VD4- 'Diary' [Part 1]

48 2 1
                                    


VD4- 'Diary'

John's piont of view

Dianne, sure kaba diyan sa gagawin mo tanong ko sa kanya.

"Oo" simpleng sagot niya. Siya ngapala nasabahay na namin ni Dianne. Wala sina mom and dad, si stella at yassi naman tulog na.

Binuksan na ni Dianne yung Diary, nakakakilabot kasi pagbukas ng Diary humangin bigla tapos nagsitaasan ang balahibo namin ni Dianne.

Dear Diary, July 9, 2009

Tulungan mo sana kami ng anak
ko mula sa mapanakit kong asawa.

-Joanna

Nagulat kami pareho sa nabasa namin kasi hindi si Tita Lanie ang nagsulat kundi yung Joanna na yun at nung 2009 na pa ito.

Dear Diary, July 12, 2009

May nakilala akong isang matanda sa may lumang tambakan malapit sa amin sabi niya matutulungan niya daw ako tapos may binigay siya sa akin na isang manika tahian daw ng buhok ng kinagagalitan at dikitan ito ng litrato nung una nag-dalawang isip ako pero para sa anak gagawin ko.

-Joanna

Ipinagpatuloy namin ang pagbabasa........

Dear Diary, July 14,2009

Patay na siya hindi ko alam na mangyayari ito kaya binalikan ko yung matanda pero wala na siya. Hinap ko pero wala talaga e. Kung alam ko lang hindi ko na sana itinuloy yung binigay niya sa akin VOODOO DOLL pala saka ko lang nalaman nung naibigay ko na sa kanya kunukuha ko pero ayaw niya nung makuha ko na wala na siya pati ang asawa ko.

-Joanna

Kawawa naman si Joanna yan ang nasaisip ko ngayon. Biktima lang siya.....

Dear Diary, July 18,2009

Ilang araw na ang nakalilipas wala pa rin yung matanda. Bakit kasi nakilala ko pa sya.

-Joanna

Dear Diary, July 23,2009

Tulungan niyo ako kaninang umaga sa c.r. namin may nakasulat na message at dugo ang gamit na pansulat "You're Next" yan ang naka-sulat. Hindi ko alam kung saan magtayago o hihingi ng tulong baka ito na nga ang katapusan ko.

-Joanna

Dear Diary,

Sunog na balat, paso ang mukha at puro "nana" sa katawan yan ang meron ako ito lang ang nasa-isip ko ngayon kinukulam ako.

-Joanna

Dear Diary, July 30,2009

Habang lumilipas lalong nalala hindi ko na alam kung anong gagawin ko. Hindi na ako nalabas ng bahay dahil sa kahihiyaan at dahil sa baka matakot sila sa akin, hindi ko ginusto ito pero wala na sigurong makaka-hilom ng mga sugat na toh! I mean sumpa pala.

-Joanna

Dear Diary, October 3,2009

Malapit na. Malapit na malapit nararamdaman ko na mamamatay na ako.

-Joanna

Dear Diary, October 10 ,2009

     This is it paalam DIARY k--...
                                                  

                                                                 

Nabitawan ni Dianne yung Diary sa gulat at takot na mangyari yun sa mama niya kahit ako may takot din na naramdaman naiintindihan ko si Joanna kung bakit niya nagawa yun pero bakit ganun ang naging parusa sa kanya? Bakit ginawa nung matanda yun? Ano naman ang kinalaman ni tita Lanie sa kanya? Ang dami kong tanong na kailangan ng sagot pero alam na mas marami yung kay Dianne...

Dianne, itigil mo na yan bukas mo na lang ituloy sabi ni John kay Dianne habang naka-hawak sa kamay ni Dianne.

K--kung ititigil ko ito at ipag----papabukas paano si mama sabi ni Dianne at unti-unti siyang umiyak.

Tahan na Dianne matulog ka na please... naawa na ko sayo sabi ni John habng pilit na itinatayo si Dianne hindi naman nag-pumigil si Dianne siguro dahil pagod na rin siya.

Tulog ka na Dianne sweet dreams..... sabj ni John kay Dianne hindi ito narinig ni Dianne kasi tulog na siya.

Pumunta na ako sa kwarto ko at natulog nakaka-pagod tong araw na to.

-----------------
Nakakapagod talaga ang araw nila pati akin Christmas Party namin ngayon e. Tapos type na ako ng type kapagod much.

Remember...........

Read.Vote.Love.

Voodoo Doll♡

The Main Characters.....

Manolo Pedroso as Nathan Garcia

Maris Racal as Catherine Saldua

Daniel Padilla as John Lim

Kathryn Bernardo as Dianne Garcia

Enrique Gil as Xander Chua

Julia Montes as Abby Saldua

Khalil Ramos as Paul Gonzales

Julia Barretto as Stella Lim

The Others....

Nash Aguas as Ben Chua

Alexa Ilacad as Kimberly Gonzales

Sharlene San Pedro as Yassi Lim

Iñigo Pascual as Gerald Garcia

Jane Oineza as Jenny Saldua

Julian Estrada as Oliver Chua

Yassi Pressman as Kaye Gonzales

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 10, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Voodoo DollTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon