Chap 3

991 81 0
                                    

"Được rồi, vậy mày cho tao ba lí do mày ghét Bright Vachirawit"

"Thái độ chảnh chọe, hóng hách"

"Cái đó người ta gọi là phong thái lạnh lùng, lãng tử. Diễn viên, ca sĩ phải lạnh lùng như vậy thì fan nó mới thích"

"Khó gần, khó ưa"

"Mày hỏi cả trường xem có ai chê nó khó gần bao giờ chưa, chỉ có mình mày"

"Tự cao, lúc nào cũng nghĩ mình là nhất"

"Cái đó là tại người ta tài năng, người ta giỏi, tao mà giỏi thì tao cũng vậy"

Nó đuối lí không còn nghĩ được gì để cãi nữa, cơ bản nó ghét hắn cũng đâu phải vì mấy cái lí do tầm thường tự chế này đâu chứ.

"Rồi mày tự nhiên lại nhắc nó trước mặt tao làm gì nữa, muốn tao tức chết luôn hay sao!?"

"Thì tại tao thấy chuyện này của hai đứa bây có nhiều sự liên quan đến thằng Bright lắm, có gì đó rất lạ... "

Nó lúc này ngơ ngác nhìn thằng Gun với vẻ mặt hoang mang không hiểu ý thật ra cậu đang muốn nói đến điều gì.

"Mày còn nhớ cái chuyện hồi gần cuối năm cấp ba đó không?"

"Ờ... thì nhớ chứ mày... ôi trời cái năm khổ hạnh nhất cuộc đời taooo"

Ôm mặt thở dài, nó nhớ như in cái ngày thảm họa đó, lúc đó chẳng khác nào là khoảng thời gian mệt mỏi nhất của cuộc đời nó, cũng chính là ngày mà nó đặt cho Bright Vachiarawit một cái địa vị mới - tên oan gia đáng ghét.

"Từ từ nghe tao nói cái đã... mày còn nhớ lúc bức thư tỏ tình của mày cho thằng Bright bị đứa nào đem loang tin khắp nơi trong trường không? Còn bị chụp lại đưa lên confession của trường, làm hai đứa bây phút chốc nổi tiếng rầm rộ luôn ấy"

"Nhớ sao không, cục tức còn nghẹn ở họng chưa trôi được đây này, mà rõ ràng nó đâu phải của tao đâu chứ, chắc luôn là có đứa muốn hại tao,.. hôm đó đi tới đâu cũng bị người ta cười vào mặt, chỉ trỏ nói xấu, còn bị lập cả một cái group anti vì tao dám thích thằng Bright nữa chứ. Hôm thì suýt bị ăn đánh, hôm thì bị chặn đường, nó cũng biết bức thư là giả vậy mà không một tiếng lên bênh vực hay nói đỡ cho tao một từ nào, tao túng quá nên lên mạng nói đại là cái bức thư đó là để troll thằng Bright ngày Cá tháng tư thôi, còn tao thì có bạn gái từ lâu rồi...."

"Tao cũng sợ mày thật, nhận mình có bạn gái đã đành, đằng này dám nói bạn gái là con hotgirl Mia nổi tiếng của trường nữa chứ. Cũng mai cho mày, không hiểu sao nó cũng đồng ý hợp tác diễn chung với mày luôn mới ghê chứ, cũng nhờ vậy mà bọn kia mới tha cho"

"Thì tụi nó ép tao quá đáng quá, tao biết nếu càng giải thích thì tụi nó sẽ càng không tin nên phải đưa cái tin hot như vậy ra khè thì mai ra tụi nó mới hoang mang mà có sơ hở cho tao được, mà tao cũng không hiểu sao nữa, Mia tự nguyện giúp tao không cần kể đến kế hoạch hay lợi ích gì, lâu sau tao tỏ tình thử thì cũng chấp nhận không cần suy nghĩ một phút nào luôn, tao thấy rất lạ nhưng lần nào hỏi tới chuyện đó thì Mia cũng giận nên tao không dám nhắc tới nữa, còn thằng Bright từ đó tao cũng xem như oan gia luôn, nó đi tới đâu là tao né mặt tới đó, đồ khó ưa đáng ghét, nhưng mà...... nãy giờ tao vẫn chưa nghe được lí do gì từ mày đó"

"À à... thật ra tao nghĩ vầy nè, Mia chỉ vừa mới vào cùng công ty giải trí với thằng Bright được vài tháng thôi đã thái độ lạnh nhạt với mày thấy rõ rồi, giờ còn chia tay với mày nữa chứ, với suy luận của tao, có thể chuyện này đang có khuất mắt gì đó và lí do là từ thằng Bright mà ra"

Ghét hắn thì ghét thật, nhưng không phải cái gì cũng đổ tội bậy bạ như vậy được. Chơi với Bright từ nhỏ nên cậu biết tính hắn, không bao giờ hắn dám làm những chuyện bỉ ổi quá đáng như giật người yêu hay hại người này nọ đâu, với lại bây giờ hắn cũng đang là nghệ sĩ của công ty giải trí nổi tiếng, làm những chuyện như vậy chẳng khác nào tự dập tắt hào quang của chính mình.

"Không thể nào, ý mày nói là thằng Bright giựt bồ tao à!?"

"Không biết, nhưng nhất cử nhất động của mày và Mia đều bị nó nắm được, rõ là không ổn, lạ lắm... "

Kể ra nó cũng thấy lạ thật, không phải khi không mà nó đặt cho hắn cái tên oan gia, mà là vì khi nó và Mia đi đâu, đến đâu, bất cứ nơi nào thì nó cũng sẽ thấy được đâu đó lấp ló sự suất hiện của hắn như biết được lịch trình của nó từ trước vậy.

Nó cũng suy nghĩ đủ hướng một hồi khá lâu nhưng thật ra vẫn chưa suy được lí do gì hợp lí cho chuyện này cả, đúng là có gian tình gì đây.

"Thôi xong chú mày rồi Win ạ, trên trang confession đang đưa tin nhỏ hotgirl Mia set lại relationship trên FB với unfollow IG của mày rồi này..." P'Off nằm dài trên giường ngủ, tay vừa lướt điện thoại vừa nói vọng ra thông tin cho nó.

"Chưa hết, tụi ghét mày cũng đang được nước vào chửi mày vụ năm xưa rồi mang thêm cái vụ mày mới bị đá ra hùa trêu này... thế nào mai đi học mày cũng bị tụi nó mang ra trêu chọc cho thúi đầu"

"Vậy... vậy giờ phải làm sao đây, em không muốn bị quay lại cái thời gian giống lúc trước đâu.. " Nó xụ mặt than khổ nhìn đến tội, nó vĩnh viễn bằng mọi cách cũng không muốn quay lại cái khoảng thời gian như lúc bị bắt nạt, mang ra làm trò đùa của tụi nó một chút nào.

Nhìn nó rưng rưng mà trong lòng thằng bạn thân đang ngồi đối diện cũng không hề thoải mái chút nào.

"Được rồi, tao nghĩ là tao có cách... nhưng không biết mày có dám làm không thôi!"

P'Off ra chỗ nó, ngồi xuống đối diện rồi nói với nó với vẻ mặt nghiêm túc.

"Nhưng... nhưng mà cách gì mới được chứ Pi ?"

"Lấy độc trị độc!"

"..."

"Là vầy, lúc xưa mày bị tụi kia ăn hiếp vì vụ thằng Bright nên lấy nhỏ Mia ra làm bia đỡ đạn thì bây giờ cứ dùng ngược lại cách này là xong"

"Nghĩa là anh muốn nó dùng thằng Bright như bia đỡ đạn khỏi vụ bị nhỏ Mia đá sao!"

"Hơi!!! không được đâu Pi, năm xưa cũng vì chuyện tỏ tình thằng Bright nên em mới sống dở chết dở, giờ mà nói nó là người yêu em thì chẳng phải bị chửi gấp đôi hay sao!?"

"Đây đây, vấn đề là lúc trước thằng Bright không hề lên tiếng gì nên tụi nó mới được nước cho mày là 'đỉa đòi đeo chân hạc', nhưng mà giờ chỉ cần nó chịu giúp mày nói một tiếng là hai đứa bây đang quen nhau thì biết đâu chuyện sẽ êm xui hơn một chút"

"Cũng có lí đó mày, chỉ cần mày nhờ nó giả làm người yêu của mày để cho qua cái viễn cảnh ngày mai thôi, giờ mày cũng đâu còn gì để mất trong mắt nó nữa đâu mà sợ"

Chán nản bước ra về với vô số suy nghĩ lí do trong đầu, nó dù sao cũng từng trải qua một lần rồi nên biết cái cảnh bị cả trường đem ra bắt nạn, làm trò đùa là thế nào. Nó thật sự không nuốt nổi cái món quà trời ban này một chút nào, nhưng đâu ngờ, ở nhà nó còn có một món quà trời ban khác đang chờ đợi nó.

Hẹn Hò Cùng Oan Gia - BrightWin Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ