p.e class •

16 2 0
                                    

Giờ thể dục. Tommy ngồi nghỉ bên trái tôi. Tôi không phiền nên đã để cậu ấy ngồi, nhưng chủ yếu vì tôi không muốn trông như một con nhỏ ở một mình, không có bạn.

Tommy hỏi mượn cuốn tập ghi chéo mà tôi chuẩn bị cho bài kiểm tra của tiết sau. Tôi lại đồng ý. Tommy nằm dài ra sàn và dán mắt vào những hàng chữ trên tập.

Tôi lấy cuốn tập khác ra. Thật sự mà nói, tôi đã học méo gì đâu, cũng chả bận tâm gì đến bài kiểm tra cả. Có thể nói tôi muốn tỏ vẻ chăm chỉ hay tôi chỉ muốn che đậy việc mình không có bạn. Nói sao nhỉ? Tôi có một tâm hồn già cõi.

Phía bên phải tôi là một đám bạn cùng lớp, gồm có: Regina, Logan, Lucia, Kelly.

Regina là đứa nhiều chuyện nhất lớp. Chuyện gì nó cũng biết, từ việc Helen cận mấy độ cho đến lý do ông thầy Smith mang đôi dép tổ ông đến lớp. Cậu hiểu ý tôi đấy!

"Ê! Tụi bây có biết chuyện thằng Marcus thích con Pola không?"

Quao. Việc này giải thích ý đồ của Jack khi hỏi tôi nghĩ gì về Marcus. Không lộ liễu chút nào đâu, Jackass ạ. Cả việc Marcus giơ tay lên bảng khi tôi bị gọi lên nữa. Tôi từng nghĩ việc đó khá bình thường nhưng so với người lười nhát như Marcus thì không bình thường tí nào.

"Ủa gì? Thiệt á hả?" Logan la lên.

"Suỵt, nói nhỏ thôi. Bí mật quốc gia đó! Bí mật!" Regina đặt một ngón tay lên miệng, ra hiệu cả đám im lặng.

"Sao mày biết?" Lucia lên tiếng.

"Ừ ừ đúng rồi. Sao mày biết?" Kelly Baker, con vẹt của lớp nói. Kelly thật sự rất tẻ nhạt, nhỏ toàn lặp lại những gì người khác nói và có một cái mồm hôi thối theo nghĩa đen. Chỉ được cái nhiều chuyện và cả tin.

"Thì để tao kể. Marcus nói với tao là nó thích nhỏ để trạng thái là Feeling blue."

Feeling blue?!
Chúa ơi! Cậu tin được không, Jazz? Người mà tôi không để ý đến một tí nào lại thích tôi, tìm ra mạng xã hội tôi dùng, lại nói cho người khác biết về tình cảm của cậu ta khi cậu ta có thể nói cho tôi biết! Cái quái gì thế?

"Feeling blue có nghĩa là thấy buồn đó!" Logan nói.

"Ừ sao cũng được." Regina đảo mắt.

"Mày nghĩ Pola có biết Marcus thích nó không?"

"Đương nhiên là không rồi!"

"Bí mật quốc gia mà!" Lucia tỏ vẻ hài hước.

"Đúng rồi, đúng rồi." Lại là Kelly Baker."

"Ủa không phải thằng Tommy cũng thích Pola sao?"

"Ừ đúng rồi ha. " Kelly gật gù.

"Ý tao là, mày nghĩ thằng đó xứng với Pola à? Trước hết, nhìn kích cỡ nó đi!"

"Ờ ha!" Logan vỗ tay một cái, cười phá lên.

"Mày nghĩ nó thoả mãn được nhỏ à?"

Ew. Tởm chết đi được.

"Còn nữa, nhỏ xinh thế mà rơi vào tay của Tommy thì uổng lắm, Marcus thì càng phí."

"Mày nghĩ tao xứng không?" Logan chỉ vào mặt mình.

"Mày nghĩ mày là ai hả, heo mập?" Regina cười khẩy.

"Còn mày là ai hả, đồ mập?" Logan nhếch môi.

Tôi vẫn vờ như đang chú tâm vào cuốn tập, nhưng thật ra là nghe chuyện tụi nó bàn về mình. Tommy vẫn cầm cuốn tập, mặt buồn chán, như thể chú cún đang đòi sự chú ý vậy. Chuyện Tommy thích tôi ai cũng biết. Chúa ơi, cậu thấy ánh mắt rực lửa của cậu ta chưa? Như muốn tôi đáp trả tình cảm của cậu ta vậy.

Thật sự tôi không biết nữa...

Pola's DiaryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ