Chapter Two

7 0 0
                                    

 Educational Fieldtrip


Lumipas ang isang linggong madaming ginawa lalo na sa pag paplano. Isang linggong nakalipas matapos umasta si Nasher ng kakaiba.

                Yes I did entertain him when he confessed, pero patagal ng patagal he's taking advantages na. Naalala ko one time, kailangan na namin ipasa ang lectures sa Araling  Panlipunan pero hindi pa siya tapos. One of my closest girl named Jesha called me. She's signalling me Nasher is staring at me the whole freaking time. Para nga daw matutunaw na ako sa kakatingin niya. I quickly turned my gaze toward Nasher's direction. Damn hindi niya parin inaalis tingin niya.

       " Hoy okay ka lang? " tumayo ako at tinapik siya.

" Huh? Ah hindi ko pa kasi tapos tong lecture ih. Pwede patulong may iba pa kasi akong gagawin i. " He snapped out of his dreamland tapos nanghihingi ng pabor.

       " Kaya mo na yan bakit hindi ka kasi agad nag sulat eh next sub na AP. " 

" Bili na please! oh eto ballpen ko oh~ " Inabot niya na sakin ballpen niya at pinaupo niya ako sa tabi niya. Saktong absent katabi niya. 

      Sinimulan ko na magsulat at binilisan ko pero hindi parin sapat. Ang dami parin ng dapat habulin. I looked at Nasher para tignan anong ginagawa niya. He's just staring at me like a psychopath. Sa right side ko si Jesha, siniko niya ako sabay bumulong.

                 " Kanina pa yan ganyan lalo na nung nagsulat ka na, ang tamis maka titig. Ano ba meron sa inyo? " 

                                " Ahahahahah wala friends lang bakit? " nahihiyang sagot ko sa kanya at nag sulat na uli ako.

             Biglang dumating na ang AP teacher namin na terror. Agad agad naming pinasa ang mga notebook pati na rin yung kay Nasher. 

              "Natapos mo?" tanong niya sakin habang nakangiti.

" Hindi. Loko ka ba? Andami dami mong kulang. " Ibinigay ko ang ballpen niya at bumalik sa upuan ko. Hindi parin umaalis ang titig niya sakin.

               Halos araw araw na siyang nanghihingi ng pabor. Sa test kokopya, sa assignment rin basta na turn off ako kaya nandiri ako at hindi ko na siya inentertain.

             Ito ako ngayon nagpreprepare para sa Educational Fieldtrip. 

It's September 1, 2018. Birthday ni Jungkookie 
            Kagabi habang kachat si Zyrille, may naisip kaming paraan. He decided na siya ang papansinin niyang asta ay kay Julia at sa akin naman kay Cj. Kahit may unting gusto parin siya kay Cj, hindi niya maiwasan na kiligin pag nagkakatinginan sila or nag iinteract same naman din ako kay Julia pero sobrang dalang na. Mas more on ko na napapansin si Cj, nagkakatinginan lang pero iba na agad nararamdaman ko. Hindi naman pwedeng siya na aga gusto ko diba.

                                                                                    Boozi (Zy)

Hoy booj, may naisip akong gagawin para bukas..

                                                                                                                      ano naman             yang naisip mo jusq

 T a g u a nWhere stories live. Discover now