Chapter 4
AGAD ako lumabas ng Building ko at nag drive papunta sa Starbucks.
My Long Childhood Boy Best friend is here at the Philippines now and he is the one who called me.
*flashback*
ITS ALREADY 11:34 ng makabalik ako ng Office ko kasi sunod sunod schedules ko because I've been 2 weeks gone kaya Subrang busy ko ngayong araw. Wait someone is calling so I answer the call.
"Hello?"
[ Hello an-an ] sagot ng nasa kabilang linya.
Linayo ko yung phone ko at tinignan ang caller and its an Unknown number.
And only one Person call me an-an and I don't think so that he is the caller cause its been almost 11 years ng mawalan ako ng balita sakanya and I don't really guess so that he is the owner of the number right now . . . I think.
"Sino to?" Takang tanong ko.
Aba Malay ko naman na prank lang toh pero bakit nya naman ako tatawaging an-an? Tsk.
[ di mo na ako kilala an-an? naka ka lungkot naman ]
Huh?
"Look mister! Would I ask if who is calling me if already know who is the caller? Tsk" inis na tugon ko.
Nakakainis naman talaga ehh tsk, Di ako magtatanong kung sino yung caller if I already know the caller duh.
[ I~ ]
I cut up his words.
"Look mister, I'm busy right n~"
[ I'm van-van, your only van-van ]
Natahimik agad ako ng marinig ko yung Sabi nya.
' . . your only van-van'
Nanlaki agad mata ko. Ohmyyy!!!
"VAN-VAN?! AS IN IVAN DELL FUENTES?!" Gulat na tanong ko.
[ the one and only poging Ivan ]
"Meet me at the Starbucks right away, at the ******* street and wait for me"
And I off the call. Kinuha ko agad yung car key ko at dali daling bumaba ng building.
Shit! I miss him so much!
*end flashback*
AGAD akong pumasok sa Starbucks at hinanap sya sa mga Upan and their he is nicely seating at one of the chairs pero ng makita nya ako ay tumayo sya agad at sinalubong ako ng yakap at yinakap ko naman agad sya.
"I~" di ko na natapos sa sabihin ko ng may humablot sakin at biglang sinapak si Ivan.
Di agad ako naka kilos ng mapa higa sa sahig si Ivan.
"Don't you dare to Hug again My Wife!" Sabi ng kung sino man.
bigla nalang ako hinatak palabas at isinakay sa kotse at don ako bumalik sa sarili ko kaya hinarap yung Lalaki na sumapak sa Best friend ko.
Ng makita ko yung Lalaki nayun ay bigla akong napaharap dahil nakita ko ang galit na galit na mukha ni Xavier yeah si Xavier nga ang sumapak Kay Ivan.
Bigla nalang ako nakaramdam ng galit dahil sa pag sapak nya sa Best friend ko kaya hinarap ko sya agad.
"Bakit mo sinapak si Ivan?!" Bulyaw ko agad sakanya. Nakakairita sya!
"Your mom called And say that you are not answering her calls! Tapos hinanap kita and there! You are busy flirting to that man!" Galit na Sabi nya at umiigting pa ang panga at lumalabas pa ang mga ugat sa leeg nya at mga kamay sa subrang gigil at galit.
"Eh bakit mo pa ako hinanap kung pwedi moko tawagan o e text! Tapos Nananapak ka agad ng di mo naman Alam ang lahat! And don't you dare to Say that I'm flirting with Ivan because I'm not!" Galit na sigaw ko rin.
He doesn't Know A Thing! Argh!
tumingin nalang ako sa labas ng bintana ng kotse nya ng wala syang tugon sakin.
galit parin ako sakanya! Because he ruined my day! this should be my Happy day because my best friend came back here at the Philippines but No! He ruined it!
NG MAKARATING agad yung kotse sa bahay ay agad akong lumabas at agad na Pumasok at Nakita ko namang nasa sala si Mommy at tita.
"I'll just take a bath" yun lang Sabi ko at pumunta agad sa itaas at pumasok sa kwarto ko at linock yun.
Fuck him! I hate him for hurting my best friend and my feelings! I hate him to hell! Argh!
AGAD akong sumunod sakanya papasok ng bahay.
I know I went to far so I need to say sorry.
A/N: hope you like it.