Hai người dùng cơm trong không khí im lặng, thi thoảng còn nghe vài tiếng leng keng của bát đũa va chạm.
Động tác ăn của cậu rất đều, theo trình tự cứ một đũa cơm là một miếng thịt hoặc một miếng rau. Canh thì ăn xong mới húp một vài muỗng.
Anh nhìn cậu ăn mà mỉm cười.
Cậu hơi khó chịu nhưng vẫn không ngẩng mặt nhìn anh, qua một lúc mới chậm rãi buông đủa đứng dậy dọn dẹp phần ăn của mình.
"Ăn xong rồi sao??"
Cậu gật đầu, rồi đi rửa chén.
Anh cũng vội vàng cầm bát đũa đi đến cạnh bồn rửa ngỏ lời muốn rửa chén, ai ngờ cậu liền xua tay từ chối, anh đành thở dài đứng một bên nhìn cậu.
Vài phút trôi qua cuối cùng cậu cũng làm xong, lấy khăn lau tay đi ra nhà khách.
'Thầy không về??'
"Còn sớm, tí nữa tôi về"
Cậu nhìn đồng hồ trên tường, điểm đến con số bảy giờ tối. Theo như cậu biết ngày mai hình như là phải đi học, thầy cô đáng lẽ ra nên ở nhà soạn bản thảo để ngày mai lên lớp giảng dạy chứ nhỉ.
Chợt nghe chuông điện thoại reo, cậu lại bàn lấy điện thoại của mình lên, đi ra hành lang nghe gọi.
'Tiểu Hàn à, thế nào rồi, ổn không?'
Quay lại nhìn căn nhà, cậu nói:
"Ổn, thưa ba."
'Vậy là tốt, ba có chuyện muốn nói với con.'
"... Dạ"
'Ba phải đi công tác xa, khoảng một năm sẽ về, con ở lại giữ gìn sức khỏe chớ hư hỏng.'
Giọng nói của ông mang theo nhiều phần ôn nhu, làm cậu im lặng trong giây lát.
"Ba chừng nào thì đi?"
'Ngày mai..'
"Con đưa ba tới sân bay."
'Con cứ học đi, ba đi một mình là được rồi, thôi con học bài đi, ba cúp đây!'
"..."
Nhìn dòng chữ cuộc gọi đã kết thúc khiến cậu trầm ngâm, ba hình như có gì đó giấu cậu...
Đứng phía sau cửa nghe được cuộc nói chuyện của hai người, anh im lặng chờ cậu mở cửa đi vào, nhưng đợi mãi đến năm phút sau mới nghe tiếng lạch cạch.
Cậu vừa bước chân vô thì thấy anh đã đứng đó, cứ ngỡ là anh muốn về liền lùi về đứng sang một bên nhường cho anh đi.
"Về??"
Hử, cậu nói chuyện với anh??
"Không, nhưng mà em nói chuyện với tôi sao??"
"..."
"Haiz, tôi về đây, em chăm sóc cậu ta đi, nói với cậu ta ngày mai không cần đến trường đâu, để tôi nói với mấy thầy cô bộ môn cho."
Gật đầu, cậu nhìn anh chậm rãi đi về.
Vào phòng tìm bộ đồ rồi đi tắm rửa, cậu để hắn nằm ngoài sofa phòng khách, ý định tắm xong rồi sẽ đi mua thuốc về chữa trị vết thương cho hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm Bot Phản Diện Bị CP Chính Để Ý!
HumorThể loại: xuyên thư, đam mỹ, np(3p), học đường,....ngọt, hài, chút ngược.... Mặt than kiệm lời nhưng ôn nhu thổ tào thụ x năng động hắc hoá công(1) với nham hiểm bá đạo độc chiếm công(2). Cường công, thụ. CHÚ Ý Truyện này là nam x nam ai kì thị t...