jasmine & justin was the best couple in school, but that was way back then, back when they were still together..
flash back:
JASMINE'S POV
ako si jasmine kai lee, isang maganda, mabait, mayaman, matalino, sexy, at friendly pero mejo palaban ayoko kasi ng inaapi ako, in short halos lahat gusto ako.
simula ng mag high school ako dito na ulit ako nag aral sa Pilipinas halos 10 years din kasi ako sa New York, bata palang ako ng dalhin ako ng mga magulang ko dun.
when i came back, i assured my parents that they will be so proud of me at ang lahat ng paghihirap ko sa pag pilit sa kanila para bumalik dito ay magiging worth it.
kaya nung nag umpisa na akong mag high school, halos lahat talaga ay kinaibigan ko, syempre friendly nga ako diba, but it was because i love hanging out with friends but still i always prioritize my studies and school activities pero syempre i still find time to spend with my family.
at dahil nga sa maganda ako, kahit 1st year pa lang ako eh madami na ding nanliligaw saken, lalo na nung nalaman nila na i came from New York.
pero lahat sila ay binaliwala ko lang siguro dahil first year pa lang ako pero isang lalaki ang talagang gumising sa mga mata ko, siya ay si Breb Justin Ayala. siya na ata ang pinaka gwapo sa school para sakin kaya hindi ko napapansin ang iba, pero kung tutuosin marami din ang gwapo sa St. James di ko nga lang alam kung bakit sia pa ang nagustuhan ko, si justin na wala naman pakialam sa mga nasa paligid nia maliban sa basketball team which is kasali sia.
isang beses nagkatabi kami sa library, akalain nio un isang taong walang pakialam sa paligid makikita mong nagbabasa sa library, ang weird noh? pero dahil na weirdohan ako sakanya, sakanya ako tumabi and besides wala na ding table na bakante, nagulat lang din ako kasi biglang dumami ang tao sa library lagi naman akong nandun pero ngayon ko lang nakita na ganun kadami ang tao, siguro dahil andun si justin bukod kasi saken alam ko na madami ang may gusto sakanya. laking gulat ko lang kasi mali pala ako sa pagkaka alam kong madami ang may gusto sakanya, kasi SOBRANG DAMI pala! kaya pala napuno ang library.
nung umupo na ako sa tabi nia, halos lahat ng babae dun ay pinag titinginan na ako, and worst pinagbubulungan pa nila ako, pero grabe sila maka bulong ah, rinig ko!
pero nagulat nlng ako dahil may narigig akong isang lalaki na tumawag sa pangalan ko, lumingon lingon ako sa paligid, wala naman nakatingin saking lalaki, kasi nga sinabi ko na diba na halos lahat ng andun ay mga babae, kaya akala ko guni guni ko lang un kaya bumalik na ang mga mata ko sa librong binabasa ko. pero may tumawag ulit sakin kaya napatingin na ako sa katabi ko and i found out na sia nga ang tumawag saken, i saw him looked at me and even called out my name, kaya ako ayun natulaley then he snapped his fingers in front of my eyes which brought me back to life, at sabi niya....