VD3- Step Brother

26 1 0
                                    


VD3- Step Brother

Dianne's piont of view

ano tong nararamdaman ko bumibilis tibok ng puso ko parang kakaiba siya nung nakita ko siya parang nag-slow motion ang paligid ko pati blureed siya lang ang nakikita ko hindi pwede hindi ako nagkakamali hindi kaya gusto ko na si...........

Noona!!!!! sumigaw na sabi ni Nathan ano na naman ba ang nangyare pumunta agad ako at......................"Ma!!!! Anong nangyari kay mama tumawag ka ng tulong call the ambulance now!!!.." sabi ko ang alam ko na lang umiiyak na ako bakit na naman nangyari to 3 beses na to.

-Hospital-

Family of the patient sabi ng doctor agad kaming tumayo at lumapit.

Doc. Ano na, kamusta si mama? alalang tanong namin.

I'm sorry to say pero may cancer ang mama niyo actually hindi siya malala pero malakas ang virus na nasa katawan niya we can't consider as stage 4 or 3 kasi hindi siya pumasok sa signs na stage 4 o 3 ang meron siya kaya I am so sad to say na dahil dun siguro 3 or more weeks siyang comatose.

"Dahil sa nalaman namin parang wala na akong naririnig blurred lahat ng paningin ko ang sunod ko na lang natandaan ay bumagsak ako at unti-unting sumara ang mata ko".

Teka nasalangit na ba ako bakit puro puti na saan na si San Pedro hindi niya ba ako sasabihan kung saan ang punta kaya dineretso niya na ako sa langit.

Noona! napamulat ako ng narinig ko si Nathan.

Dianne! naka-ngiting sabi ni John at Stella

Hi! Noona! bati naman ni Kim.

Ok ka na ba noona sa sinabi ni nathan mukhang hinang-hina na siya.

Ok lang ako Nathan pwede na akong lumabas pupuntahan ko pa si mama. Pero inawat nila ako.

Sabi ng doktor kailangan mo daw magpahinga sa bahay sobra na daw ikaw sa problema and about mom ako na ang bahala ok sabi niya sa akin.

Pina-uwi na ako ni Nathan pero bago oami umalis ni john kinausap muna siya ni john pero so weird parang may masamang nangyari worried lang ako kasi nahihirapan na si Nathan kung hindi lang dahil sa akit ko edi sana natutulungan ko si Nathan.

Meron akong "HEART DISEASE" since I was 7 years old. Hindi siya lumala pero kahit ganun may posibility na ma-comatose ako kaya doble ingat sina mama at Nathan sa akin. Ilang saglit pa ay dumating na si john.

"Tara na" pagyaya niya sa akin nasa parking lot na kami pero may isa akong nakita.... si ....... Gerald?! bakit siya nandito at sino tong kausap niya familiar yung mukha nung lalaki pero hindi ko maalala e. Bigla na lang may humigit sa akin........"Wag kang maingay" nagulat ako sa sinabi ni John dahan-dahan kaming umalis at sumakay sa kotse niya sa byahe sobrang tahimik hindi ako sanay ng ganito.

Sino ang kasama ni Gerald? Pambasag na tanong ko sa kanya. "Wag mo na ulitin yun ha!" Sabi niya sa akin. "Ano ba talagang nangyayari alam mo ba? Ha?! Alam ma ba?!" Sabi ko sa kanya nagalit na talaga ako parang ayaw nilang may malaman ako so unfair. "Hindi mo maiintindihan" simpleng sagot niya. "Magpapakamatay ako" panakot ko sa kanya pero tumawa lang siya. "Hindi mo yan magagawa" sabi naman niya. Tumakbo ako at dumeretso sa roof top namin pumunta ako sa dulo sinundan niya ako sa roof top syempre nagulat siya.

"Bumaba ka diyan" galit na sabi niya. "Hindi ako bababa" sabi ko naman. "Itutuloy mo talaga?" Sabi niya pero hindi ako nagsalita at umatras ako parang senyales na rin na itutuloy ko talaga. "Wag kang tatalon sasabihin ko na" sabi niya bumaba naman ako pumunta kaming sala.

Voodoo DollTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon