Chapter 3

0 1 0
                                    

---

“Did you take your exam seriously? ” biro ni Kiera kay Liam.

“I did, baka ikaw wala pang sampung minuto tapos kana? ” ngumiwi siya kay Kie.

“Excuse me? hindi ako gaya mo no, ”

I tied my hair into a half ponytail because I felt my sweat from my forehead. Kakatapos lang naming mag take ng exam, napasinghap ako sa ingay nilang dalawa.

“Oh ayan magagalit na prinsesa natin, ”

Naisipan namin na lumabas para kukain ng street foods, nag kicrave na din kasi ako sa isaw matagal na akong hindi nakakain nito, hinawakan ko ng maayos ang id ko para hindi sumawsaw sa may sawsawan.

“Masarap po ma'am? ” tanong ng vendor saakin.

“Opo, ” sagot ko habang ngumunguya ng kinakain.

“Talaga? akala ko po nandidiri ang mga mayayaman sa binebenta namin, ” Tumawa siya pero alam kong tama siya.

Hindi kami ganon, at never kaming naging ganon.

“Ibahin niyo po sila saamin kuya! ” Masiglang saad ni Kiera, si Liam naman ay tumawa.

After naming kumain sinamahan ko si Kiera sa kanyang practice, habang pinapanood ko siyang hinahagis sa taas ay ako ang kinakabahan iniisip na baka mahulog si Kie pero alam kong sanay na siya kaya mas pinakalma ko ang sarili ko, uminom ako ng tubig at pinagpapawisan habang pinapanood si Kiera. Gosh, ako yung audience dito ako pa ang dehado mukhang wala lang naman kay Kiera to eh.

“Water break! ” The leader from there squad announced.

Lumapit saakin si Kiera at kinuha sa tabi ko ang kanyang tumbler at towel.

“Gosh, medyo na carried away ako dun ah, ” Sumimangot siya.

“Why? ”

“Nakakainis yung humawak saakin mukhang may galit hindi pa ata naka move on saakin, ”

I sighed from what I heard, alright I admired Kiera for being pretty and friendly but she's also a play girl! kakatapos lang ng isa ay may bago na agad siya. Kahit kailan hindi ko narinig na nagseryoso siya, same with Liam womanizer yon. Ako lang ata yung medyo okay sakanila eh.

Nanlaki ang mga mata ko ng hinila ng lalaki ang braso ni Kiera he looks very angry!

“What the hell Castro! ” Winaksi ni Kiera ang kamay ng lalaki.

“Bakit mo ako niloko? ” Napatayo na ako ng hawakan niya ulit si Kiera sa braso at mariin na ang pagkahawak niya.

“Ano bang pinagsasabi mo?! akala mo ba seryoso ako sayo? hell no, ”

“You said that you like me! ”  lumapit na ako kay Kiera para ilayo siya ng konte sa lalaki.

“Ewan ko?! sinabi ko ba yon? o baka trip lang ng bibig ko at nasabi ko yon. Umalis ka nanga sa harapan ko, ”

I bit my lower lip when I saw the man started to crying, he looks very serious with Kie.

“Kiera that's enough, ” I whispered.

“Kinakampihan mo pa ang kaibigan mo! ” Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi ng lalaking ito!

“What?! did you say.. ” napahawak ako sa dibdib ko hindi makapaniwala sa sinabi niya.

“Narinig mo bang kinakampihan ko ang kaibigan ko? tangina kung ako si Kiera walang pag aalinlangan hihiwalayan talaga kita. ”

“Okay! tama na bye bye, ” hinila ako ni Kiera palabas sa gym.

Behind of Those MaskWhere stories live. Discover now