Chapter 1

49 0 0
                                    

A/N: Dedicated sa'yo bymyside_angel for being my first fan. Thanks much. <3

JANA'S POV

"WAAAAAAAKE UUUUUUUP, JANAAAAAAAAA!!!" Shemayness. Anong klaseng ingay is that?! Halos malaglag na puso ko. Mabinge-binge na ko. Lumabas na yung mata ko sa sobrang lakas ng sigaw at sobrang gulat ko. Kulang na lang maging disabled na ako! Okay. OA na. Lukaret much kasi 'yang kakambal ko eh!

Oha! Kainggit ako noh?! Syempre. I had my ever dearest BEAUTIFUL twin. Syempre, 'pag maganda sya, ako rin! Kambal kami. At dahil asyumera ako, SYA RIN. Hihi. Bad? Yeah!

Omo..,

I am Jana Lorraine Enriquez. Sweet 16. Senior High. MAGANDA. May kakambal. Studying HARDER kasi bagsak ako last time. Hihi. :3 TAMAD much. I have kikay friends. And I'm SLIGHT maarte. Slight lang talaga, SWEAR! Kasi Dana, my twin sissy is MAARTIER than me. Anubeyen! Pangkulugon! Kulugon?! What iz that?! Pangganun wordies ko. Hoho Kahiya much! Anyways, I'm studying there. OVER THERE. Hihi. At SANTA CLAUS ACADEMY. Yeah! Weird school. With a weird name. How come, Sta. Claus Academy?! And ohhh! Dana Lorraize Enriquez, my twin sissy is my barkada, bestfriend, enemy and anything I can call her. Hihi. :3 We're super duper much close. From head to toe.

EXAGGE MUCH?! I love her. Lalala.

Dana is a good and intelligent twin. She's a fashionista. As I said, MAARTIER. But she's intelligent compare to me. Lagi syang nasa top students. Well, di naman ako totally engot because I belong rin naman sa Section A. It's just that I'm too lazy. Hihi. ;3 

Pero yung name ng school namin... Hahaha! Siguro kaya STA. CLAUS, kasi mga gift-giver ang mga students duon. EXCEPT ME. Hihi. :DD

Well, meron pa naman sigurong hindi. May mga MEAN GIRLS kasi dito, may mga GOOD GIRLS, may mga ANGELS, at syempre may mga EVILS. Hihi. So ayun!

Nasobrahan ako sa pagpapakilala. 

Lechegoooon! I'm super much late. Lagot ako nyan sa masungit na palaka kong guro.

Omo! Looord, help me duuuh!

I came to school 8:54 AM. Class starts at exactly 7:00 AM. Sobrang late ako!!!

"WAAAAAAAAAAAHHHH!"

"AHHHHHHHHHHHH! GWAPO TALAGA NI CAAAB! HE'S SO HOOOOT!"

"AKIN KA NA LANG, BEBEEEEEEEEEEEE!!!"

At ano nanamang kaguluhan ang nangyayare?!! Huhu! T.T 

Wala akong kamalay-malay. Si Dana naman iniwan ako, napakabagal ko raw kasi.

Anyways, sana makita ko na ang nagaganap.

Pumunta ako sa may covered court. And alam nyo yung pinagkakaguluhan?!! Yung mga varsity players ng basketball. Anak naman ng tipaklong is this!!!

Di ako ganyang kadesperada para sigawan ang mga basketball players. So EWWWW!

Nakita ko si Dana. Lumapit ako! Nakikigulo rin kasi 'tong bruha na 'to eh.

"WAHH! JANA, COME HERE! WE DON'T HAVE CLASSES TODAY.... KAILANGAN NG CHEERER NG MGA PLAYERS. AND SEE?! SOBRA-SOBRA ANG SUPORTA. AND LUCKY YOU. DI KA LATE SINCE WALANG KLASEEEEE!!!"

Dami niyang sinabi, napanganga lang ako! Amp. Naupo na rin ako sa may bleachers na inuupuan nya. And hohoho! Nakicheer na ko.

Pero tili lang. Suporta lang sa school ko. Kalaban kasi taga-ibang school. Pero sa players na gwapo mo, akin ka nalang... NO WAAAAY!

The Last FallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon