Có câu nói nào lần đầu đọc đến có thể gây chấn động không?
(Lược dịch)
-Hoa Chẩm-
1. Em nói rằng, tôi rồi sẽ gặp một người khác tốt hơn em, thực ra là, em muốn có được một người khác tốt hơn tôi.
2. Cô ấy sẽ không cảm thấy tội lỗi đâu, nếu sau này gặp được một chàng trai tốt hơn, cô ấy thậm chí sẽ chẳng còn nhớ đến bạn.
3. Thật sự không hiểu nổi, hai con người đã định rằng không thể ở bên nhau, tại sao lại phải được an bài gặp mặt.
4. Tôi một mình cô độc chìm vào giấc ngủ, nghe thấy em ở trong mộng nói với tôi: Anh tỉnh rồi?
5. Thứ làm bạn tổn thương không phải là sự tuyệt tình của cô ấy, mà là sự huyễn tưởng dai dẳng của chính bạn.
6. Đừng quay đầu, tôi yêu em.
***
-Giáo Tử Thố-
1. Bạn nói xem, những đứa trẻ bây giờ, tuổi rõ ràng còn trẻ như thế, tại sao đều muốn tìm tới cái chết chứ?
2. Làm sao có thể giống nhau chứ? Tôi chỉ là nói cậu ta hai câu, cũng không phải là đâm cậu ta hai đao.
3. Đúng rồi, bạn không có khả năng lớn đến vậy, ai cũng không có khả năng lớn đến thế, vậy tại sao bạn lại chắc chắn rằng những việc bạn nghĩ là đúng chứ.
***
-Bắc Trai Tiên Sinh-
1. Tôi vẫn là rất thích em, như gió thổi tám nghìn dặm, chẳng màng ngày về.
2. Tôi muốn vài lần nữa ngước nhìn trời sao, ở nơi thế giới gì cũng thay đổi này, tôi muốn nhìn thấy một chút sự vĩnh hằng.
3. Tôi lúc nhỏ rất sợ ma quỷ, vì trông bọn chúng rất khủng khiếp
Lớn lên rồi tôi lại rất sợ con người, dù cho họ ăn mặc đẹp đẽ.
4. Tôi làm sao dám ngã xuống, đằng sau tôi chẳng có một ai.
BẠN ĐANG ĐỌC
ZHIHU Topic
Non-FictionTổng hợp những topic hay ở Zhihu "Dành cho những người đông lạnh vẫn chờ tình yêu..." - Ân Tầm