---
“Ano yan? bakit mukha kang kinakabahan?” Liam chuckled because of my face reaction.
“First time yan pipili ng makakasayaw sinong hindi kabahan? ” Kiera added.
Those two are my bestfriends, pinapaypayan ko ang sarili ko dahil kinakabahan ako sa pipili saakin mamaya sa pagsayaw. I didn't also like to attend for some events, first time ko din ito. Nang marinig ko ang pag aannounce ng emcee ay inayos ko ang suot kong maskara.
I am wearing a black gown with a slit in right side, pinili ko din ang itim na maskara para mag bagay sa gown ko.
My eyes darted when I saw the man in the right corner.
“Saakin yan lalapit, ” Kiera giggled while whispering it.
The man suddenly turned his gaze on me I bit my lower lip and looked away.
Napatingin ako sa lalaki na papunta saamin, I raised my eyebrows when I notice that he's tall maganda ang kanyang pangagatawan kahit hindi kita ang mukha dahil sa maskara ay nasisigurado kong gwapo ito. I smirked at Kiera when he held his hand to me.
“Can we dance? ” Walang pag-aalinlangan ay tinanggap ko ang kanyang kamay.
“Ang daya, ” Reklamo ni Kiera.
Tumayo na ako at sinundan lang siya kung saan niya man ako dadalhin. I immediately turned red because we stop in a center of attraction madaming nakapalibot saamin minamanmanan ang bawat galaw. I let him put his hand on my waist and slowly grab it to come close with him, I put my right hand on his shoulder and left hand in his nape.
Sumasabay kami sa bawat tugtug ng musika. Nang mag tama ang mga paningin namin ay agad akong umiwas ng tingin pero nagulat ako ng hawakan niya ang chin ko at dahan- dahang pinatingin sa kanya. I couldn't deny that he's have a beautiful eyes, para itong kape na pinaghalo sa gatas ganon ang kulay ng kanyang mga mata.
“May I know your name? ” I blinked twice. Did he asked for my name?
“H-Huh? ” I heard him chuckled.
“I am asking for your name, ”
“Oh, ” I shooked my head when I realize that he really mean it. “ Jewel. ” I added.
“Beautiful name, bagay sayo. ” I smiled at him.
“Thank you, ”
Hindi ko maalis ang tingin ko sakanya lalo na sa mapupusok niyang mga mata. Hinawakan ko ang garter sa kanyang maskara I want to see him behind that mask. Natauhan ako ng bahagya siyang lumayo saakin.
“S-Sorry, ” Maybe he doesn't want to revealed his identity or kaya naman masyado lang akong atat!
Pero mas lalo lang akong nagulat ng dahan dahan niya itong kunin!
YOU ARE READING
Behind of Those Mask
Teen FictionJewel Amaris Zamora is a wealthy child living in a mansion with her stepmother and beloved father who is eager for her studies because she does not want to disappoint her father, she wants to show how much she love her father even if he fool her dec...