Chapter 2

35 0 0
                                    

A/N: Ang saya ko! Sa wakas, may plot na ko sa istoryang ito. Hindi ko nga lang alam paano sya ikukwento. Wahaha!

-

JANA'S POV

LUNCH TIME na! And you know what? Inaantok ako! TT_TT Ang aga kasing manggising ng magaling kong kambal. Napagtripan pa nila kong tatlo. Sus! Maiinlove ba ko sa pesteng yun? So EW! Can't believe maiinlove ako sa isang gwapong hot guy.. Wait! Wait! Ano sabi ko? Gwapo? Hot? Nagbibiro lamang ho ako! Bwahahaha!

Okay fine. Wala ako sa sarili.

Wahhh! Nagdilim ang paningin ko.

"WAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHH!" Sigaw ko. Eh, kasi ba naman baka may kumidnap na sa'kin. Mamimiss ako ng bongga ni Kambal pati ng bestfriends ko! Saka baka di ko pa makilala yung 19th fall ko kasi madededo na ko! Omaygash! Ayoko pa po Lord!!!

Actually, may nagtakip lang na dalawang kamay sa mata ko. OA much ba? Eh malay nyo ba di ba?

"You're nervous huh?" Sabi nya. Ehh. Eto si cute guy. Omy!

"Di noh. Asa ka naman." Sabi ko.

"It's obvious. Btw, sabay tayo maglunch! Tara na." Sbi nya.

Ako. Eto. Tulala. Omo!

"Ano ba? Tulala ka pa rin? Sabi ko sabay tayo maglunch. Tara na!"

"Ayoko. Kasabay ko sila Dana." I said.

"Sa'kin ka sasabay sa ayaw at sa gusto mo." Eh bakit? Sino ba sya? Feeler much ha!

"Eh bakit? Sino ka ba para ganyanin ako?!" I said.

"Boyfriend mo!" At kelan ko pa sya naging boyfriend? Kapal ng mukha ah! -_-

"Kelan pa kita sinagot? Ay teka. Nanligaw ka ba?" Sabi ko.

"Ehem. Ikaw ang nanligaw dito. So ayun. Tayo na!" Ahhh!

"Kilabutan ka nga!" I said.

"Psh! Whatever. Let's go my girl." WAAAAAAAAAH! Anong kalokohan ba ito? Omaygashpulgash! Can't believe it. Magkakaroon lang ako ng boyfriend yung lalaking hindi pa ako niligawan, hindi ko sinagot, ni hindi ko nga alam na kami na. May toyo ba sya? -.-

Nasa canteen na kami. Sya na umorder ng lunch.  Ehh. Mabait siguro sya ngayon? WAAAH! LIBRE. Spell libre. I'm so happy.

Laking tipid neto. Osige. Payag na ko maging kami, wag lang akong gumastos. Wahaha! Bad. ><

Bigla syang serious. Nung kumakain.

Then biglang ngumiti sa'kin. Habang sumusubo kasi ako sa kanya lang ako nakatingin.

"Matunaw ako HUY!" Sabi nya.

"Asa ka naman." Palusot ko.

Maya-maya.. natahimik na kami then..

"You know what? Naging tayo.. since the moment I've kissed you." Sabi nya.

"Huh?! I don't get it seriously." Sabi ko na parang naiinis. Eh sa hindi ko talaga gets.

"Nevermind. Basta, tayo na. Love me or not, you'll be mine and I'll be yours." Sabi nya.

"Eh bakit kelangan pa ng ganyan? Hindi ka ba mabubuhay ng walang girlfriend? Hindi mo ba kaya? Tss. Kalokohan!" Sabi ko.

The Last FallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon