CHAPTER TWO: Oh my Mumu!

18 0 0
                                    

Good Morning Philippines! Yes buhay pa ako. Thank you Lord.

Tingin sa alarm clock 6:00 am. Yess! Di pa na rin malelate.

Ligo.

Bihis.

Kain.

Tootbrush.

*SCHOOL---

At dahil maaga pa sinaksak ko muna si manong guard, de joke lang sinaksak ko muna yung earphones ko. Pang pa goodvibes talaga yung kanta.

“Kiss me~ under the bearded barley… “

Blah blah blah..

“So kiss me” with matching actions at hug hug sa sarili

“Hoy!”

“ay tikbalang!”

“tss. Ang gwapong tikbalang ko naman…”

Tama bang narinig ko may  nagsasalita sa likod ko? Waaaaah! Baka maligno, kapre, duwende! Jusko patawarin nyo po ako sa mga kasalanan ko T.T

 Alam ko pong napasobra yung aga ko.. Humahangin pa tapos malamig na..

Pikit baka guni guni mo lang yun Gail. Pero seriously yung tuhod ko nangingig na.

“Hoy!” MOMMMMY may kamay sa balikat ko uwaaaaaah help!

Inhale. Exhale. Inhale. Exhale.

“Lord Jesus, Lord Jesus, Lord Jesus, Lord Jesus..”

Inhale. Exhale. Inhale. Exhale.

*snap*

“ ay tipaklong ka na naging palaka!” pagtingin ko si manong guard lang pala napakamot ng ulo nyang walang buhok :DDv

“Nakadrugs kba neng?”

>.> Tiningnan ko sya from ulo to paa.

“Manong guard sa ganda kong to magdadrugs ako*roll eyes*??” tapos ngumiti ako nang napakalawak lol joke lng.

“tsk! Iha nasapian ka yata! Marami pa namang multo ditong gumagala” at umalis si manong guard. Dito nalang muna ako sa bench malapit kay manong guard. Sabi nya kasi may mga multo sa school kaya naman pa—oh no multo nga yung kanina..

KREITZER’S POV—

5:30 am

OO gising na ako kasi naman kelangan kong bumawi nakakahiya PIO pa naman ako sa buong campus tapos late. I should be a good model as their PIO.

Ako nga pala si Kreitzer Akeem Jaofrancia. P.I.O nga nila at Campus Crush lels di ko naman matatanggap ang title na yan. Labag sa kalooban ko man kasi nga since first year ako na wala ng ibang gwapo sa campus kundi a--

[A/N: Ang hangin! Nasa Baguio tayo readers!]

“ So kiss me..” sino naman tong babaeg to? Gulatin ko kaya? HAHAHA. Teka ito yung kahapon na binuhusan ko?! Baka madumihan record ko wag na.

Isa lang.

Wag na nga kasi. Magsorry nalang kaya ako.. Di ko di naman sinasadya eh. Mabait kaya ako.

Sige na nga. Magsosorry lang ako peru gugulatin ko sya..

“Hoy!”

“ay tikbalang!”  wow ha! So ako pa ngayon ang tikbalang ano ka naman? Sirena? Feeling mo ganda ng boses.

“tss. Ang gwapong tikbalang ko naman…” Hala nabaliw na yata to baket di gumagalaw ang babaeng to?

Hinawakan ko nga sa balikat. At bigla nalang siyang tumakbo.

Anyare sa babaeng yun? Nakadrugs yata!

Meet My SoulmateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon