Earphones
He just stared directly to my eyes, parang may binabasa sa mata ko. Hindi ko magawang umalis ng tingin sa mukha niyang anghel.
"Long lashes beneath his eyeglasses, pointed nose, his pale clear skin and pink plump lips..." Mga nilalaman ng utak ko na feeling ko nababasa niya ang mga sinasabi ko.
Kaya pala nahulog si Zyrille dito. He's still drawn to my eyes. Nagpanick na ako sa sobrang tagal ng titigan. I forced myself to look away at sinandal ko pabalik ang likod ko.
"Sorry, akala ko si Zy--"
He just hummed in response. I side-eyed him para makita reaction niya. He look tense pero kalmado parin. I find it weird. I shrugged it off and decided to call Zy.
Pero dude, may nag vibrate sa paanan ko which is bag ni Zyrille. Binuksan ko at tinignan he left his phone in his bag. So nasaan siya?! Lalo akong nag alala baka naiwan siya.
"Nasa kabilang van siya, nagpalit muna kami kasi parang seryoso yung pinag uusapan nila ni Sir Gilbert kaya sabi ko switch muna kami." Nagsalita si Cj sa tabi ko habang hawak phone ni Zyrille na nag aalala.
"Ah ganun ba okie..." I placed my earphones back to my ears and decided to close my eyes again.
Pumalagay kalooban ko na hindi naiwan si Zy.
Biglang nag play yung kanta ni Jroa na "Oks lang ako" then i suddenly hear someone's humming through. Triny ko tanggalin yung isang earphone sa kaliwang tenga ko.
Si Cj yung nag huhumm.
"Gusto mo?" Habang inaabot ko yung kaliwang earphone binibigay kay Cj.
"Huh?" He looked at me then to my earphone.
I lift up the earphone signalling if he want to share some music.
Nagdadalawang isip siya kung kukunin niya. Pero kita ko naman sa kanya na gusto niya rin. Hindi ko na inintay kunin ni Cj kundi nilagay ko na sa tenga niya at sumandal ako uli.
Pag ka pikit ko hindi ko na alam nangyari. Nananaginip na pala ako.
Cj's Pov
Inalok sakin ni Caelyn earphone niya. Rinig ko yung kanta sa tenga niya kanina at mukhang malakas siya magvolume.
Si Jroa, isa sa gusto kong opm singer. Hindi ko akalain na nasa pkaylist niya to.
Nilagay ni Caelyn sa tenga ko sabay sumandal na at pumikit.
Jroa parin ang tugtog. Ewan ko ba naging komportable na ako sa pagupo dito nung narinig ko na uli kanta ni Jroa.
Itong si Caelyn parang napahimbing ng tulog. Habang hawak nya yung phone niya, triny ko kunin para bawasan ang volume. Hindi man lang siya umimik. Patay-tulog tong babaeng toh.
Successful naman na nabawasan ko ang volume pero biglang preno si manong driver.
Nawala si Caelyn sa pagkakasandal at susubsob na siya sa may driver's seat.
Luckily i caught her head before hitting it. Ang bigat ng ulo niya pero fit yung ulo niya sa kamay ko.
Ang cute...
YOU ARE READING
T a g u a n
Romance" Mas pinili mo si Nash kesa sa taong matagal mo na talagang gusto! " Sigaw niya sa sarili niya. Nagbulagbulagan sa katotohanan samatalang nasa harapan nya na ang mga kasagutan. Binago ni Caelyn si Cj at halos lahat ng tao ang nakasaksi. Mahal...