Chapter 3

46 0 0
                                    

JANA'S POV

ANO 'TO?! WHY LIKE THIS? OMAYGASH! BAKIT GANYAN ITSURA NG PARK?

I JUST CAN'T BELIEVE IT!!!

HUHUHU! TT_TT  NAIIYAK AKO!

LOOK! 

PARA SYANG PANG'HALLOWEEN! AYOKO MAKIPAGTAKUTAN! SWEAR.

DI KO NA MACARRY 'TO!

TUMAKBO NA KO! GO JANA! GO JANA! RUN! RUN! RUN! HIHIHIHI. KUMBINSIHIN DAW BA ANG SARILI?! YAN AKO EH!

AYOKO NA! KUNG BAKIT BA KASI PAGGABI NA! DAMI KASING KAEKEKAN NG SANTA CLAUS ACADEMY. 

WAIT. NASOBRAHAN AKO SA CAPS LOCK! HOHO.

So ayan na!

Medyo malayo! MEDYO lang. Nakikita ko pa yung park nang biglang may tugtog. Shems! WHAT IS THIS? 

LOVE SONG!

HALLOWEEN? LOVE SONG? ANO SA TINGIN NI CAB NGAYON? 

VALENTINES NA HALLOWEEN! AISH. GULO. -_____-

AT ANG TUGTOG YUNG FAVORITE SONG KO! SHOCKS.

YUNG SUPERMAN! SHEMS. SANA DUMATING SI SUPERMAN. LUMALABAS BA YUN SA GANTONG LUGAR? SA HORROR PLACE? HAHAHA GULO KO!

Ganda talaga nung kanta. Kinikilig ako! Para akong may toyo dito! Hahaha! 

Eh kasi naman kasi. Natatakot ako pero kinikilig! At kanta lang na naririnig ko yun ah! Loko talaga ko! Hahaha.

"WAIT. JANA." Biglang may nagsalita. Tatakbo na kasi ako eh! Eh kasi kahit naman nikikilig ako, nangingibabaw ang takot! HUHUHU. T_T

Babae yung nagsalita. Isa yata 'to sa mga friends ko eh? No need to worry! Yeah!

*Scary Sound*

Nakarinig ako bigla ng scary soundafter nung kantang superman. Gosh!

Tapos biglang may fireworks. ANONG KLASENG PAKULO BA TALAGA IS THIS? T_T

AYAN NA! GANDA NUNG FIREWORKS! OMO!

AND THEN!

AYAN NANAMAN!

SUPERMAN NA KANTA! HIHA.  

Kinikilig ulit ako! Buti sana kung kasama ko yung mahal ko sa ganitong sitwasyon eh! Ang masaklap, wala akong mahal! Psh! ANUBEYEN! ZERO LOVELIFE EH!

Gosh! Yung plano ko for Cab! At Dana! I remember! MWAHAHA

After nung fireworks, may nagsalita nanaman!

"Jana, okay lang ba kung pumasok ka sa loob ng tent?" May parang tent kasi dun na alam mong nakakatakot kapag pumasok sa loob. SHEMS!

"Matuto ka lang magtiwala! Alam kong alam mong kaibigan mo kami. TRUST US!" Ibang boses pero alam kong isa sa mga lukaret kong friends.

Sige na nga! I trust them!

Pagpasok ko! Gosh! NAKAKATAKOT.

DUWAG EH! THE END. XD

"WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHH!"

"SHEMAAAYYYY! AYOKO NA! SH*T. PAPATAYIN KO KAYO!"

"DI KO NA MACARRYYYYYYYYYY! UTANG NA LOOB. ANO BANG PAGKAKASALA KO? AYOKOOOOO NA DIIIITTTTOOOOO!" Ang dami ko nang nasigaw. Duwag nga eh! May nakita kasi akong nakacostume na girl na mukang bangon lang sa kabaong. So katakot! Kahit fake.

May humawak sa kamay ko! Omo! Who the hell is this?!

"SINO KA BA?! BA'T HAWAK MO KAMAY KO?" Sabi ko.

"Don't worry! Ikaw na nga ilalayo ko dito eh! Duwag ka pala. Haha!" I see. It's Cab!

"CHE! EH ANO BANG PAKIELAM MO? I USED TO BE A COWARD EVER SINCE I HAD A NIGHTMARE ABOUT--- UHH. NEVERMIND." I can't finished. I was scared to open the topic about that nightmare when I was a child. Di ko na macarry yun! Anyway, leche 'to!

"I'm sorry, really sorry Jana." He said.

"Okay lang. I understand kahit hinde. Haha!" Sabi ko.

Then he tumugtog again yung Superman. This time, sinasabayan nya.

Sh*t. Kinikilig na ko ng totoo! Ganda pala ng boses neto! WAAAAAAHHH! 

Nung bandang chorus na, may sinabi sya sa'kin.

"No matter how hard the situation is, I'll always be here. Ako ang magiging Superhero mo. Superman ng buhay mo. Alam ko ayaw mo sa'kin, di mo ko mahal o ano pa. Ako rin naman eh. Parang nito lang naman kita napagtripan pero kahit ano mangyari, nandito lang ako." There's a part of me na nasaktan nung sinabi nyang sya rin hindi ako mahal. I don't know. I assume maybe? Ganun talaga! Pasensya naman ho! Tao lang. Anyways, hayaan na nga lang. Natatakot na lang ako ngayon sa kung anong posibleng mangyare, at baka masaktan ako! Di ko kakayanin.

"Thanks a lot. Alam ko pinaparamdam mo sa'king special ako kahit di halata. Alam ko may part kong mahalaga sa'yo kahit joke lang yung sinasabi ko. Alam ko minsan masaya kang kasama ko. kahit hindi madalas yun, kahit hindi man tyo magkasundo, kahit bwisit ka pa, salamat! Salamat sa araw na 'to! Kahit leche ka! Kasi pinapasok mo pa ko sa lintek na tent na yan! haha. magpapakasweet ka nalang, may ganyan pa! takutan muna?!!" He laughed.

"Ang cute mo talaga! Di naman ako may pakana nyan. Napunta lang ako rito. Kanina pa nga ko nasa loob ng tent na yan, hanggang sa nakita kita. Tapos biglang nagkaexit. Kanina wala. Loko mga kaibigan mo ah!" Sabi nya!

"Sensya naman! Hehe. Basta, salamat! From now on, pwede mo na ko maging official girlfriend. Di man natin mahal ang isa't isa, alam ko mang may pakana ka sa bagay na ito, but that was life. Pero kapag kelangan nang itigil ito, we'll do it. Isa lang naman kundisyon ko." Sabi ko.

"Hmm?"

"Never hurt me nor make me feel sad and lonely." I said.

"Opo!" 

This time, as of September 9, 2**** I AM HIS OFFICIAL GIRLFRIEND.

And I love being his. :)

-

A/N: Sorry for the wrong grammar. I didn't mean to. I'm not good at english! Haha. :D 

I just love speaking this way at times. Hehe! :*

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 05, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Last FallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon