This story is purely fiction. It is an on-going story. Please bare with me if I took a lot of time to update.
Sorry if there is a lot of grammatical and typographical error. I will edit it all after I finish the story. Thank you. Happy Reading!
~~~
KXYHVEN'S POV
Habang nakaupo ako sa sofa dito sa library ni mama, biglang bumukas ang pinto at pumasok si Zexlixr.
Kamusta si Quin? Tanong ko sa kanya habang papaupo sya sa sofa.
Iniwan ko syang ginagamot ni Zhiane mga sugat nya, nandun din si Yxeldrin. Sabi nya pag kaupo nya.
I think Cursed is planning something for us. At mukang nabalitaan nila ang pagiging active ng ating pamilya sa underworld. Di na ako mabibigla kung tayo ang main target nila, matapos natin silang patalsikin sa underworld. Mahaba kong litanya.
Pero nung nasa underworld pa sila. Nagiging target din nila ang ilan sa mga kasamahan natin. Nabalitaan ko dati kay Cyon na bago mamatay ang isa sa mga kasamahan ng Cursed nasabi nito na ang mga HR (HIGH RANK) nila ay may personal na galit sa mga magulang natin at may hinahanap daw sila, at sabi hindi sila titigil hanggat di nila nakukuha ito mula sa pamilya natin. Paliwanag ni Zexlixr.
Pero ano ang bagay na gusto nilang kunin satin? Bagay nga ba talaga o buhay? At kahit isa sa atin wala pang nakakakilala sa HR nila maliban kay Mama na wala namang sinasabi satin tungkol sa Cursed. I said. Habang nag uusap kami, biglang may kumatok at agad na pumasok si Yxeldrin at Nxage.
Nalinis ko na ang kalat. Dinala ko sya sa underworld. Sabi ni Nxage. Linawin ko lang, panganay si Nxage pero nasanay kaming mga lalake na di tumawag ng kuya, Tropa turingan namin.
Nagpapahinga na din si Quin sa kwarto nya. Sabi naman ni Yxeldrin
Nga pala, alam nyo ba kung nasaan si Mama? Kanina ko pa syang di nakikita? Tanong ko sa kanila.
Kanina nakita ko syang naka ayos, sabi nya dadalawin nya lang daw ang puntod ni papa. Sabi ni Yxeldrin. At halata sa mukha nya na kagagaling nya lang sa iyak. Dagdag nya.
Malakas pa rin ang epekto sa kanya ng pagkawala ni Dad. Its 16 years ago? Sabi ni Nxage.
Tama sya, saksi kami sa paghihirap nya simula nung mawala si papa, nag iba sya. Nung araw na mamatay si Papa, araw din yun ng unang kaarawan ni Quin. Kita sa mukha ni mama nun ang sakit na nararamdaman nya.
Hanggang ngayon, wala pa tayong alam kung ano ang tunay na nangyari kay Papa. Maski pano sya namatay di natin alam? Sabi ni Zexlixr na ikinatigin namin sa kanya.
I agree with what Zexlixr said, ni hindi sinabi samin ni mama kung bakit namatay si Dad, lagi nyang iniiwasan ang topic ng pagkamatay nya. And that's weird kasi bilang anak, dapat alam namin.
May tinatago kaya si Mama satin? Konektado ba ang pagkamatay ni Dad sa personal na galit ng Cursed HR sa kanila? Sabi ni Nxage
Paano mo naman nasabing konektado yun? Tanong ko sa kanya.
Wala lang naisip ko lang? walang imposible? sabi ni Nxage habang natawa kaya sinapok ko sya. Kung ano ano napasok sa utak ng mokong na ito.
Gago! Tara na nga sa labas. Sabi ko saka tumayo at lumabas, sumunod naman sila sakin. Bigla akong napaisip sa sinabi ni Nxage .
"May tinatago kaya si Mama satin? Konektado ba ang pagkamatay ni Dad sa personal na galit ng Cursed HR sa kanila?" paano kung tama sya? Simula din nung mawala si papa, tinalikuran ni mama ang pagiging scientist nya maybe it's because when Papa is alive their bonding time is experimenting and maybe she always remember Papa by that.
BINABASA MO ANG
7Q: The Antidote of Life
Ficción GeneralSomeone's POV We are not an ordinary family. We grow up in a world that Guns, Knives and Bombs are our toys. Our enemies are our playmates. We play Hide and Seek, they hide and we are the one to seek them. Their faces that is full of blood, Their...