Chapter 2: Seven Striffe

15 0 0
                                    

Seven (POV)

I woke up with a fvckin headache due to a faint noise outside my room.


I check the time. 4:30am?!




Who the hell would be in my house in this early hour?




I open the drawer next to my bed and pick my gun. Walked to the door and slightly open it.





Good thing I don't leave any light on when I sleep.






I went to the balcony and jump outside landing on the kitchen's back door.






'Tsk.' Three dead bodies already here. The door's open. And by the looks of this bodies they're not my mens. Who the hell did this?






I went inside and heard some fast footsteps coming towards me. I point my gun and did'nt think twice of shooting him dead. I turn the lights on and heard someone calling me.








"Boss?!" He was running from upstairs. I walk to the fridge and get some beer.




"Boss-" he stop when he saw the dead body.







"Boss naman eh! Pinakawalan ko yang asong yan para masundan natin papunta sa master nya." That's Clark my right hand.






I stared at him coldly while I drink my beer. Waiting for an explaination why the hell his here.





"Haist! Pumunta ako didto para sana e balita sayo na nahuli na namin yung kasama nung tumambang sayo sa mall kahapon. Eh biglang may mga tukmol na nag ala akyat bahay gang kaya ayan." I smirk as I remember what happen yesterday. Tss.







That stupid girl.






"Tss. Wait." I stated as I walk upstairs to get dress.






Clark (POV)

Hi ladies! Clark Forest at your service! 😉 ako nalang mag sasabi sainyo kung anong nangyayari dahil alam ko yung boss ko di yun nag explain. As expected at dahil menopausal na yun hehe.. joke! Baka patayin ako nun.




So eto na nga andito ako sa bahay nang boss kong si Seven Striffe. A multi-billionaire businesswoman na may batong puso mabait nman yun minsan eh. Pag di ka nya pinatay meaning mabait yun sayo hahahaha!





Isa si Seven sa pinaka makapangyarihang businesswoman not just in the phil but also in global. Pero lowkey lang sya. Ayaw nyang binabalita sya though maraming beses na syang hinihingan nang pahayag. Ayaw nya ng maraming exposure. At kahit kaibigan wala man lang sya. Haist. Total anti-social sya. Patay na ang both parents nya na sinasabing hindi daw normal na pagka matay. Pero wala talaga kaming ka.alam alam dahil dakilang masikreto yang si Seven ewan ko kung san yan pinag lihi ng mama nya.






At dahil nga ako ang pinaka gwapo at pinaka mabait na taong maaasahan nya ako ang sumasalo sa lahat ng presscon at interview nya. Even sa marketing ng kompanya na. Ang hirap lang lalo pa't lahat nang tanong nila ayaw ni Seven ipa sagot! Nakakainis!





And take note ikakasal na po yang babaeng yan! Sa anak nang kumpare nang papa nya. Hindi nman sya humindi o umoo man lang kaya ini.expect nilang oo na ang sagot. Isa ko ding problema ang lalaking yun! Ang kulit! Sobrang clingy sa kanya at mukhang payaso! Hindi ako nag seselos ah sadyang ako palagi ang kinukulit kapag hinahanap nya itong si Seven! Naku! Naku! Tatanda ako nang maaga dahil sa babaeng eto!




Anyways, gaya nga nang sabi ko kanina nandito ako para mag report. Natambangan kasi yung boss ko kahapon sa mall habang may ka.business meeting. Yung isa sumaempyerno na ang isa nka takas himala nga bat natakasan si bossing knowing her. Kaya nga pag tawag nya kahapon hinanap na agad nami baka kami pa malintek-







"Forest." Tawag ni boss at dirediretsong nag lakad palabas.

Walanjo iiwanan pa talaga ako!





Sumakay ako sa sasakyan ko. Its a Blue Bently. At si boss sumakay sa sa kanyang sasakyang Gray Ferrari. Sexy talaga nang sasakyan nya. Tsk. Kaso dyosang demonyo ang sakay.





At tang ina lang naman sa bilis magpatakbo tong babaeng to! Buti nalang at walang masyadong sasakyan ngayon dahil madaling araw pa.






Narating na namin ang aming destinasyon. Isa itong gusaling kung titingnan mo ay isang condominium. Ito ang aming HQ.




Head quarter ng aming organisasyon. Ang mafiang pinamumunoan ni Seven. Ang 'Striffe Empire'.




Agad na sumalubong samin ang aming mga tauhan at yumuko nang makita si boss.




"Where is he?" Seven.




"Nasa basement boss. Ayaw mag salita eh" napapa kamot sa batok kong turan.





Agad nman syang napatingin sakin na ikinalamig ng aking balls. Shet na malagkit.





"Tss." At naglakad sya papasok sumunod naman kami.





Sumakay kami sa elevator at bumaba hanggang sa basement. Agad syang pumasok at walang habas na ibinagsak ang steel door. Shet naman init nang ulo nang babaeng to.






May lamesa sa bandang gilid at nka hilera ang ibat ibang klase nang armas. Kumuha sya nang isang baril. Tumingin sya sakin at napatayo nman ako nang maayos. She gesture me to start asking as she walk sa bandang gilid at nka dekwatrong umupo sa recliner.



"Sinong nag utos sainyong manmanan kami?" Seryoso kong tanong.






"HAHAHA! nagpapatawa ka ba bata? Anong akala mo sakin? Uto uto? HAHAHAHA!"





Aba't seryoso akong nag tanong pero tinawanan ako? Tumingin ako kay boss na ngayon ay busy sa pag tingin sa parang ID yata yon.



"Gusto mo pa talagang masaktan bago mag salita?!" Asik ko.




"Bata hindi nyo kilala sinong binabangga nyo! Akala nyo ba makaka sabay kayo sa nangyayari ngayon sa underground society? Ha! Hindi ito isang larong pam bata-

BANG!




Agad ako napatingin kay Seven na ngayon ay nka tayo na at nag papagpag nang kamay.



"I don't play. I kill." Seryosong turan nya  na nakapag patayo nang balahibo ko at lumabas. Agad din naman akong sumunod.




"Boss gusto nang Empire University na imbitahin kayo sa isang meeting. May nangyayari daw kasing iba sa skwelahan nyo." She stop walking.




"Empire university?" She ask without looking.







"Cancel all my appointments for today. I'm visiting my school."
















Yow guys pls support my first ever story. Hehe..

(Photo: Seven Striffe)

Ms. SevenWhere stories live. Discover now