Có những câu nói nào khiến nhớ bạn mãi không quên?
(Lược dịch)
-Tín Ái Thành Ẩn-
1. Năm mười bảy tuổi không thể tặng hoa cho em, mong rằng năm hai mươi bảy tuổi có thể cùng em uống rượu.
2. Gặp em muộn một chút, quãng đời còn lại đều là em.
3. Nhu tình trên thiên hạ gồm mười phần, em chiếm tám phần, làn gió mát lạnh trong đêm thu mà em gọi tên tôi chiếm một phần, tất cả những gì còn sót lại là một phần.
4. Em chính là sự dịu dàng mà tôi viết mãi không hết trong giấc mộng hoàng lương.
5. Nhất biệt lưỡng khoan
Các sinh hoan hỉ.
(Nghĩa đen của hai câu này là khi chia tay nhau thì có thể được giải thoát, cả hai người đều có thể sống nhẹ nhõm hơn.)
6. Tôi từ phương xa mà đến, em bảo không gặp, thế cũng chẳng sao, tôi chính là đến để ngắm biển.
7. Bạch trà Thanh Hoan vô biệt sự
Ngã tại đẳng phong dã đẳng nhĩ.
(Bạch trà Thanh Hoan chẳng chuyện riêng
Tôi đang đợi gió cũng đợi em.)
8. Anh cũng cảm nhận được cái lạnh nhưng sẽ không tùy tiện mà ôm lấy ai khác.
9. Cậu cứ đi làm một anh hùng cái thế của cô ấy đi, tôi thì có thể là một hỗn thế ma vương a.
10. Bạn xem cái người này, miệng thì nói thích tôi, nhưng lại khiến tôi đau lòng đến vậy.
11. Anh chính là rất yêu em, thế nhưng cũng là chuyện đã qua.
12. Đợi em ngủ rồi tôi mới ngủ.
13. Cuộc sống hiện tại không phải là tôi mong muốn, thế nhưng đó là tôi tự tìm lấy.
14. Anh thích em, em hẳn là không biết, chẳng qua cũng không sao, anh cũng không phải là vì muốn khiến em biết được nên mới thích em.
15. Muốn làm em ghen, thế nhưng cũng lại sợ em sẽ chúc tôi hạnh phúc.
16. Anh có thể tặng em cái gì đây? Em gì cũng không thiếu, anh vẫn là nên cùng em đồng hành đi.
17. Em chính là niềm vui thích của tuổi trẻ. Câu này đọc ngược lại cũng là em.
(Câu gốc ở đây là 你是年少的欢喜 这句话反过来也是你. Vế trước đọc ngược lại là: Người anh thích thời niên thiếu chính là em.)
***
-Liên Thành Độc Thư-
1. Bản thân câu chuyện mới là nhân vật chính, chứ không phải là người kể chuyện.
2. Mỗi ngày đều cùng rất nhiều người liều mạng mà chạy, chạy mãi chạy mãi chỉ còn lại một mình tôi.
3. "Trưởng thành rồi, muốn được làm gì?"
"Đứa trẻ."
4. Nếu bạn muốn có được những thứ bạn chưa từng có thì bạn nhất định phải làm những việc bạn chưa từng làm.
5. Bạn càng hiểu chuyện thì người thấu hiểu bạn lại càng ít.
6. Cảm giác tiếc nuối nhất trên thế giới này chính là: Tôi vốn dĩ có thể.
7. "Tôi yêu người, cùng người có gì liên quan?" (Trương Ái Linh)
8. Cảm giác an toàn duy nhất chính là đến từ việc thể nghiệm tất cả những nỗi bất an trong cuộc sống.
***
-Chương Ngư Thang Viên-
1. Những lý do mà tôi không thích lại có thể là lý do mà người khác thích.
2. Nếu có thể lý giải rõ về tình yêu, thế thì trên thế giới này sẽ không có ai vì nó mà thống khổ.
3. Nói với hoa đào đừng nở nữa, người mà tôi chờ đợi sẽ không đến nữa.
4. Ba tuổi thích tươi cười, mười ba tuổi thích tung tăng chạy nhảy, hai mươi ba tuổi cười không nổi cũng chẳng dám trốn chạy.
5. Em hỏi tôi yêu em có đáng không? Em nên biết rằng, trong tình yêu không có cái gọi là đáng hay không đáng.
6. Bạn nói nhiều về tình yêu như vậy, nó có phải là điều bạn thật sự mong muốn không?
BẠN ĐANG ĐỌC
ZHIHU Topic
Non-FictionTổng hợp những topic hay ở Zhihu "Dành cho những người đông lạnh vẫn chờ tình yêu..." - Ân Tầm