[4]

940 147 8
                                    

[Nhật ký công lược Severus Snape]

Năm hai trôi qua một cách yên bình nhất, ngoại trừ chuyện Freya hay chơi khăm nhóm James vì bắt nạt Snape, điều đó làm Slytherin và Gryffindor thay phiên bị trừ điểm. Tất nhiên điểm các tiết học khác cũng kéo lại được không ít.

Năm nay Slytherin đạt được cúp nhà.

Freya cười tít mắt cả buổi, liếc ánh mắt đắc ý về phía James Potter, "Có ngon thì lấy cúp đi, lêu lêu---"

Mối quan hệ giữa Severus và Lily vẫn như cũ thân thiết, tuy nhiên có cái gì đó từ hai nhà ngăn cách và tạo nên một khoảng trống vô hình giữa hai người họ. Những lúc Severus buồn, Lily hay không ở cạnh cậu nữa.

Người thay thế vào vị trí đó, là Freya Matthews.

Dưới bầu trời đầy sao của Hogwarts, Freya cười nhạt, lấy ra một chiếc hộp thủy tinh đầy những ngôi sao giấy, đưa đến tay Severus Snape, "Severus Snape, một ngày nào đó, khi cậu chấp nhận mình, cậu hãy mở nó ra!"

Severus Snape nhìn Freya, rồi lại nhìn những ngôi sao giấy, sau đó cậu đưa tay vén lọn tóc mai rũ xuống mặt Freya, "Cảm ơn, Freya Matthews."

Cảm ơn cậu, vì tất cả.

Cảm ơn cậu vì hai năm nay vẫn luôn ở cạnh tôi.

Freya Matthews nở nụ cười sáng lạng: "Hãy để dành lời cảm ơn này khi cậu nhận ra tình yêu cao hơn cả núi, dài hơn cả sông, rộng hơn cả đất, xanh hơn cả trời của Freya Matthews này dành cho Severus Snape!!"

Dưới bầu trời đầy sao huyền ảo, em xinh đẹp và mĩ lệ hơn cả những vì tinh tú kia.

James Potter cùng nhóm bạn ở phía sau tường đang định chơi khăm Freya và Severus biểu tình: "Tô cẩu lương này chúng tôi nuốt không trôi!!"

...

Lễ giáng sinh, Freya Matthews đã đan cho Severus Snape một chiếc khăn màu bạc, cô đã mất ăn mất ngủ để hoàn thành nó rồi tặng cho cậu, như một món quà sưởi ấm trái tim.

Severus Snape vào ngày lễ giáng sinh, trong đầu chỉ nghĩ đến làm sao để tặng quà cho Freya Matthews mà không bị hiểu lầm, tặng quà thì tặng cái gì cho thích hợp.

Cậu quyết định đi hỏi Lily.

"Lily, làm sao để tặng quà cho một cô gái...?"

Lúc ấy, Lily chỉ cười, sau đó mờ mờ ám ám mà nói: "Cậu nên biết rằng, con gái thích những món quà chứa tâm tư của người tặng!"

Tâm tư?

Severus Snape đứng hình mất năm giây, sau đó liền đánh liều viết ra một quyển sách chứa những gì cậu học được, tỉ như những bí mật của môn Độc Dược, công thức và ti tỉ các thứ khác.

Ngày đó gần tới, tâm trạng của cả hai người đều hồi hộp như nhau.

Freya Matthews đứng trước Severus Snape, cười đến xung quanh tươi hơn tưới, "Snape, quà giáng sinh của cậu!!"

Severus nhận lấy, sau đó ngập ngừng: "Matthews, tôi---tặng cậu."

James Potter gần đó vừa bị Lily xả cho một trận vì tội chơi khăm Freya, bắt gặp cảnh tượng này, chống tay đỡ trán: "Tô cẩu lương này, tôi quen rồi...."

Giây sau đó, cậu chàng sư tử 'khóc thét' tìm sự an ủi từ crush: "Lily!!!!"

Lily Evans mắt cá chết nhìn James, không nhân nhượng đập quyển sách dày cộm lên trán cậu ta: "Đã bảo đừng tìm mình!!"

Ngày lễ giáng sinh, Freya và Severus lâng lâng vui vẻ.

Ngày lễ giáng sinh, cặp đôi James và Lily dỗi nhau.

Freya Matthews đi ngang, chép miệng: "Chẹp chẹp, Potter, suy cho cùng đều do nghiệp của cậu mà ra cả!"

"...Trách ai bây giờ?"

"Freya Matthews!!!"

Severus Snape nắm lấy cổ tay Freya, kéo cô về phía sau, cậu đưa ra một lọ độc dược: "James Potter, muốn biến thành chuột không?"

James Potter: "Một mình tôi không địch nổi hai người, chờ đó, tôi đi tìm Lily!!!"

...

Năm ba, Freya Matthews vì bề ngoài xinh xắn, lại còn 'tốt tính', học giỏi liền trở thành tiêu chuẩn của nam sinh trường Hogwarts. Cô nàng được rất nhiều người theo đuổi, ngày lễ Valentine có rất nhiều thư tình gửi đến.

Severus Snape âm thầm đốt bỏ những lá thư kia, tiện thể tiêu dùng mấy lọ thuốc cậu chế tạo từ lâu.

Freya biết chuyện này vẫn cười tít mắt cho qua.

"Snape, my husband!!!"

Cũng vào lễ Valentine, Freya Matthews đã đánh cược tất cả, tỏ tình người thương.

"Baby, take my hand

I want you yo be my husband

Cause you my Iron Man

And I love you three thousands..."

Lúc ấy, Severus Snape chỉ đơn giản là bỏ đi, và điều đó làm con tim Freya bé nhỏ vỡ tan tành.

Nhưng chỉ mình Severus Snape biết, không phải vì cậu không thích Freya Matthews, mà là vì cậu ngại quá<33

.

.

[Harry Potter] [Short-fic] Hệ Thống Mô Phỏng BiasNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ