1.Kinh thành đầu xuân, tiết trời còn se lạnh. Thịnh cảnh ngày xuân trăm hoa đua nở, oanh điểu bay lượn.
Hàm Quang điện
Lúc này, Lam Trạm đang nói chuyện với Giang Yếm Ly bên trong chính điện.
Lam Trạm một thân trường phục màu bạch sắc, khoác một tầng sa y màu lam ngọc, đầu đội kim quan khắc tường phượng bàn vân, một tay hờ hững đặt lên tay vịn phượng vị, một tay thon dài vuốt ve đứa bé mái tóc mềm, đôi mắt lưu ly tuy lạnh lùng nhưng không bức ra hàn ý, lẳng lặng mà nhìn đứa bé ngồi trong lòng.
Đứa nhỏ này là cháu ngoại trai của Giang Trừng - Kim Lăng, vừa đầy hai tuổi một tháng trước. Kim Lăng còn nhỏ, tướng mạo xinh đẹp ngoan ngoãn, giống như tiểu thiên xứ lệnh người chiều chuộng, một đôi mắt hạnh giống Giang Trừng như đúc, tính tình láu lỉnh thường ngày là một tiểu bá vương, nhưng ngồi ở trong ngực Lam Trạm, đối diện phượng nhan lạnh lẽo như sương, sợ đến khóc cũng không dám khóc, ngơ ngơ ngác ngác mà nhìn Lam Trạm.
"Thời gian này A Lăng đã bập bẹ biết nói, không còn hay cảm mạo, khóc quấy nữa." Giang Yếm Ly mặc lễ phục nhất phẩm phu nhân, bộ dạng phấn điêu ngọc mài ngồi ở phía dưới, ôn nhu như nước nhìn đứa bé trong lồng ngực Lam Trạm.
Lam Trạm nghe vậy, bất động thanh sắc vuốt má Kim Lăng hai cái, chậm rãi hỏi: "A Lăng, có muốn..." - đôi mắt phượng bình tĩnh nhìn Giang Yếm Ly: "Vào cung ở với Hoàng cữu cữu?"
Giang Yếm Ly run lên một cái, câu này... là đang hỏi nàng!
Giang Yếm Ly là trưởng công chúa của tiên đế, sau này gả cho trưởng nam của Thái Sư là Kim Tử Hiên, ngay từ đầu nàng thậm chí còn không biết mình có đệ đệ, hiện tại cũng chỉ đối Hoàng Thượng giao hảo không mấy sâu đậm, nhưng Giang Trừng lại đối Kim Lăng rất quan tâm.
Giang Yếm Ly ôn hoà nói: "Được Hoàng Thượng đích thân giáo dưỡng, là tốt cho đứa nhỏ này." - Nàng thoạt nhìn nhu nhược nhưng không ngu ngốc, chuyện trong cung cấm ít nhiều cũng biết được. Nàng còn trẻ, sinh con không phải là vấn đề, hôm nay ở đây chắc chắn Hoàng Hậu đã có cách ổn thoả trấn an bên Kim gia. Nhưng y và Hoàng Thượng thì không như vậy, tú nữ mới tuyển đến nay chưa từng một lần được thị tẩm, quan trong triều ngày ngày thúc dục chuyện kế thừa đại thống, ý định của Hoàng Hậu chính là muốn Kim Lăng thân thiết với Hoàng Thượng, đem Kim Lăng xem như thái tử nuôi dưỡng, sinh mẫu không thân bằng dưỡng mẫu, sinh phụ không thân bằng dưỡng phụ, đứa nhỏ thân với ai, bằng lòng ở với ai, thì chính là con của người đó, Lam Trạm đanh tính đến là vấn đề hoàng tự.
Lam Trạm nâng mắt quét qua Giang Yếm Ly, phượng nhãn thoáng hiện lên một tia tán thưởng. Cụp mắt nhìn Kim Lăng, nhàn nhạt nói: "Ở cùng Hoàng Cữu Cữu, có thích không?"
Kim Lăng chớp chớp đôi mắt, nghe Lam Trạm nói sẽ được ở với cữu cữu, đôi mắt hạnh ầng ậng hơi nước sáng lên, quay đầu nhìn thoáng qua mẫu thân, rồi lại ngước mắt nhìn Lam Trạm, cười tươi khanh khách: "Thích thích! Cĩu cĩu, cĩu cĩu..."
Lam Trạm hài lòng, bàn tay thon dài xoa xoa đầu đứa nhỏ.
Giang Yếm Ly âm thầm thở phào, đúng lúc này, Lão công công vội vàng chạy đến, nói khẽ với Lam Trạm mấy câu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[R18] [H+] [Trạm Trừng] Đoản Thịt Văn
FanfictionThể loại: Fanfic MĐTS, đoản, ngọt sủng, cường x cường, 18+, cao H, HE. Lạnh lùng si tình mỹ nhân công (Lam Trạm) x Ngạo kiều mạnh miệng trung khuyển thụ (Giang Trừng ____NTT____ CẢNH BÁO: TRẠM TRỪNG! TRẠM TRỪNG! TRẠM TRỪNG! CRACKCANON! CRACKCANON! C...