VD2- Same School?

55 2 1
                                    


VD2-Same School?

Dianne's point of view

"Nathan gising na!" Sabi ko sa kanya ayaw kasing gumising e nakaka-inis na dapat 9:30 nakapag-submit na kami na application para sa papasukan namin pero dahil sa kapatid ko wala late kami biruin mo gumising ako ng 8:00 para mag-ready 8:15 ako natapos pero ngayon pagka-dating ko wala na ang haba ng pila at 10:30 pa ako nakadating dahil sa kapatid ko na ito.

"Noona Dianne enjoy much sa pagtayo" pang-asar sa akin ni Nathan."Shut up Nathan! this is all your fault"sabi ko sa kanya pero grabe no reaction talaga siya parang ang saya niya pa.

"Hi! Dianne"nabigla ako at pamilyar yung boses na yun ah."Pucha naman....John i--ikaw p--pala" bakit ganito ang nararamdaman ko ang bilis ng tibok ng puso ko hindi na ata ako maka-hinga e.

"Sorry nagulat ba kita?" sabi ni John. Magsasalita na sana ako bigla namang sumagot si Nathan. "Hindi, Hindi kaya nga nagmura yung tao e" sabi ng magaling kong kapatid." Stop it Nathan"sabi ko.

"Dianne it's okay sana'y na ako kay Nathan teka dito ba kayo magco-collage?" tanong ni John sa amin. "Yeah! Ikaw dito ka rin ba mag-aaral?"sabi ko naman."Yah! My dad told me to study here kaya eto ako ngayon" sabi niya."What a coincidence dito rin kami mag-aaral ni Nathan"sabi ko." Yah! Noona's right so boring aral na naman teka did noona said coincidence more like destiny" sabi niya at syempre tawa siya ng tawa grabe kahiya naman kay John.

"John pagpasensyahan mo na tong abnormal kong kapatid ha" sabi ko. "You mean Abnormal sa kapugian"singit ni Nathan. "Oo nga pala kasama ko si Yassi at Stella nasa cr lang sila tapos uwi na rin kami gusto niyo intayin na namin kayo" sabi ni john. Sige ba sabi ni Nathan.

"Wait dito ka papasok Nathan?" nagulat kami ng biglang dumating si Catherine. "Hi! Cath-Cath, oo dito ako mag-aaral, ikaw?" sabi ni Nathan. Dito rin kaso wala pa akong kakilala I think puro bad students ang nandito. sabi ni catherine. Mukhang alalang-alala siya ah!

"Ok! Lang yan kasama mo naman ako e". sabi ni Nathan. "Ehemmm... Ehemmm!!!" pagpaparinig namin kay Nathan."Mukhang destiny ata kayo ah" pabulong na sabi ni ko pero dahil malaki ang mga tenga nila narinig nila lahat ng sinabi ko. "Alam mo Noona bumulong ka pa rinig ko naman and hindi naman ko type si cath-cath kasi bestfriend ko toh! kayo kaya ni john ang destiny diyan kaya wag niyo kaming pag-tripan."

Biglang dumating si Yassi at Stella pero teka bakit kasama nila sina Abby, Paul, Ben, Xander, Kimberly, Jenny, Oliver at Kaye.

Hi! Guys huhulaan ko ha! Dito kayo papasok ano? Sabi ni Xander. Oo paano mo nalaman? tanong ko." Matalino toh! Eh. Sabi niya."

Hahaha! Tawa kami ng tawa kahit hindi nakaktawa ang joke ni Xander pinipilit naming tumawa luge eh.

Teka, isusubmit lang namin to intayin niyo kami ha! Tara na Noona sabi ni Nathan panira talaga siya. Naglakad na kami papunta sa Registration fee at inabot application namin umalis na rin kami.

"Gala tayo" pag-yakag ni Abby agad na sumang ayon si Stella you know naman she always think shopping ang pag-gala or bonding nila. "Ge, E.K. tayo" request ni Ben. Bata ka pa ba? Tanong ni Yassi sa kanya. "Wala kang pake sa yun ang gusto ko eh" sagot ni Ben tapos sabay suot earphones, tug-tog tapos head bang. "Kimberly pwede tawag ko na lang sayo ay Kim?" tanong ko sa kanya. "Ok! Lang po noona" sabi niya sa akin.

Ok! Simpleng sabi ko. "Jenny! Wag ka ngang dumikit sa akin" iritang sabi ni John paano ba naman dikit na dikit siya kay john pero weird para kasing gusto kong hilahin si jenny palayo kay john pero ewan ko ba may weird feelings talaga ako today. "Noona! Ok ka lang ba?"tanong sa akin ni Nathan. "O--oo ok lang ako"sabi ko,sabi ko na lang sa sarili ko ok nga ba ako?

Isang mahabang katahimikan........

I don't think na gusto niyo mag-stay dito pambasag katahimikan ni Stella. "Oo nga tara

E.K. na tayo pls........." pagmamaka-awa ni Ben.

Isip bata talaga sabi ni Yassi. "Guys we have to go tumawag si Dad kailangan niya kami sa office" sabi ni Abby. "Panira si dad kainis" sabi ni jenny. "Pati rin kami kailangan ng umalis next time na lang ulit ha!" sabi ni Xander.

Pupuntahan lang namin si mama sabi naman ni paul. Bye paul sabi ko.

Umalis na sila at naiwan na lang ay sina john, Dianne,Nathan,stella and yassi.

"John uuwi na rin kami baka nag-aalala na si mama sa amin" sabi ko. "Hatid ko na kayo" pagyaya ni john. "Wag na lang John next time na lang bye" sabi ko sabay ngiti sa kanya.

Umalis na kami ni Nathan pagka-uwi naman namin dumeretso ako sa room ko nakaka-pagod rin pala pero ano tong nararamdaman ko bumibilis tibok ng puso ko parang kakaiba siya nung nakita ko siya parang nag-slow motion ang paligid ko pati blureed siya lang ang nakikita ko hindi pwede hindi ako nagkakamali hindi kaya gusto ko na si...........

---------------------
Sino kaya ang tinutukoy ni Dianne? Sa tingin niyo sino comment kayo dali. :)

Remember
.
.
.
.
.
.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.
Read.Vote.Love


Voodoo Doll♡

Voodoo DollTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon