DB #1 - Jaycee

10 0 0
                                    

Jaycee

"Friend ha, sino nanaman kalandian mo ngayon?" Ray asked, he's my co-worker na napagk-kwentuhan ko ng mga kalokahan ko and ganon din naman siya.

Kilala ko na to bala't  buto hanggang kalooblooban.

Napag kwentuhan nanamin mga kagaguhan namin sa buhay and siguro kaya mas naging open na din ako sa kanya. 

"Hoy. Grabe ka naman kung makalandian ka jan, saka mabait ako no." Sabi ko agad.

"Friend tigilan mo ko, kilala kita." Tumawa pa ang loko saka tinuloy yung sasabihin niya. "Ano sino nga?"  Pangungulit pa.

"Grabe ka talaga sakin no? Mabait ako, saka bat ba curious na curious ka sa sex  life ko? Humanap ka ng sayo". I said, sipping the coffee in my cup. 

Naka break lang kami sa trabaho and lumabas lang saglit para mag unwind sa stressful na trabaho inside the production floor. 

"Curious lang, saka kilala kita, magtigil ka. At may sex life ako no, di ko na kailangan mag hanap" He said while grinning at me. 

Napataas ako ng kilay. "Weh sino, kwento aba anong nangyari ha." 

So ayon eto nanaman kami sa kwento niya sa buhay niya at ano nanaman dinagdag niya sa kalokohan niya.


"So may nakilala kasi akong girl sa facebook and meehn - napakawild niya. Nung sa chat palang ang straight forward na niya tapos syempre maganda." He said in a very dreamy tone, remembering yung mga nangyari. 

I cut him off - "So ano nagkita na kayo in person at may nangyari. Ganon na nga?" 

Napalingon siya sakin agad. "Grabe ka naman friend!" 

"Lah napakadefensive mo naman agad.  Meron no?"

Napakamot siya sa ulo "Lalaki lang ako friend, marupok ako. Pero ang wild niya din sa personal, siya yung naunang humalik sakin eh kaya ayon edi --"

"Hoy wag na masyado detailed, basta sige alam ko na na meron ngang nangyari" Pinigilan ko na agad at malamang idedetailed niya pninag gagawa nila. 

"Sorry na friend hahaha" He said laughing and then sipping his coffee. 

"Nag enjoy ka naman, kung san ka masaya sige" Sabi ko habang tinititigan yung natitirang kape sa cup ko. 

Napaisip tuloy ako. Almost December na din pala, 2 days before the first day of December and thinking about it ang dami na ding nangyari. 

Baka kung ano ano pa maisip ko kaya inubos ko na yung kape ko at tumayo na. 

"Tara nang bumalik ng trabaho at baka maGG tayo kay Miss Fel. Sabihin tagal nanaman natin andito sa labas." Sabi ko sa kanya kaya tumayo na din siya at umakyat na kami ulit papasok sa office. 

Alam ko naman na nakakapagod mag trabaho. Pero there are things that it can na super helpful, like pag focus-in ka ng sobra sa pagtatrabaho and make you stop thinking about anything else. 

Habang naglalakad ako papasok  ng office namin, nadaan ako sa isang bay at nung papaliko na ko - hindi ko napansin na may mabubungo pala ko. 

"Oops!"

Hindi naman kami nag bungguan talaga, nag kaharap lang kami and 1 inch nalang magdidikit na yung katawan namin. 

He's wearing a white fit shirt with matching shorts that reach below his knees. He has a very attractive eyes na parang hinihila ka lalo palapit, pinkish lips and black full eyebrows which made him look real good. 

Medyo nag tagal siguro yung titig ko sa kanya pero ganon din naman siya, umatras ako agad at nag sorry bago tumalikod at umalis.

Bago ako makapasok ng office, lumingon pa ulit ako sa pwesto kung saan muntik na kamu mag bungguan kanina.

Wala na siya don pero nung lumingon ako sa gawing left, nag kita yung mga mata namin.  

Nagulat ako don kaya agad agad akong punmasok ng office.

Nakakita lang ng gwapo yung puso ko tumitibok na agad. Feeling ko pa pulang pula yung mukha ko. 

Hindi ko naman idedeny na gwapo siya talaga eh.

Iniisip ko pa rin yung tingin niya hanggan sa makarating ako sa pwesto ko sa gawing dulon ng office. 

Nako Jaycee, mag tigil ka kaiisip sa lalaki at mag trabaho ka. Madami ka pang pending reports.

Hindi ko napansin yung oras dahil sa sobrang busy sa pag tatrabaho pero hapo na pala. 

"Jaycee" My co-worker Mark called my name, kaya napalingon ako agad sa kanya. 

"Yup?" I said whilet stretching my hands and legs. 

"Tawag ka ni Miss Fel." 

I nod at him and stand up. Well malamang may sasabihin si Ms.. Fel about the report I sent or may bagong report na ipagagawa. 

Sometimes nakakapagod yung di mo naman report pero biglang ipapagawa sayo, but then I have no option since trabahador lang tayo and boss sila. 

I reached Miss Fel's office in no time, maganda yung pwesto ng office niya - you would be able to see all employees since medyo elevated tapos glass window. May takip in the middle hanggang pababa but still you can see everything outside and they can see you inside the office din naman. 

Mabait si Miss Fel as a boss and alam ko naman na all she want is what's best for us na mga employee niya.

"Yes po, Boss?" I asked when I was near her. 

"Can you make an advert about this" She showed me her laptop and the topic that she was talking about. "I'll forward you the email so that you can have the guide, okay?". 

I smiled and nod "Yes Boss". She smiled back and then kept continue about the topic that I have to make an advert about. 

While looking at her screen, a figure walked in by her glass window which made my eyes lift up and follow where it was going.  

My mouth slightly open as I stared at the guy, it was the same guy wearing white shirt earlier. He was talking to another guy sa harap lang mismo ng office ni Ms. Fel kaya kitang kita ko siya.

He's not that tall but just a perfect height fir me, my eyes dropped down to his -

His Right Arm. 

He has a tattoo in his right arm, filling half of it just above his hand. Inked with shade of black which made him really looked hot. 

"Jaycee?" I was brought back to reality when I heard Miss Fel's voice. To avoid complication, I immediately smiled at her and said "Got it. Miss Fel. I'll work on it na po." Kahit hindi ko naman siya talaga narinig since my focus was on that guy. 

I lift my head up to check on him again but he was no longer there. 

I wonder what's his name.  





Deserve BetterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon