CHAPTER THREE: Groupmate ko si crush

9 0 0
                                    

Hello ulit friends. Friday ngayon, ang bilis no bukas Saturday, tapos Sunday tapos MONDAY ulet -__-.

Dahil walang yung teacher namin sa English kaya ako nagbabasa ng Horror Book, favorite ko eh. Hindi ako natatakot kasi nasa libro lang but dahil ang wild ng imagination ko kaya kung ano anu na yung pumapasok sa isipan ko. Hindi po talaga ako nakadrugs.

Si Trisha? Ayun nakikipagtsimisan tungkol sa papa Kreitzer nila. Tse! Classmate nga lang pinag uusapan pa ano siya artista?

Yung ibang lupon ng mga talkative iba din yung topic tapos yung iba nagbabatuhan.

Si Kreitzer Akeem? Oo ayokong makiKreitzer sa kanila baka ano pa isipin ng katabi ko. Yess! Nasa likod parin po kami at siya ay nagbabasa ng.

O__O

“FHM?”

“tss..”

Yuck! Kadiri sya ha! Paano naging PIO ang nagbabasa ng FHM mag? Anong connect? (-__-)7

Ang ingay naman nila, di halatang nasa Section A. Bale top section po kami at basta ang ingaaaaay nila!

“Nandyan na si Maam!” sigaw nung classroom de la guardia XD

Wow yung nasapian kung classmate naging anghel :D Lam nyu na yun. Ganyan din naman kayo eh ;P

Andito na si Maam Physics..

“Class gawa kayo ng group 5 members in each group” Maam Physics

Yung lang ma’am? Andali naman nyan walang kachallenge challenge…

“Oh wait, no! I’ll be the one to choose..” ang labo mo naman maam nakadrugs ka noh? Aminin..

Ito yung groupmates ko..

Ako, Tyler , Elizer, Shairee at  Kreitzer *pout* bakit ganun sa English kasama ko sya, sa cleaning group kasama, sa ibang subject rin kasama… Nakakasuka na yung pagmumukha nya eh -__-

Sino pa nga ba? Edi si Kreitzer Akeem Jaofrancia!

Si Trisha, Mikee, Lyka , Josh , at Mico.. Oy ha, crush ko din yang si Mikee , yung singkit...pero alam kong crush nya si Trisha..

At yung iba many to mention na, baka abutin tayo ng taon..

KREITZER’S POV—

“tss hindi ka cute kaya wag kang magpacute!” kasi etong si Aine kung makapout akala ang cute nya..

GAIL’S POV—

“Hi papa Kreitz…” si Shairee habang kumakapit sa braso ni Kreitzer, wow landii mo ate ha! Mukhang palaka asal tuko.

Bakit ba kasi di ko kasama si Trisha eh si Tyler lang yung kilala ko—siya yung crush kooo ;3 FC!

“Hi Gail..” si Elizer.. friend ko din to pag nakipag usap lang

“Hello Ely..” wow Shairee ha, ikaw si Gail? Ikaw? Bwisit kang tuko ka!

“Pwede ba Shairee, si Gail lang pwedeng tumawag sakin na Ely.. shooo shoooo wag ka dito.. alis” ang cute ni Ely ang sweet parang bata..

“ ahmm hi tyler..” ako yan nakakahiya siyang kausapin pero.. basta

“ hello aine-chan..”( ayne-chan) with matching smile. Dyan dyan ka magaling sa smile mong laglag you know!

“ papa tyleeerr!” makasigaw naman tong palakang to parang nasa kabilang bundok!

“ Shut Up Ms. Alcazar para kang fire alarm!” nagtawanan yung buong class pati na rin ako, buong class nga dba ? “ okey may reporting kayong gagawin ha? And present it on MONDAY!” demanding ma’am?

“ay maam pwedeng Wednesday nalang”

“ang aga naman maam..”

“maam pwede—“

“okey so kung ayaw nyung gumraduate so don’t pass its not my loss.. okey class dismiss”

Grabe ka Ma’am walang patawad, walang konsensya, walang awa!

So yun binigay na samin yung report namin at napag-usapan naming sa bahay ng crush ko gagawin yung report. Waaaaah! Thank you Lord!

Lunch na..

“Hoy gaga ngingiti ngiti ka jan? anyare? Nakasama mo lang yung dalwang pogi ganyan ka na? “ si Trisha, tinutukoy niya sila Tyler at Kreitzer..

“ha? Wala naman ah..”

“sus tingnan mo nga sarili mo namumula na!”

Di alam ni Trisha na crush ko si Tyler bungangera kasi yun eh baka naman makalat yun. Masama ba akong kaibigan? Iniingatan ko lang yung churvabells ko..

Meet My SoulmateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon