Văn án:
Thái Tông băng hà, Thái hậu đưa ấu tử của mình lên ngôi, thông qua đó nắm giữ triều chính, khiến triều cương đại loạn, phiên vương nổi lên bốn phía, đất nước suýt bị hủy diệt.
Sau đó, Thế Tông hoàng đế lập quốc chiếu, Hoàng hậu nhất định phải là nam tử, một khi phi tần sinh hạ hoàng tử, lập tức phải giao cho Hoàng hậu giáo dưỡng, không được cùng sinh mẫu thân cận.
Quốc chiếu này được thi hành qua trăm năm, bao năm thiên hạ thái bình, đến đời tiên đế Giang Phong Miên không thích nam sắc, không nghe theo tổ huấn, khiến cho triều cương thêm một lần suýt đặt dấu chấm hết.
Chính văn:
1.
Đào Hoa Viên
Nắng xuân tương sáng, khí xuân ấm áp.
Hoa đào rợp nở, hoa nhẹ như mộng, những cánh hoa mỏng manh chênh chao trong nàn gió. Trong vườn đào tiếng cầm du dương, là điệu Đào Hoa Lạc - thủ khúc cao lãnh như bản giao hưởng của đất trời vang vọng, hướng những cánh hoa mà ngân nga đoạn tuyệt khúc
Tiếng cầm dần dần tắt, dư âm vẫn như vọng mãi bên tai.
Lời tán thưởng bắt đầu vang lên.
Giang Trừng đứng trong Đào Hoa Viên, đưa mắt nhìn vào xa xa phía trong đình, đôi mắt hạnh hiện lên tia thất lạc, lùi lại hai bước quay người rời đi.
Một đạo giọng nói trầm và lạnh lùng vang lên: "Hoàng Thượng"
Bước chân Giang Trừng cứng đờ, Lam Trạm gọi hắn từ phía sau.
Giang Trừng mất tự nhiên quay người: "Hoàng, Hoàng Hậu!"
Lam Trạm từ trong đình lưu ly thong thả bước đến.
Hôm nay, Lam Trạm mặc một bộ trường phục màu nguyệt sắc, khoác một tầng sa y màu tuyết trắng, phiêu dật xuất thần. Mạt ngạch gia huy chỉnh tề trên trán, đôi mắt lưu ly trong trẻo nhưng lạnh lùng, sâu thẳm bất tận, mang theo một loại lãnh đạm áp bách khiến cho người ta không thở nổi, lúc nào cũng tuyệt diễm đến choáng ngợp.
Giang Trừng vốn thấp hơn y một cái đầu, lúc này đứng ở đối diện, trông lại càng mỏng manh yếu thế.
"Thần thiếp thỉnh an hoàng thượng khánh an!" Câu này không phải của hoàng hậu, mà là của Ôn quý nhân - Ôn Tình.
Giang Trừng vội vàng nói: "Bình thân! Không cần đa lễ."
Giang Trừng định vươn tay ra đỡ, lại bị Lam Trạm ngăn cản, kéo gần về phía y, nhàn nhạt hỏi: "Làm sao?"
"Hả?" Giang Trừng bị hỏi ù ù cạc cạc, nhanh trí ngẫm đầy đủ câu là "Làm sao lại quay về?" ngượng ngùng đáp: "Trẫm... Trẫm đi ngang qua."
Lam Trạm bình tĩnh nhìn Giang Trừng.
Bị đôi mắt lạnh không cảm xúc thẳng tắp nhìn, Giang Trừng có cảm giác mọi suy nghĩ của mình đều bị nhìn thấu, ưỡn thẳng sống lưng đáp: "Trẫm đến thăm hoàng hậu!"
Nói xong, lại không nhịn được liếc mắt nhìn phía Ôn Tình đứng ở phía sau, trong lòng Giang Trừng lại rầu rĩ không vui.
BẠN ĐANG ĐỌC
[R18] [H+] [Trạm Trừng] Đoản Thịt Văn
FanficThể loại: Fanfic MĐTS, đoản, ngọt sủng, cường x cường, 18+, cao H, HE. Lạnh lùng si tình mỹ nhân công (Lam Trạm) x Ngạo kiều mạnh miệng trung khuyển thụ (Giang Trừng ____NTT____ CẢNH BÁO: TRẠM TRỪNG! TRẠM TRỪNG! TRẠM TRỪNG! CRACKCANON! CRACKCANON! C...