong ko ng mapansin kong mag-isa lang si lo dito.
"Kilala mo naman ang lola mo, Cams. She stayed at home at ipinaghanda kayo ng maraming foods." Tumawa ulit kaming lahat at sumakay sa sasakyan.
Ng asa sasakyan na kami, lo told his driver to drive us home.
Habang asa daan kami, pinagusapan namin ang lahat ng ngyari few years ago na huli naming pagkakasama sama.
Pagkatapos ng kalahating oras ay andidito na kami sa harap ng property namin. Hinintay namin ang mga guards para buksan ang gate.
Mansion, amazing, sobrang laki para sa taste ko pero hindi naman sa pagrereklamo. May malaking pool sa harapan, may pinakamalaking underground garage na nakita ko. At andyan din ang baby ko. Pero I need to wait some time para makapunta don at makita ko.
Bumaba na kami ng sasakyan and lo put his arm around my shoulder at bumulong ng
"Inalagan ko sya para sayo kaya don't worry"
"Thanks lo" sabi ko then I kissed his cheecks.
Pumasok na kami sa loob at tinawag nya si la.
"Honey, andito na kami!"
Nakakabilib na sa sobrang tagal na ng panahon na kasal sila ay close parin sila. Few moments later, nkaita ko si la na nagmamadaling bumaba sa hall palapit sa amin.
"Aww. My Cams is finally here!" Sabi ni la at binigyan ako ng mahigpit na yakap na pwedeng baliin ang buto ko. Ngumiti ako ng malawak, miss ko si la ng sobra.
"Na miss kita la!" Sabi ko at binitiwan nya na ako.
"Look at yourself, ang laki mo na!" Biro nya sakin at hindi ako makapagpigil na mapatawa.
"La naman, 2 years lang ang nakakalipas nung last tayo nagkita"
"Hindi lang yun sa akin apo"
Sasagot pa sana ako kaso may narinig kaming umubo, tumingin ako at nakita kong si mom iyon.
"Ma naman, andito din ako oh, incase lang na namiss mo rin ako" tumawa kaming lahat sa pagiging isip bata ni mom.
Iniwan ko na sila duon para magkaroon sila ng mother-daugther time, sinundan ko nalang si dad at lo sa salas. Mga gamit ko ay nakaayos na sa taas kaya there's nothing to worry about.
Pagkatapos ng ilang minuto ay pumunta na kaming lahat sa lamesa at umupo.
Andidito lahat ng favorites ko. Hindi ako makapaniwala na naaalala nila. Nice, wow. Kumain kami at ang sarap.
I excuse myself at pumunta na ako ng kwarto ko. Wahh, hindi ako makapaghintay na tagtagin tong damit ko. Itong kwarto ay yun parin ang itsura nung iniwan ko. Beige na dingding. King size na kama sa gitna at study table katabi nito ay computer. Isang malaking bintana na may magandang view. Tapos pinto ng malaking banyo at sunod ay ang walk-in closet ko.
Pumunta ako ng banyo at naghubad. Pawisan na ako! Nagshoser muna ako tapos lumabas na ako, sinuklay ko ang buhok ko.
Tiningnan ko ang wall clock na nasa dingding at nakita kong 2:40pm na dito. Andidito na pala ako 2 hours na. Matatapos ang klase ni Mitch ng 3 at may 15 minutes nalang ako para mag drive so I better dress up.
Lumakad na ako sa walk-in closet ko at tiningnan ang mga ito ng ilang minuto hanggang sa nakakita ako ng nagustuhan ko. Black ripped skinny jeans at white blouse. Hinahanap ko ang jacket ko pero naalala ko naiwan ko pala sa sasakyan yon so andon pa yon. Kahit na Summer lagi ako nagsusuot ng jacket. Parang signature ko na yon.
(A/N): Yeah guys.. Next chap na be ready hahaha. Keep on reading this I promise I will give you the best ending. Peace yow... :)
YOU ARE READING
Captivated
RomansaMeet Vincent Clark Williams, Ice King of the most popular private high school in Philippines. Half American, Half Filipino. Got a power to scare people around him, never shown any feelings for anyone. Will it change when she comes? Camila Smith - Lò...