Có cách nào để biểu đạt tình cảm "cao cấp" hơn cả câu "Tôi yêu người" không?
(Lược dịch)
-Tín Ái Thành Ẩn-
1. Anh sắp không viết nổi những lời đường mật nữa, chỉ muốn được gặp em một lần.
2. Trong đêm đen sâu trầm tăm tối, em là vì sao của riêng anh.
3. Tên của em là bức thư tình ngắn nhất mà anh từng đọc qua.
4. Những năm mười mấy tuổi, tôi gặp được một người như trăng thanh gió mát, tôi khi ấy gì cũng không nghĩ đến, chỉ muốn yêu anh.
5. Nghe người mình thích nói câu ''chúc ngủ ngon'', giống như những ngôi sao trên bầu trời kia rơi xuống chìm sâu vào trong giấc mộng, chỉ vì một mình tôi mà tỏa ra ánh sáng đẹp đẽ.
6. Vạn vật đều có những điểm không tương đồng, ví như, tôi có em, mà họ thì không.
7. Tinh hà rực rỡ, mặt trời tươi đẹp, tất cả sự tồn tại đẹp đẽ trên thế gian này, dù còn sống hay đã chết đi, anh vẫn yêu nhất là em.
8. Có thể khiến anh lao đi điên cuồng, ngoại trừ trời đổ mưa lớn thì chỉ còn có em.
9. Trên người em có hương vị cả quãng đời còn lại của anh.
10. Bên cạnh nhau, lông gà vỏ tỏi cũng trở thành câu chuyện.
11. Như những ngôi sao xa đốt cháy cả bầu trời, như những cánh hoa kia rơi suốt mùa xuân, như cơn tuyết lớn phủ trắng xóa khi đông về, em cũng như thế, thắp sáng toàn bộ thế giới của anh.
12. Chuyện gì bỏ dở nửa chừng cũng không tốt, thế nên anh kiến nghị rằng em nên thích anh đến già.
13. Trong mắt chỉ có mỗi em, trăm vạn ngôi sao ngoài kia cũng không sánh bằng.
14. Khi anh đi tìm em chính là anh đang vô cùng nhớ em, khi anh không đi tìm em chính là anh đang kìm nén nỗi nhớ em.
***
-Cô Thành Đương Hãn Hải-
1. Quá khứ của em tôi không cách nào tham dự, tương lai của em tôi phụng bồi đến cùng.
2. Từ nay về sau, chúng ta chỉ có tử biệt, sẽ không lại phân ly.
3. Tôi băng qua biển người rộng lớn để tìm kiếm người bạn đời duy nhất của mình. Tìm được, là may mắn; không tìm được, âu là số phận của tôi.
4. Anh vẫn chưa đến, sao em dám già đi. (Trương Ái Linh)
***
-Dữu Dữu Kỉ Niên-
1. Em chỉ muốn tìm một người yêu em nhiều hơn em yêu anh ấy
Em cũng hy vọng em yêu anh so với anh nghĩ còn nhiều hơn.
2. Tôi nguyện hóa thành một con đom đóm, dùng sinh mệnh cả đời mình, vì người thắp sáng lên một ngọn đèn.
***
-Noãn Noãn-
1. Trong mắt em không có sao xa biển lớn, chỉ có anh.
2. Tôi muốn cùng em ngắm nhìn cảnh đẹp trên thế giới này, sau đó nói rằng, chúng đều không đẹp bằng một phần mười em.
3. Anh có một mơ ước rất lớn, đó là được cùng em về chung một nhà.
4. Bảo vật của Thượng Đế đã rơi xuống nhân gian, thế nên anh thấy được cả bầu trời đầy sao và đôi mắt của em.
5. Chúc mọi người hạnh phúc là giả, chúc người hạnh phúc mới là thật.
6. Nguyện có người không sợ đêm đen ma quỷ, chỉ sợ em thương tâm chau mày.
7. Yêu một người cũng giống như ủ một bầu ánh trăng, say với hoan hỉ, cũng say với nỗi đau thương.
8. Không thể nói ra được anh vì sao lại thích em, thế nhưng em chính là lý do khiến anh không thể yêu ai khác.
9. Không cần phải hỏi anh có điều gì không thể làm hay không, có, không thể rời bỏ em.
BẠN ĐANG ĐỌC
ZHIHU Topic
Non-FictionTổng hợp những topic hay ở Zhihu "Dành cho những người đông lạnh vẫn chờ tình yêu..." - Ân Tầm