Chapter 2

45.6K 3.9K 2.4K
                                    

Chapter 2: Offer

He pulled another chair, placed it across me facing its backrest, and sat in front of me. His arms were resting on the backrest, with his hand still armed with a frying pan. His eyes were looking keenly at me as I answered him with my sharpest gaze.

Habang patuloy siya sa pagtitig sa akin, mas lalong lumiliit ang chinito niyang mga mata na parang may magagawa iyon para mabasa ang iniisip ko.

His forefinger tapping on the handle of the frying pan as we continued with our staring contest. Iyon lang ang tanging ingay na naririnig ko sa pagitan namin.

"Not really my type..." he repeated while shaking his head.

Sino ba ang may sabi sa kanya na gustuhin niya ako? Gago siya!

"Look, your golden hair is a mess now, darling..."

Sinubukan niyang abutin ang sabog kong buhok na nakatabing sa mukha ko, pero marahas kong iniwas ang sarili ko sa kanya dahilan kung bakit mas lalong natakpan ang mukha ko ng aking buhok.

"I will not hurt you. Just be submissive and do what I want." 

Mas lalong nag-apoy ang mga mata ko sa hudas na lalaki. Ano pinagsasabi niyang submissive gago siya?! Kanina pa siya sa roleplay na kalokohan niya!

Nagsimula akong muling magwala at sumigaw sa harapan niya sa kabila ng busal sa bibig ko. This is kidnapping!

"Pumili ka. Itatali o hihilahin ko ang buhok mo?"

"Pndukdhntylsb!" gago ka pala, e! Nakabusal nga ako! Tanong ka pa nang tanong! Bakit hindi sa ulo mo ihampas iyang kawaling hawak mo?!

Iba't ibang klase na ng mura ang gustong lumabas sa bibig ko nang marinig ang tanong mula sa lalaki. Ako ba ay niloloko niya?

He chuckled. "Just kidding. Tatanggalin ko ang busal sa bibig mo. Just promise to keep your mouth shut, clear?"

Hindi ako tumango sa sinabi niya dahilan kung bakit tumaas ang kilay niya. "Are we clear?"

Dahil wala siyang makitang pagsang-ayon sa akin, ngumuso lang siya sa akin at pinaglaruan niya lang ang kawali.

"You will stay like that if-" labag man sa loob ko ay tumango na ako sa kanya.

Ngumisi siya bago niya inilapit ang isang kamay niya sa mukha ko. I was hoping that he'd immediately pull the gag on my mouth, but it seemed like the man with the frying pan was trained to kill a woman emotionally with his little tricky gestures.

I knew to myself that I was already immune to male charms. I knew that it was hard to believe given that I just had my previous relationship with Fabian and even I caught myself blushing with the mere thought of him-- or probably the idea that I was in love in the middle of a perfect circumstance. Like, ano pa ba ang iisipin ko sa buhay ko noon? I thought everything was perfect. I had a perfect mother figure, wealth, beauty, and even a loving boyfriend. Of course, all I could think was love, pink clouds, and roses. 

Pero sa isang iglap ay bigla na lang ako nadala. Kaya kahit ano pa ang gawin nitong lalaki sa harapan ko. I always knew that I end up hating him. Lalo na't mali itong ginagawa niya! 

Maybe he's like Fabian. He wants money and he's already aware of me. He tied me for ransom. Pare-pareho silang mga mukhang pera!

Marahang naglandas ang likuran ng daliri niya sa mukha ko para tanggalin ang ilang hibla ng buhok ko. Isinumping niya iyon sa tagiliran ng aking tainga.

Nang tuluyan nang matanggal ang busal sa akin, huminga ako nang malalim at hindi ko na napigilan ang sarili ko.

"If you need a fucking money! Get it! Kunin mo na ang lahat ng alahas! Gago-" mabilis niyang ibinalik ang busal sa bibig ko.

The Prince Who Caught My Tangled Heart (Prince Series 5)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon